Tại sao Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử?

Google News

Quách Tương là con gái của Quách Tĩnh và Hoàng Dung, nàng ra đời vào giữa lúc quân Mông Cổ đang tấn công thành Tương Dương và được Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ cứu sống, nhưng sau đó đã bị Lý Mạc Sầu bắt đi.

Kim Luân pháp vương là Đệ nhất quốc sư Mông Cổ, là nhân vật phản diện chính trong Thần điêu đại hiệp có võ công vô cùng thâm hậu ít ai sánh kịp. Trong lần xuất hiện đầu tiên, lão cùng 2 đồ đệ Hoắc Đô và Đạt Nhĩ Ba xuất hiện tại Anh hùng đại yến để tỉ thí võ công với các cao thủ Trung Nguyên nhằm tranh ngôi vị đệ nhất minh chủ võ lâm. Nhưng lần này lão đã thất bại thảm hại.

Kim Luân pháp vương nhân vật phản diện chính trong Thần điêu đại hiệp.

16 năm sau, Kim luân pháp vương trở lại Trung Nguyên. Lúc này lão đã luyện thành Long tượng bát nhã công, môn công phu bí truyền của phái Mật Tông ở Tây Tạng nên quyết tìm Dương Quá và Tiểu Long Nữ để báo thù rửa hận. Lúc này lão gặp con gái thứ 2 của Quách Tĩnh và Hoàng Dung là Quách Tương.

Trong Thần điêu đại hiệp viết: “Hôm ấy Quách Tương thấy Kim Luân pháp vương hạ độc thủ đánh chết Trường Tu Quỷ, Đại Đầu Quỉ hai người, thì nàng đau lòng tự biết khó thoát ma chưởng của lão, bèn hiên ngang nói: ‘Lão không mau đánh chết bổn cô nương, còn chờ gì nữa?’.

Kim Luân pháp vương cười, nói: ‘Muốn đánh chết tên nhãi con như mi, nào có khó gì? Hôm nay ta giết hai người là đủ rồi. Vài hôm nữa ta sẽ chọn ngày đem mi ra khai đao, bây giờ thì hãy ngoan ngoãn đi theo ta’.

Quách Tương biết rằng chống chọi lão ta lúc này chỉ tự chuốc nhục, đành đi theo, rồi tìm cách thoát thân sau, bèn lè lưỡi, lên ngựa đi.

Có được Quách Tương trong tay, Kim Luân pháp vương mừng rỡ, nghĩ Hoàng thượng và Tứ vương gia tìm thiên phương bách kế lấy mạng Quách Tĩnh, vẫn chưa như nguyện. Hôm nay ta bắt được ái nữ của Quách Tĩnh, dùng nó để kiềm chế, lo gì hắn không cúi đầu vâng mệnh. Thế này còn hơn một kiếm đâm chết hắn. Giả dụ Quách Tĩnh quật cường không chịu khuất phục, chúng ta đem con bé này đến dưới chân thành mà hành hạ, hắn sẽ đau đớn đứt từng khúc ruột, mất hết tinh thần, bấy giờ đại quân công thành, làm gì chẳng hạ được?”.

Quách Tương là người thông minh lanh lợi.

Tuy nhiên, sau một thời gian tiếp xúc thấy Quách Tương thông minh lanh lợi, lại thêm có một tâm địa cực tốt, lão nảy sinh ý định nhận nàng làm đệ tử. Bởi dù cho Kim Luân pháp vương đã thu nhận ba đệ tử, nhưng người thứ nhất văn võ toàn tài, thông minh lịch thiệp, ông sắp sửa truyền y bát thì lìa đời, người thứ nhì tuy giỏi về thần công nội lực, nhưng lại kém thông minh không hiểu lẽ huyền bí của võ công, người thứ ba tuy thông minh, võ thuật tinh thông nhưng tánh người bội bạc, gặp lúc nguy hiểm bỏ thầy, từ bạn.

Ngoài ra, lúc này Kim Luân pháp vương tuổi tác đã cao với võ nghệ siêu quần, ông tự nghĩ phải tìm một người có tố chất thông minh, lương tâm thuần hậu, để truyền dạy kẻo đến trăm năm sau bị mai một, không người nhắc nhở đến tuyệt thế võ công Long tượng bát nhã công. Mỗi lần nghĩ tới là lòng ông chua xót bàng hoàng.

Bấy giờ, lại gặp Quách Tương, tuy còn non dại mà tư chất thông minh, lại thêm lương tâm tốt hảo, nên ông hoan hỉ vô cùng. Thực là người hiếm có trên đời. Mặc dù cô bé này là con của kẻ thù, nhưng nó còn non dạ, tâm tánh dễ cải biến, khi truyền hết tuyệt kỹ công phu, phải qua một thời gian rất lâu, dần dần nàng sẽ quên mất dĩ vãng đã qua.

Trong giới võ lâm, đối với việc truyền dạy đệ tử rất quan trọng, vì khó mà tìm được người vừa ý để nối chí sư môn. Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử, nên ý nghĩ bắt nàng để bức bách Quách Tĩnh không còn nữa, nhưng Quách Tương tìm mọi cách từ chối.

Kim Luân pháp vương muốn thu nhận Quách Tương làm đệ tử.

Khi lão dẫn Quách Tương đến Tuyệt Tình Cốc tìm Dương Quá, lão bị 3 đại cao thủ võ lâm là Hoàng Dược Sư, Nhất Đăng Đại Sư và Chu Bá Thông vây đánh và điểm huyệt lão. Lão lừa Quách Tương giải huyệt cho lão rồi bắt nàng làm con tin và đem trói trên đài cao trước thành Tương Dương nhằm uy hiếp Quách Tĩnh và Hoàng Dung. Cao thủ võ lâm trong thành xông ra tử chiến cùng quân Mông Cổ giúp Quách Tĩnh và Hoàng Dung cứu con gái.

Đang giao chiến ác liệt thì Dương Quá và Tiểu Long Nữ xuất hiện, Dương Quá giao đấu cùng Kim luân pháp vương. Kim Luân pháp vương chiếm thượng phong do Dương Quá vì vui mừng khi gặp lại Tiểu Long Nữ nên bộ chưởng pháp Ám nhiên tiêu hồn Chưởng không dùng được nữa. Lúc sinh tử, Dương Quá đau buồn vì sắp phải xa lìa Tiểu Long Nữ nên xuất thần tung ra một tuyệt chiêu trong Ám nhiên tiêu hồn chưởng làm Kim Luân pháp vương ngã xuống khỏi đài cao. Vừa ngã xuống lão đã bị Chu Bá Thông ôm chặt, đài cao đang cháy đổ ụp xuống người lão, lão chết cháy trong đống lửa.

Kim Luân pháp vương chết mà chưa hoàn thành tâm nguyện là tìm truyền nhân cho bộ Long tượng bát nhã công.

Trong phim Tân Thần điêu đại hiệp của đạo diễn Vu Chính, ông đã tăng thêm mối quan hệ của Quách Tương với Kim Luân pháp vương. Kim Luân pháp vương yêu thương Quách Tương như con, Quách Tương nhận ông làm sư phụ. Kim Luân pháp vương khóc khi Quách Tương nhảy xuống vực, ông đã hy sinh mạng sống để cứu cô. Thay đổi kết cục của Kim Luân pháp vương.

Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)