Nỗi đau thiếu hụt đàn ông trầm trọng của phụ nữ Syria

Google News

Những cuộc chiến triền miên ở Syria khiến đất nước này rơi vào tình trạng khan hiếm đàn ông. 

Hệ quả của nó là những thiếu nữ Syria đang tuổi xuân không biết phải dựa vào đâu trong cuộc sống khó khăn hiện nay.
Kể từ khi chiến tranh xảy ra ở Syria, cuộc sống của nhiều người ở quốc gia này đã bị đảo lộn, một trong những nguyên nhân chính là lượng nam thanh niên tham chiến ngày càng tăng và sự xuất hiện của họ ở chiến trường nhiều hơn trong thành phố.
Đơn giản nhất là những tiệm cắt tóc ở Syria, thợ cắt tóc nói rằng doanh thu của họ đã giảm đến 3/4 so với trước khi chiến tranh xảy ra. Ngoài ra, sự thiếu hụt đàn ông cũng khiến lượng phụ nữ độc thân ngày càng tăng và quan hệ đồng tính nữ bỗng nhiên trở nên được chấp nhận.
Noi dau thieu hut dan ong tram trong cua phu nu Syria
Shukran, cô gái 32 tuổi người Syria vẫn độc thân vì không tìm được người đàn ông phù hợp. 
Những người đàn ông trẻ không chỉ thiệt mạng trong những cuộc chiến mà họ còn tìm mọi cách để rời bỏ quê hương trước khi bất đắc dĩ đối mặt với lửa đạn. Hàng ngàn nam thanh niên đang tìm cách trốn nghĩa vụ, vượt biên hoặc ngồi trong nhà tù của chính phủ.
Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cân bằng dân số, đặc biệt là những cô gái đang đến tuổi lập gia đình, những người bị bỏ lại phía sau. Shukhran là một trong số đó, 32 tuổi, độc thân ngoài ý muốn, tất cả những người đàn ông phù hợp với cô người thì đi tù, người thì hi sinh, người thì bỏ xứ mà đi.
Trong khi những người đàn ông biến mất mỗi ngày, lượng phụ nữ độc thân và quả phụ ở Syria cũng gia tăng với tốc độ không kém. Shukran nói: "Thật khó để có thể tìm được một người đàn ông phù hợp".
Nếu như việc tìm kiếm bạn trai đã khó khăn thì tìm được một người chồng còn gian nan hơn rất nhiều với các phụ nữ ở Syria, quốc gia đa sắc tộc và tôn giáo.
Mối tình gần nhất của Shukran tan vỡ một phần cũng vì lý do tôn giáo, bạn trai cô là người theo đạo Cơ Đốc còn cô thì lại là người Hồi giáo.
Shukran nói họ đã có 2 năm hạnh phúc cho đến khi chiến tranh nổ ra, những cuộc hẹn hò thú vị bị chiếm chỗ bởi các bản tin xung đột ở khắp nơi là người bạn trai bắt đầu tỏ ra không hài lòng với những gì người Hồi giáo gây ra ở Syria, vì thế tình cảm ngày càng lạnh nhạt rồi kết quả là chia tay.
Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến việc hôn nhân ở Syria ngày càng khó khăn là tình hình tài chính. Trong văn hóa Syria, những người đàn ông cần có vàng để thực hiện đám cưới và rõ ràng trong tình hình hiện nay ở quốc gia này, không phải ai cũng đủ khả năng làm được điều đó.
Mời quý độc giả xem video về IS (nguồn Youtube):
Theo VTC News

Bình luận(0)