Càng gặp nhiều nghịch cảnh, chúng ta càng phải gạt bỏ 2 thói quen này

Google News

Đời người chỉ thoáng qua vài năm, mấy ai nhận ra rằng cuộc đời mình thật vô nghĩa khi về già, chưa từng có những kỉ niệm quý giá.

Có người có thể tự làm chủ cuộc sống của chính mình, không ngừng vượt lên, sống một cuộc sống đầy đủ và có giá trị.

Sự khác biệt giữa con người với nhau thường là bởi vì sự khác biệt suy nghĩ và hành động từng phút từng giây, dẫn đến những kết quả khác nhau. Nói một cách đơn giản, thói quen quyết định cuộc sống.

Vì vậy, trong đời người, có hai chữ nhất định phải tránh và không được để vấy bẩn, nếu không, cả đời sẽ trở nên tầm thường, thậm chí mất đi vẻ đẹp vốn có, mất đi bản thể độc nhất vô nhị. Và khi cuộc sống gặp nghịch cảnh, rối ren thì lại càng phải gạt bỏ hai thói quen này, tự nhiên bạn sẽ có thể sảng khoái và trở lại thời kỳ đỉnh cao.

Luộm thuộm, xuề xòa

Cang gap nhieu nghich canh, chung ta cang phai gat bo 2 thoi quen nay

Một khi một người có thói quen luộm thuộm và xuề xòa, cả đời sẽ khó mà vui lên được.

Một người chỉ có thể làm việc chăm chỉ cho tham vọng của mình, thu thập năng lượng của mình và hướng tới mục tiêu đã đặt ra trước đó. Vì vậy, nếu một người có thói quen luộm thuộm, xuề xòa, anh ta sẽ khó có thể làm việc chăm chỉ để hoàn thành mục tiêu, cũng như không thể trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân, và khi đối mặt với khó khăn, nhất định sẽ gặp thất bại trong cuộc sống.

Thói quen sống thô tục

Cang gap nhieu nghich canh, chung ta cang phai gat bo 2 thoi quen nay-Hinh-2

Nếu một người phát triển những thói quen sống thô tục, thì cuộc sống của anh ta là vô vọng.

Khi một người đối mặt với cuộc sống, nếu anh ta trở nên thô tục, mức độ đời sống tâm linh của anh ta bắt đầu ngày càng thấp hơn. Đời người không chỉ có vật chất mà còn có đời sống tinh thần, cả hai đều không thể thiếu, một khi chỉ chú ý đến đời sống vật chất mà bỏ qua sự trưởng thành về mặt tinh thần thì cuộc sống của anh ta sẽ ngày càng tẻ nhạt.

Sự khác biệt lớn nhất giữa con người và động vật là động vật chỉ sống bằng vật chất (thức ăn), còn loài người chỉ biết hưởng thụ của cải tinh thần. Vì vậy, sự thiếu thốn về đời sống tinh thần của một người sẽ khiến cuộc sống của người đó ngày càng bị dục vọng chi phối, ngày càng giống dã thú, mất nhân tính hơn.

Chỉ bằng cách từ bỏ những thói quen sống thô tục và thay đổi thái độ cứng đầu đối với cuộc sống, chúng ta mới có thể khám phá ra sự giàu có tinh thần bên trong mình. Khám phá khả năng độc đáo của bản thân, khám phá sức mạnh tiềm ẩn của bản thân và gặp gỡ bản thân đẹp đẽ nhất.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)