Vị vua kì quặc thích trộm cắp, ăn uống vô độ

Google News

Dù là vua đứng đầu 1 nước thế nhưng vị vua này vẫn học kĩ thuật ăn trộm từ 1 tên trộm trong tù và từng ăn trộm rất nhiều đồ giá trị và coi đây như 1 thú vui.

Farouk (1920-1965), là con trai cả của Quốc vương Ai Cập Fouad I và Nữ hoàng Nazli I. Là người thừa kế ngai vàng, nhưng người con trai này đã không đáp ứng được kỳ vọng của Fuad I và thậm chí còn gây thất vọng một thời gian. Farooq bắt đầu đi học từ năm 5 tuổi, nhưng ông bị khuyết tật về học tập và không tiến bộ.

Sau này, dưới sự dạy dỗ của cha, ông viết văn rất giỏi. Sau đó, cha ông quyết định cho ông sang Anh để học tiếp, hy vọng rằng ông có thể trở thành một vị vua đủ tư cách khi trở về. Nhưng Farouk không học được điều gì hữu ích ở Anh. Thay vào đó, ông ta giao du với nhiều quý tộc mỗi ngày và cuộc sống riêng tư của ông ta rất khốn khổ. Vào tháng 5 năm 1936, Farouk thừa kế ngai vàng do cái chết của cha mình. Ở tuổi 16, ông sở hữu khối tài sản trị giá 100 triệu USD, 200 ô tô và 75.000 mẫu đất màu mỡ. Lúc này, Farouk bắt đầu làm bất cứ điều gì mình muốn.

Vi vua ki quac thich trom cap, an uong vo do
 Ảnh minh họa. 

Farouk từng học kỹ thuật ăn trộm từ một tên trộm trong tù và rất giỏi về kỹ thuật đó. Sau khi lên ngôi, có thể nói ông đã thực sự phát huy được kĩ thuật này. Khi gặp Churchill, ông ta đã lấy trộm chiếc đồng hồ bỏ túi của Churchill. Cuối cùng chính phủ Anh phản đối kịch liệt và ông phải trả lại. Khi đám tang của Shah của Iran đi qua Ai Cập, các đồ vật tang lễ, bao gồm kiếm, thắt lưng và huy chương, đã bị đánh cắp khỏi thi thể của Shah. Những người biết chuyện bên trong còn gọi đùa Farouk là "kẻ trộm Cairo". Tất nhiên, trong nhiều buổi vũ hội và những dịp khác, Farouk cũng đã ăn trộm rất nhiều. Kỳ thật vị vua này cũng không quan tâm tới giá trị của những thứ này, hắn chỉ cảm thấy chúng vui vẻ mà thôi.

Vi vua ki quac thich trom cap, an uong vo do-Hinh-2
 

Ngoài việc ăn trộm, Farouk còn thích ăn uống. Khi tâm trạng không tốt, ông ta thường thích ăn uống cật lực. Có một cuộc cách mạng ở Ai Cập vào năm 1953, Farouk buộc phải thoái vị và ở lại Ý kể từ đó. Vào thời điểm đó, tình trạng ăn uống vô độ của Farouk ngày càng tệ hơn. Khi ông qua đời vào ngày 18 tháng 3 năm 1965, bữa ăn cuối cùng của ông được cho là gồm 12 con tôm hùm lớn, 10 con hàu, 8 con cá, 5 bát cơm chiên, cùng vô số loại pho mát, mứt, bánh mì dẹt, đậu, rau và trái cây... Vì vậy, có người nói rằng bụng ông đã bị kéo căng đến chết. Một số người thậm chí còn nói rằng Farouk đã ăn đủ để nuôi cả một đội quân trong suốt cuộc đời của mình.

Phải nói rằng, với tư cách là vị vua cuối cùng của Ai Cập, những gì ông làm quả thực không hề xứng đáng. Điều đúng đắn duy nhất ông đã làm trong nhiệm kỳ của mình là phát triển giáo dục, nhưng nó không đạt được kết quả vào thời điểm đó. Có thể nói, cách vị vua này chết tương đối khác thường trong số các vị vua, dù sao thì không có nhiều vị vua chết vì đói, nhưng có nhiều người chết vì quá no.
Theo PV/Văn hóa và Phát triển

>> xem thêm

Bình luận(0)