11 loại cây sinh tài lộc, trừ tà khí, giúp gia chủ luôn bình an

Google News

Hãy trồng ngay những loại cây phong thủy dưới đây để rước tài lộc, trừ tà khí để gia đình luôn ấm êm, hạnh phúc bạn nhé.

Mời quý độc giả xem video: “Mẹo” phong thủy đơn giản cho tiền vô như nước (Nguồn: Youtube)
1. Cây cau
Cau là loài cây có thân thẳng, thanh mảnh nên không ngăn nắng sớm, cũng như luồng ánh sáng cần thiết vào ngôi nhà. Bên cạnh đó, cau cũng không cản gió mát lành vào nhà. Không chỉ vậy, cau còn ít rụng lá không làm hỏng cảnh quan phía trước nhà.
Điều quan trọng hơn, cây phong thủy này khi được trồng trước nhà sẽ giúp tăng nguồn năng lượng dương, giảm năng lượng âm ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó mang đến may mắn cho gia chủ.
2. Cây xương rồng
11 loai cay sinh tai loc, tru ta khi, giup gia chu luon binh an
Ảnh minh họa. 
Là một loài cây có sức sống mãnh liệt, cây xương rồng có thể sống sót trong bất cứ nghịch cảnh nào.
Tuy nhiên, theo phong thủy cổ xưa loại cây này chỉ nên trồng trong nhà trong trường hợp nhà mời có đám cháy hay có người vừa mất xong.
Xương rồng là biểu tượng cho một điềm xui, chuyện gở. Nhờ vào sức sống mãnh liệt mà xương rồng được trồng để xua đuổi âm khí và tà ma.
3. Cây ngải cứu
Từ xưa, con người đã trồng hoặc treo lá ngải cứu trên cổng nhà để tránh khỏi những ảnh hướng xấu của ma quỷ. Cho tới nay, con người vẫn tiếp tục làm theo cách dân gian đơn giản mà hiệu quả này.
Vào tết Đoan Ngọ ( 5/5 Âm Lịch) lấy cây ngải chế thành “Ngải Hổ” mang trên mình, thì có thể tránh được ma quỷ.
4. Cây bạch quả
Cây bạch quả – còn có tên gọi khác là cây ngân hạnh, cây rẻ quạt – không chỉ có tác dụng trong y học truyền thống mà nó còn có thể xua đuổi ma quỷ. Cây bạch quả có thể sống đến hàng nghìn năm và vì hoa của nó chỉ nở vào ban đêm nên con người rất hiếm khi nhìn thấy.
Do đó, nhiều người vẫn xem cây bạch quả như một sức mạnh huyền bí che chở cho ngôi nhà khỏi những điềm xấu, không may mắn.
Người xưa thường dùng nó để chế tạo ấn, phù trấn trạch ngăn ngừa ma quỷ.
5. Cây hồ lô
Trong phong thủy, cây hồ lô là loại cây có thể trừ tà. Vì cây có nhiều trái, nhiều hạt nên được gọi là “đa tử đa phúc”. Con người thường làm giàn trồng hồ lô quanh nhà để mọi sự được an lành, tốt đẹp.
6. Cây ngân hạnh
Cây ngân hạnh là loài cây sống lâu năm. Chúng được coi là loại cây chứa năng lượng thần bí. Hoa của loại cây này hay nở vào ban đêm nên ít khi bạn có thể thấy được chúng.
7. Bồ đề
Cây bồ để hay còn được gọi là cây vô hoạn tử, bạn có thể lấy hạt của chúng xâu lại thành tràng hạt, mang theo người để bảo hộ bình an.
8. Cây ngọc bích
Cây ngọc bích có phiến lá tròn mọng nước như ngọc bích. Theo phong thủy hình dạng lá cây như vậy sẽ giúp hút đi các năng lượng xấu và mang lại tiền tài cho nơi trưng bày chúng.
11 loai cay sinh tai loc, tru ta khi, giup gia chu luon binh an-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
9. Cây đào
Cây Đào là tinh hoa của Ngũ Hành, trải qua một mùa đông giá rét, khi chỉ vừa mới xuân sang lập tức nó đã ra đâm chồi khai hoa. Quả Đào được cho là có tác dụng giúp trường thọ, cho nên mỗi khi năm mới qua đi thường lấy cành đào treo trên cửa, có thể chế được bách quỷ.
10. Cây thù du
Cây thù du có ba loại, trong đó ngô thù du dùng làm thuốc, thực thù du dùng chế biến đồ ăn và còn lại là sơn thù du. Ở đây chúng ta nói đến ngô thù dù, là một loại cây cát tường, hương vị rất nồng nàn có thể làm thuốc.
Tập tục xưa vào ngày tết Trùng cửu (9/9), đeo thù du trên người có thể đẩy lui được ma quỷ.
11. Cây đào
Được coi là loài cây hội tụ tinh hoa của ngũ hành, đào không chỉ mang lại sắc xuân ngày Tết mà theo phong thủy nó còn có tác dụng trừ tà ma.
Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!
Theo Thanh Vân/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)