Honda CR-V e:HEV RS tại Việt Nam có nguy cơ cháy nổ?
Với số lượng gần 3.000 chiếc bị triệu hồi, đây gần như là toàn bộ số xe Honda CR-V e:HEV RS 2024 mới được nhập về Việt Nam từ trước đến nay.
Thảo Nguyễn
Video: Đánh giá Honda CR-V e:HEV sau 17.000km.
Honda Việt Nam vừa triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.965 xe Honda CR-V e:HEV RS 2024 mới (phiên bản hybrid) để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp, sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt. Những xe trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến 11/9/2024.
Honda CR-V e:HEV RS được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10/2023. Với số lượng gần 3.000 chiếc bị triệu hồi, đây gần như là toàn bộ số xe thuộc dòng này đã được nhập về Việt Nam từ trước đến nay.
Với số lượng gần 3.000 chiếc bị triệu hồi, đây gần như là toàn bộ số xe Honda CR-V e:HEV RS được nhập về Việt Nam từ trước đến nay.
Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến hết tháng 10/2024, đã có 1.359 chiếc được bàn giao tới tay khách hàng.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi Honda CR-V e:HEV RS này là do vật liệu cấu thành bơm nhiên liệu áp suất cao không được nung đủ nhiệt, dẫn đến khả năng không đảm bảo độ bền.
Trong quá trình sử dụng, bơm nhiên liệu có nguy cơ bị nứt, gây rò rỉ xăng, từ đó tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên, Honda khẳng định chưa ghi nhận bất kỳ sự cố an toàn nào liên quan đến lỗi này trên thị trường.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi Honda CR-V e:HEV RS này là do vật liệu cấu thành bơm nhiên liệu áp suất cao không được nung đủ nhiệt.
Người dùng có thể nhận biết lỗi qua mùi xăng xuất hiện khi khởi động hoặc trong lúc vận hành xe. Chủ sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi được khuyến cáo đưa xe đến hệ thống đại lý của Honda Việt Nam để kiểm tra và thay thế miễn phí, thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 30 phút mỗi xe.
Cách đây không lâu, Honda Việt Nam cũng đã triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, Civic và Civic Type R để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống thước lái.
Tính riêng số xe Honda CR-V bị dính lỗi, có 5.910 chiếc thuộc bản G, L 2WD và L AWD, cùng với 1.194 chiếc thuộc bản e:HEV RS sản xuất từ ngày 17/10/2023 đến 28/8/2024.
Hãng xe Nhật khuyến cáo người dùng sắp xếp thời gian hợp lý để khắc phục toàn diện, đảm bảo an toàn và hiệu suất vận hành.
Nguyên nhân của lỗi thước lái là do lượng mỡ bôi trơn trong bộ truyền trục vít bị giảm dần trong quá trình sử dụng, làm tăng ma sát và gây hiện tượng "dính".
Điều này có thể khiến vô-lăng phát ra tiếng ồn bất thường và rung khi đánh lái. Việc khắc phục lỗi này mất khoảng 3,9 tiếng cho mỗi xe, toàn bộ chi phí sẽ do Honda chi trả.
Chủ sở hữu xe Honda CR-V e:HEV RS nằm trong diện triệu hồi cần kiểm tra thông tin kỹ lưỡng vì nhiều xe có thể chịu ảnh hưởng từ cả hai đợt triệu hồi nói trên. Hãng xe Nhật khuyến cáo người dùng sắp xếp thời gian hợp lý để khắc phục toàn diện, đảm bảo an toàn và hiệu suất vận hành.
Top sedan hạng B "giá mềm" tại Việt Nam, Honda City gây bất ngờ
Phân khúc sedan hạng B ngày càng nóng lên khi Honda City liên tục thu hẹp khoảng cách với "ông vua" Toyota Vios, chiếc xe vốn được xem là biểu tượng của phân khúc.
Video: Xem chi tiết sedan cỡ B - Honda City RS thế hệ mới.
