Cách Cách đẹp nhất nhà Thanh, nhiều lần bị cự tuyệt đã chọn không kết hôn

Google News

Bà xuất thân hiển hách, dáng người thon thả, đôi lông mày đẹp như tranh vẽ, nước da trắng ngần, nhất cử nhất động đều toát lên một vẻ rất quý phái, tao nhã, nhưng lại độc thân cả đời chỉ vì trót chung tình với một người.

Bà say đắm Phổ Nghi, (Ái Tân Giác La Phổ Nghi, vị vua thứ 12 và là vị vua cuối cùng của triều đại Mãn Thanh nói riêng và của chế độ quân chủ trong lịch sử Trung Quốc nói chung), nhưng cuối cùng vẫn bị từ chối. Bà cũng từng đã bỏ lỡ vài cuộc hôn nhân, cả đời không công việc, không kết hôn, cứ ở vậy cho tới già.

Bà chính là Cách Cách đẹp nhất thời nhà Thanh, Vương Mẫn Đồng. Mẹ của bà là Ái Tân Giác La Hằng Tuệ, cháu gái trực hệ đời thứ 5 của vua Càn Long.

Vương Mẫn Đồng là trưởng nữ trong nhà, ngay từ nhỏ, các trưởng bối và mẹ đã rất nghiêm khắc với bà, chính vì vậy mà tính cách của bà rất dịu dàng, cộng với việc có một diện mạo vô cùng xinh xắn, nên bà rất được lòng tiền bối, sống một tuổi thơ nhung lụa.

Cach Cach dep nhat nha Thanh, nhieu lan bi cu tuyet da chon khong ket hon

Vương Mẫn Đồng khi còn nhỏ (phải).

Chịu ảnh hưởng của thế cục lúc bấy giờ, bà theo bà và mẹ tới Thiên Tân định cư, khi đó, bà 17 tuổi, mẹ bà đã hứa hôn bà với một người cũng thuộc dòng tộc Ái Tân Giác La môn đăng hộ đối, nhưng sau đó vì đằng trai có mối quan hệ mập mờ với một diễn viên lúc bấy giờ nên hôn ước đã bị hủy bỏ.

Sau khi Phổ Nghi trở về Kinh, em gái của ông muốn tác hợp Vương Mẫn Đồng và em trai Phổ Kiệt, Vương Mẫn Đồng khi biết tin này đã rất vui, nhưng vì người Nhật không đồng ý cho Phổ Kiệt kết hôn với người Trung Quốc nên chuyện tác hợp này cũng coi như thất bại. Tuy nhiên, mẹ con Vương Mẫn Đồng vẫn rất thích gia tộc Ái Tân Giác La, thấy Phổ Nghi cũng không tồi, vì vậy đã tìm người mời Phổ Nghi cùng ăn cơm, giới thiệu cho hai bên biết nhau.

Cach Cach dep nhat nha Thanh, nhieu lan bi cu tuyet da chon khong ket hon-Hinh-2

Vương Mẫn Đồng ở độ tuổi thiếu nữ.

Phổ Nghi vốn là một người rất nhiệt tình, thêm vài chén rượu vào là lời ra ào ào, nói chuyện với Vương Mẫn Đồng rất nhiệt tình, rất vui vẻ. Vương Mẫn Đồng cũng vì vậy mà nghĩ rằng Phổ Nghi thích mình nên mới nhiệt tình với mình như vậy, sau đó đã tìm người tác thành cho mình và Phổ Nghi, mà không biết rằng, chỉ ngay ngày hôm sau thôi, Phổ Nghi đã hoàn toàn quên hết sạch chuyện giữa mình và Vương Mẫn Đồng, đồng thời cự tuyệt chuyện nên duyên với bà. Thì ra, Phổ Nghi không muốn kết hôn với nữ tử Mãn tộc, hơn nữa, Vương Mẫn Đồng cũng không có công việc gì.

Cach Cach dep nhat nha Thanh, nhieu lan bi cu tuyet da chon khong ket hon-Hinh-3

Vương Mẫn Đồng được mệnh danh là Cách Cách xinh đẹp nhất thời nhà Thanh.

Vương Mẫn Đồng không can tâm, cho rằng Phổ Nghi thực ra rất thích mình, quyết tâm theo đuổi, nhưng Phổ Nghi ngược lại lại thấy Vương Mẫn Đồng phiền phức. Sau đó, Phổ Nghi kết hôn với Lý Thục Hiền, Vương Mẫn Đồng sau khi biết tin vẫn không từ bỏ, vẫn bám lấy Phổ Nghi. Có một lần Vương Mẫn Đồng tìm tới Phổ Nghi khiến ông vô cùng tức giận, thẳng thắn nói bà rất phiền phức, kêu bà sau này đừng tới nữa, nghe nói Phổ Nghi chưa từng tức giận như vậy bao giờ…

Cach Cach dep nhat nha Thanh, nhieu lan bi cu tuyet da chon khong ket hon-Hinh-4

Nét đẹp truyền thống của Vương Mẫn Đồng.

Sự việc này khiến Vương Mẫn Đồng tổn thương sâu sắc, bà không còn ý định muốn kết hôn nữa. Trong thời kì Cách mạng văn hóa vô sản của Trung Quốc, mọi đồ đạc trong nhà bà đều bị lấy hết đi, chỉ có thể sống cùng mẹ trong một gian phòng đơn sơ, hai mẹ con nương tựa vào nhau mà sống. Sau khi mẹ qua đời, một mình bà tiếp tục sống ở đó. Sau Cách mạng văn hóa, một người em trai khác của Phổ Nghi đã tìm tới thăm, bày tỏ muốn thành thân với bà, nhưng bà vẫn lắc đầu, không thay đổi ý định không kết hôn của mình.

Cach Cach dep nhat nha Thanh, nhieu lan bi cu tuyet da chon khong ket hon-Hinh-5

Vương Mẫn Đồng khi về già.

Kể từ sau đó, bà một mình sống trong căn nhà đơn sơ, dột nát, không ít người khuyên bà chuyển đi, nhưng có ra sao bà cũng không chịu. Bà cảm thấy ở đây tự do tự tại, không bị bó buộc, cuộc sống rất tốt. Bản thân bà cũng chẳng giỏi một nghề nào, trước giờ chưa bao giờ đi làm việc, sống dựa vào 300 tệ tiền trợ cấp, dù ít nhưng vẫn cố gắng sống được qua ngày. Sau này, bà vào viện dưỡng lão ở, nhưng tới chưa được 1 tháng thì xảy ra chuyện không may. Năm 2003, Vương Mẫn Đồng qua đời, hưởng thọ 90 tuổi. 

 
Theo Thiên Vy/Doanh nghiệp & Tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)