Vướng vòng lao lý, Hoa hậu Phương Nga đáng thương hay đáng trách?

Google News

(Kiến Thức) - Xinh đẹp, giỏi giang, Phương Nga hẳn có tương lai rộng mở, nhưng vì đồng tiền dẫn lối, cô phải hầu tòa. Dù lừa đảo hay chỉ là "hợp đồng tình ái" Phương Nga đều đáng trách.

>>> Video: Ca khúc Hoa hậu Phương Nga từng viết cho Hồ Ngọc Hà:
Vụ án Hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa tiền đại gia đang khiến dư luận xôn xao những ngày qua. Cô hoa hậu bị đại gia Cao Toàn Mỹ kiện ra tòa vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 16,5 tỷ đồng.
Theo cáo trạng, Trương Hồ Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ có quen biết. Tin tưởng Phương Nga có thể mua được nhà giá rẻ hơn giá trị trường nên đại gia này đã nhiều lần chuyển tiền cho Nga nhờ mua nhà rồi bị Nga lừa tổng cộng 16,5 tỷ đồng. Nhiều khoản tiền được chuyển cho Nga thông qua tài khoản của Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga).
Tuy nhiên, trong phiên tòa xét xử, Phương Nga khẳng định mình bị oan, và cô gây sốc khi tiết lộ số tiền 16,5 tỷ đồng thực chất là cái giá cho "hợp đồng tình ái" giữa Hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ trong vòng 7 năm.
Hiện tại mọi việc vẫn chưa rõ trắng đen, nhất là khi mới đây lộ ra tình tiết bất thường trong bản khai của ông Mỹ và Phương Nga có những đoạn giống nhau kỳ lạ. Việc có "hợp đồng tình ái" giống lời Hoa hậu Phương Nga hay không hiện vẫn là dấu hỏi, dù trước đó, "bản hợp đồng" được cho là giữa hai người xuất hiện tràn lan trên mạng.
Mới nhất, trong phiên tòa xét xử ngày 22/6, ông Cao Toàn Mỹ phủ nhận hoàn toàn mối quan hệ tình ái giữa ông và Phương Nga, cho rằng đó chỉ là mối quan hệ bạn bè thân thiết.
Vuong vong lao ly, Hoa hau Phuong Nga dang thuong hay dang trach?
Mối quan hệ giữa hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ còn nhiều tình tiết bí ẩn. 
Trước những điều bất lợi, Phương Nga giữ thái độ bình tĩnh và chọn cách im lặng. Theo dõi diễn biến của vụ việc, nhiều người lên tiếng bênh vực Phương Nga, đồng thời chỉ trích Cao Toàn Mỹ thậm tệ.
Thế nhưng, nếu bình tâm soi xét, Hoa hậu Phương Nga đáng trách hơn đáng thương. Dù đây là hành vi "lừa đảo tài sản" hay số tiền 16,5 tỷ chỉ là "hợp đồng tình ái" như lời nàng hoa hậu thì cô vẫn đã đi sai đường và đáng bị lên án vì lối sống lệch lạc.
Trương Hồ Phương Nga có những điều mà bất cứ cô gái nào cũng ao ước đó là sắc đẹp và trí thông minh. Không chỉ đăng quang Hoa hậu người Việt tại Nga 2017, Phương Nga còn sở hữu tấm bằng đại học ngành Định giá và quản lý tài sản của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Nga. Cô gái đa tài ấy còn được biết đến khi làm MC, đóng phim, tham gia diễn xuất trong MV của nhiều ca sĩ, thậm chí viết lời ca khúc.... 
Tương lai rộng mở, thành công và hạnh phúc không phải là điều quá khó với cô gái xinh đẹp và tài năng như Phương Nga. Hơn hết, nàng hoa hậu có quyền quyết định cuộc sống của riêng mình. Đáng tiếc, Phương Nga đã chọn một con đường sai lầm, bị đồng tiền làm hoa mắt. 
Nếu hợp đồng tình ái kia là thật, Trương Hồ Phương Nga càng không xứng đáng để nhận được sự cảm thông. Nga biết rõ vị đại gia kia đã có gia đình nhưng vẫn quan hệ bất hợp pháp. Hơn thế, người đẹp chấp nhận đổi tình lấy tiền, "bán rẻ tương lai" để đổi lấy sự an nhàn?
Mối quan hệ đang nghi ngờ đổi sắc lấy tiền này, lối sống buông thả vụ lợi của người đẹp nếu cứ mãi bênh vực sẽ mang đến biết bao hệ lụy cho lớp trẻ sau này?
(Bài viết thể hiện quan điểm của riêng tác giả)
Thái An

>> xem thêm

Bình luận(0)