Tại sao Mật Mã Song Sinh là bộ phim “hay nhất mọi thời đại Philippines”?

Google News

(Kiến Thức) - Mật Mã Song Sinh (tên tiếng Philippines là Ang Probinsyano) là bộ phim được khán giả ưu ái đặt cho danh xưng “hay nhất mọi thời đại Philippines”. Vậy lý do nào khiến họ lại yêu thích bộ phim này đến thế?

Quy tụ dàn diễn viên tên tuổi nhưng cũng không ít thị phi
Có thể nói Mật Mã Song Sinh là một bộ phim thú vị,gây tò mò vì hội tụ được đầy đủ các diễn viên đa màu sắc, có gạo cội, có tài năng mà cũng có cả scandal. Đó là “tài tửđiện ảnh” Coco Martin, “kiều nữ thị phi” Bela Padilla, nàng chân dài Maja Salvador và diễn viên nữ kỳ cựu Susan Roces.
 Phim quy tụ đầy đủ dàn diễn viên tên tuổi và dính nhiều tai tiếng
Coco Martin là diễn viên, người mẫu được biết đến và khẳng định khả năng diễn xuất của mình qua những bộ phim điện ảnh đình đám. Thuở mới vào nghề, Coco Martin là một cái tên nổi lên qua những bộ phim 18+ về đề tài LGBT như “Day Break”.
Hình tượng nóng bỏng của Coco Martin khiến đạo diễn truyền hình e dè khi giao vai diễn 
Khi đã có chút tên tuổi, anh dính phải scandal có con riêng nhưng đó chỉ là tin đồn sau khi Coco và cô bé đi xét nghiệm và kết luận không phải cha con. Tuy nhiên, anh lại được đánh giá cao khi quyết định chăm sóc cho đến khi đứa bé trưởng thành.
Nàng Bela Padilla thì xuất hiện đều đặn trên các tạp chí với hình tượng sexy. Cô còn dính phải scandal “người thứ 3” khi bị “nàng tiên cá” Marian Rivera tố giật bạn trai.
Scandal của Bela và Marian đã tốn không ít giấy mực của báo chí Philippines 
Chân dài Maja là một dancer gợi cảm, còn Susan Roces lại được đánh giá cao là một cựu diễn viên gạo cội.
Diễn xuất tuyệt vời của các ngôi sao điện ảnh
Coco Martin đã có bước chuyển mình đáng kể trong nghệ thuật khi phá vỡ được hình tượng nóng bỏng để vào trọn vai một người cảnh sát phục vụ tận tụy cho nhân dân, chạm được vào trái tim khán giả. Bela Padilla khi diễn xuất dường như đã “quên” mình đã gắn mác hình tượng sexy đểdiễn nhập tâm vào vai người vợ, người mẹ đáng thương. Đáng ngạc nhiên hơn cả, nàng vũ công bốc lửa Maja lại có thể diễn ngọt vai cảnh sát đến thế. Cuối cùng là Susan Roces, người nghệ sĩ không bao giờ khiến người xem thất vọng bởi đã diễn trọn vