Vụ “Tinh hoa Bắc Bộ“: ĐD Việt Tú không phải bồi thường 6 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Tòa bác yêu cầu Tuần Châu Hà Nội đòi đạo diễn Việt Tú bồi thường hơn 6 tỷ đồng. Ngoài ra, tòa xác định "Tinh hoa Bắc Bộ" là tác phẩm phái sinh từ vở “Ngày xưa”.
 
 

Sáng nay (ngày 20/3), TAND Hà Nội đưa ra phán quyết về vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa Công ty CP Tuần Châu Hà Nội thuộc Tập đoàn Tuần Châu và Công ty CP đầu tư tổng hợp truyền thông DS (Công ty DS) của đạo diễn Việt Tú.
HĐXX sơ thẩm nhận định Việt Tú là tác giả của vở diễn “Ngày xưa” (còn gọi là Thuở ấy xứ Đoài) còn Tuần Châu Hà Nội là chủ sở hữu kịch bản. Việc Công ty DS đăng ký quyền tác giả đối với Việt Tú là đúng quy định nhưng việc công ty này đứng tên sở hữu kịch bản là sai.
Tòa chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Tuần Châu Hà Nội buộc phía Việt Tú chuyển giao quyền sở hữu kịch bản vở diễn “Ngày xưa”. Tuy nhiên, tòa không đồng ý với yêu cầu đòi Việt Tú bồi thường hơn 6 tỷ đồng của phía Tuần Châu Hà Nội vì không có căn cứ.
Vu “Tinh hoa Bac Bo“: DD Viet Tu khong phai boi thuong 6 ty
Đạo diễn Việt Tú. Ảnh: VOV 
Căn cứ vào các công văn trả lời của Cục Bản quyền tác giả và trình bày của một số người liên quan từng làm việc với Việt Tú, tòa xác định vở diễn "Tinh hoa Bắc Bộ" của Tuần Châu Hà Nội và vở diễn "Ngày xưa" của Việt Tú có nhiều điểm giống nhau.
Theo tòa, "Tinh hoa Bắc Bộ" không được coi là tác phẩm độc lập do là vở diễn có sau, sử dụng trang phục, âm thanh của vở có trước và cùng một loại hình. Vì vậy, tòa xác định "Tinh hoa Bắc Bộ" là tác phẩm phái sinh từ vở diễn “Ngày xưa”.
Tòa cũng yêu cầu Tuần Châu Hà Nội phải trả cho Công ty DS của đạo diễn Việt Tú tiền lãi chậm thanh toán, tiền lãi phát sinh theo hợp đồng tương ứng với 10% bán vé là hơn 660 triệu đồng.
Thu Cúc (Tổng hợp Zing, Vietnamnet, VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)