Tháng 10/2024, thị trường sedan cỡ B tại Việt Nam tiếp tục ghi nhận những thay đổi nhẹ về doanh số, với mức tăng trưởng ổn định ở hầu hết các mẫu xe. Bộ ba đầu bảng Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City vẫn là tâm điểm chú ý. Trong đó, cuộc đua giữa Honda City và Toyota Vios ngày càng trở nên khốc liệt khi Honda City chỉ cách vị trí đầu bảng chưa đến 100 xe.
Doanh số bán hàng của hãng Maserati giảm mạnh tới 60%
Maserati đổ lỗi cho việc giảm giá của đại lý và tiếp thị, trong khi 1 số chuyên gia tin rằng Maserati không có vị thế rõ ràng khiến lượng khách hàng trung thành và mới không có nhiều.
Video: Giới thiệu Maserati GranTurismo 2025.
Doanh số bán xe Maserati đạt khoảng 20.600 xe trong chín tháng đầu năm 2023. Quay trở lại năm nay, con số đó đã giảm mạnh xuống còn khoảng 8.600 xe, theo dữ liệu chính thức mới nhất của Stellantis. Đó là mức giảm khủng khiếp 58,3%, mức giảm cuối cùng khiến Davide Grasso mất chức CEO.
Bây giờ, ông chủ Stellantis Carlos Tavares đang chỉ trích chiến lược tiếp thị và các đại lý của Maserati, những người khăng khăng giảm giá các mẫu xe, làm hoen ố sức hấp dẫn cao cấp của thương hiệu.
Doanh số bán hàng của hãng Maserati giảm mạnh tới 60%.
Đây thậm chí không phải là cú đấm đầu tiên của Tavares vào những khó khăn về tiếp thị của Maserati. Quay trở lại tháng 9, ông đã đưa ra những bình luận tương tự. Tất nhiên, tại thời điểm đó, ông vẫn chưa sa thải Grasso. Bây giờ, công ty đang cố gắng "điều chỉnh chi phí" để ngăn chặn tình trạng chảy máu.
Việc cắt giảm chi phí đã trở thành chốt chặn trong kế hoạch phục hồi Maserati của Stellantis, một điểm được nhấn mạnh trong cuộc gọi thu nhập quý gần đây nhất của công ty. Tại đó, Stellantis đã báo cáo mức giảm đáng kể 60% trong doanh số bán Maserati so với quý 3 năm 2023.
Một số chuyên gia tin rằng Maserati không có vị thế rõ ràng khiến lượng khách hàng trung thành và mới không có nhiều.
"Lượng xe Maserati xuất xưởng vẫn thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ năm trước, trong khi năm 2024 đã chứng kiến một số sản phẩm mới quan trọng, đặc biệt là các biến thể EV của SUV và xe coupe hạng sang", công ty cho biết trong một tuyên bố. "Maserati sẽ làm việc với danh mục sản phẩm giảm đáng kể trong thời gian tới sau khi ba mẫu xe kết thúc sản xuất vào cuối năm 2023, và do đó, trọng tâm chính sẽ là điều chỉnh đúng chi phí để đưa công ty trở lại mức lợi nhuận".
Theo Top Gear, Tavares vẫn tin rằng tiếp thị là vấn đề lớn ở đây. “Maserati đang lỗ. Nguyên nhân là do tiếp thị”, ông nói. “Thương hiệu Maserati không được định vị rõ ràng và cách kể chuyện không như mong muốn. Thương hiệu không chỉ là về xe thể thao, mà còn là về gran turismo , về chất lượng cuộc sống, dolce vita và công nghệ”.
Theo Top Gear, Tavares vẫn tin rằng tiếp thị là vấn đề lớn ở đây. “Maserati đang lỗ. Nguyên nhân là do tiếp thị”.
Mercedes-Benz GLC300 4Matic là Xe của năm 2024 tại Việt Nam
Vượt qua hàng hàng chục mẫu xe ở 14 phân khúc cùng 8 tiêu chí đánh giá khắt khe, Mercedes-Benz GLC300 4Matic được vinh danh là “Xe của năm 2024” tại Việt Nam.
Video: 10 mẫu xe siêu đẹp dự kiến ra mắt tại Việt Nam năm 2024.
