Cận cảnh ‘dung nhan’ chú chó xấu xí nhất thế giới

Google News

ABC News đưa tin, một chú chó có mào (Chinese Crested Dog) có tên Mr Happy Face (Cậu Mặt Mừng) đã được vinh danh là chú chó xấu xí nhất thế giới trong một cuộc thi thường niên được tổ chức tại California, Mỹ.

Theo đó, chú chó này năm nay đã 17 tuổi, được lai giữa giống Chihuahua và chó có mào. Mr Happy Face được diện một kiểu tóc độc lạ dạng như chỏm tóc chào mào, một chiếc lưỡi luôn thòng sang một bên và đầu liên tục nghiêng.

Mr Happy Face được nghệ sĩ âm nhạc người Arizona, Jeneda Benally (41 tuổi) nuôi dưỡng từ trạm cứu trợ động vật vào năm 2021.

Cận cảnh ‘dung nhan’ chú chó xấu xí nhất thế giới. (Ảnh: AP)

“Trong trận đại dịch, tôi đã hy vọng có thể sinh con hoặc nhận nuôi một con chó. Vì ngoại hình của một đứa trẻ phụ thuộc vào Chúa, tôi đã chọn lấy một con chó”, bà Benally nói khi giới thiệu thú cưng của mình với ban giám khảo.

Theo bà Benally, tại trạm cứu trợ động vật bà được giới thiệu một con chó lớn tuổi và không khỏe mạnh.

“Các nhân viên của trạm cứu trợ động vật đã cố gắng hết sức để chuẩn bị cho tôi những gì tôi sắp nhìn thấy. Tôi đã nhìn thấy một sinh vật thực sự đã già, nhưng nó cần cơ hội thứ hai và nó xứng đáng được yêu thương”, chủ nhân của chú chó giải thích.

Bà Benally cho hay, trước khi có nơi ở mới, con chó sống trong điều kiện không phù hợp, không được chăm sóc và bị bạo hành.

Chú chó Mr Happy Face và chủ nhân. (Ảnh: AP)

Các bác sĩ thú y cảnh báo người phụ nữ rằng con chó sẽ sống không quá vài tuần. “Tình yêu, sự khoan dung và những nụ hôn đã giúp tôi bỏ ngoài tai dự báo rằng con chó sẽ không sống với gia đình chúng tôi được lâu”, chủ nhân của con vật cưng cho biết.

Được biết, tân vô địch và chủ nhân sẽ được tặng 1.500 USD và một chuyến đi tới thành phố New York để được lên sóng của đài NBC.

Trước khi dành ngôi vương Mr Happy Face đã đánh bại 9 đối thủ khác vào hôm 24/6 trong cuộc thi Con chó Xấu xí nhất Thế giới, sự kiện được tổ chức hàng năm trong nhiều thập kỷ qua tại Petalumna, California (Mỹ).

Phía ban tổ chức cho biết cuộc thi nổi tiếng khắp thế giới này nhằm kỷ niệm những khiếm khuyết khiến mỗi con chó đều đặc biệt.

“Chó thuộc mọi giống và mọi kích cỡ đã sưởi ấm trái tim chúng ta và khiến cuộc sống chúng ta tràn đầy tình yêu thương vô điều kiện”, ban tổ chức cho hay.

Chủ nhân của những chú chó này cho biết họ tham gia cuộc thi với một niềm tự hào về vật nuôi của họ.

Theo Thanh Bình/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)