2 yêu quái nào khiến Tôn Ngộ Không căm hận nhất?

Google News

Trên hành trình đến Tây Thiên, có hai yêu quái khiến Tôn Ngộ Không rất căm hận. Một kẻ khiến Tôn Ngộ Không thấp kém, còn một kẻ khiến Tề Thiên Đại Thánh suýt thân bại danh liệt.

Danh tiếng và bản lĩnh cao cường là vậy nhưng Tôn Ngộ Không cũng gặp muôn vàn khó khăn trên con đường bảo vệ Đường Tăng đến Tây Thiên. Đặc biệt có hai yêu quái khiến Ngộ Không rất căm hận, một kẻ khiến mình cảm thấy thấp kém, còn một kẻ khiến mình thân bại danh liệt.
Tôn Ngộ Không đích thị là một anh hùng trong Tây Du Ký, mệnh danh là Tề Thiên Đại Thánh, bản lĩnh thần thông, đại náo Thiên Cung Địa Phủ, uy danh Tam Giới.
Đầu tiên đó là Đại Bàng Tinh Kim Sí Điểu. Đại Bàng Tinh cùng với Sư Tử Tinh và Bạch Tượng Tinh kết bái huynh đệ, xưng vương tại Sư Đà Lĩnh, cùng chung mưu đồ ăn thịt Đường Tăng. Sư Đà Linh cũng được đánh giá là kiếp nạn khó khăn nhất của thầy trò Đường Tăng trong Tây Du Ký.
2 yeu quai nao khien Ton Ngo Khong cam han nhat?
Sư Đà Lĩnh do Đại Bàng Tinh cầm đầu là kiếp nạn khó khăn nhất của thầy trò Đường Tăng
Trong lúc giải cứu sư phụ, Tôn Ngộ Không đã bị bắt nhốt vào trong Âm Dương Bình, một bảo bối của Đại Bàng Tinh. Nếu không có ba sợi lông cứu mạng của Bồ Tát thì Tôn Ngộ Không thực sự đã mất mạng.
Khi đối đầu trực diện với nhau, Tôn Ngộ Không không thể ngờ rằng Kim Sí Điểu pháp lực vô biên, võ lực siêu cường. Tề Thiên Đại Thánh hoàn toàn không phải đối thủ, chỉ có thể chạy đến Linh Sơn xin Như Lai Phật Tổ cứu giúp.
Sau đó thân thế của Đại Bàng Tinh được hé lộ. Như Lai Phật Tổ phải gọi Kim Sí Điểu là cậu ruột, thân thế địa vị đằng sau đều cao quý, Tôn Ngộ Không hoàn toàn bất lực, tự cảm thấy mình thấp kém không có cửa so bì.
2 yeu quai nao khien Ton Ngo Khong cam han nhat?-Hinh-2
Lục Nhĩ Di Hầu khiến Ngộ Không hoàn toàn bất lực khi giả mạo mình.
Yêu quái còn lại chính là Lục Nhĩ Mỹ Hầu, kẻ dám đánh cả Đường Tăng, cướp đi hành lý, tự lập một đội đi Tây Thiên thỉnh kinh. Thậm chí hắn còn khiến Tôn Ngộ Không lần nữa phải náo loạn Thiên Đình Địa Phủ. Nếu không phải Như Lai Phật Tổ có thể kịp thời phân biện thật giả thì Tề Thiên Đại Thánh có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch được hết oan ức, chắc chắn sẽ thân bại danh liệt.
Vậy Lục Nhĩ Mỹ Hầu là ai? Hắn là một yêu hầu giống như Tôn Ngộ Không, cũng được hấp thụ tinh hoa của Nhật Nguyệt, vượt khỏi Ngũ hành, không nằm trong Lục Giới. Đây là một đối thủ khiến Tề Thiên Đại Thánh hoàn toàn bất lực, không có kế sách đối phó. Lục Nhĩ Mỹ Hầu đã biến thành bản sao y hệt Tôn Ngộ Không, cũng có gậy Như Ý, 72 phép biến hóa, biết rõ mọi chuyện trong thiên hạ, làm lú lẫn tất cả mọi người.
Có thể nói rằng trong Tây Du Ký, Đại Bàng Tinh và Lục Nhĩ Mỹ Hầu chính là hai yêu quái khiến Ngộ Không phải căm hận nhất.
Theo Hoa Anh Thịnh / Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)