Ngày 29/3/2024 vừa qua, lễ công bố danh hiệu Xe của năm 2024 đã chính thức diễn ra. Tổng cộng có 20 danh hiệu xe được công bố, trong đó gồm 14 danh hiệu xe được yêu thích nhất các phân khúc (chia theo giá bán), 5 danh hiệu từ bình chọn của Hội đồng Giám khảo và danh hiệu Xe của năm 2024. Kết quả chung cuộc đều phản ánh sát với nhu cầu và thị hiếu của thị trường ôtô Việt Nam.
Tin đồn mẫu xe ga Honda Click 160 Street Edition phiên bản mới mang đậm phong cách street, sinh ra để lướt phố, chuẩn bị ra mắt khiến dân chơi xe máy nhộn nhịp.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Lexus vừa chính thức ra mắt mẫu xe thể thao thuần điện mang tên LFA Concept, mở ra chương mới cho dòng xe hiệu suất cao của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.
Subaru Forester 2025 chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký là Honda Prelude và Toyota Crown Estate để giành giải thưởng "Xe của năm" tại Nhật Bản lần thứ 46.
Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Tucson 2025 mới nổi bật hơn bởi sự kết hợp giữa trang bị an toàn toàn diện và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại...
Tin đồn mẫu xe ga Honda Click 160 Street Edition phiên bản mới mang đậm phong cách street, sinh ra để lướt phố, chuẩn bị ra mắt khiến dân chơi xe máy nhộn nhịp.
Khi đặt cạnh các đối thủ cùng phân khúc, Hyundai Tucson 2025 mới nổi bật hơn bởi sự kết hợp giữa trang bị an toàn toàn diện và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại...
Subaru Forester 2025 chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký là Honda Prelude và Toyota Crown Estate để giành giải thưởng "Xe của năm" tại Nhật Bản lần thứ 46.
Lexus vừa chính thức ra mắt mẫu xe thể thao thuần điện mang tên LFA Concept, mở ra chương mới cho dòng xe hiệu suất cao của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Chiếc siêu xe Hypercar Bugatti Bolide cuối cùng đã lăn bánh khởi nhà máy Molsheim để đến tay khách hàng, khép lại hành trình của khối động cơ W16 huyền thoại.
Omoda & Jaecoo Việt Nam mới đây đã hé lộ kế hoạch lắp ráp hai mẫu xe mới là Jaecoo J5 và Omoda 4 tại nhà máy ở Hưng Yên và dự định sẽ sớm ra mắt vào 2026.
Mới đây, Nissan đã trình làng mẫu SUV đô thị mới mang tên Kait 2026. Mẫu xe này sẽ thay thế dòng Kicks Play, phiên bản kế nhiệm của Kicks từng bán tại Việt Nam.
Sáng 1/12, hàng trăm xe Porsche tại Nga bất ngờ không thể khởi động, biến thành khối sắt vô tri. Nghi vấn có thể do lỗi hệ thống VTS hoặc can thiệp từ xa.
Mới đây, Hyundai đã chính thức ra mắt mẫu SantaFe Hybrid 2026 mới ở thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan. Đây là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam.
Shoei vừa ra mắt GT-Air 3 Smart, mẫu mũ bảo hiểm tích hợp AR đầu tiên thế giới. Với công nghệ HUD hiển thị thông số như Iron Man, sản phẩm có giá 1.199 USD.
Hồ sơ kiểu dáng trong Công báo tháng 11/2025 vừa qua gây chú ý với 3 mẫu xe VinFast mới, đánh dấu hướng phát triển đa dạng hơn từ SUV đến sedan sang trọng.
Sau thời gian dài đồn đoán, Toyota vừa ra mắt xe thể thao đầu bảng GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập.
VinFast sẽ ra mắt mẫu MPV điện Limo Green tại thị trường Ấn Độ vào khoảng tháng 2/2026. Đây sẽ là mẫu xe thứ ba của VinFast tại quốc gia này, sau VF6 và VF7.
Mẫu naked-bike Ducati Streetfighter V4 S đã chính thức “cập bến” Việt Nam. Xe được Trâm Anh Motorsport phân phối và được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan.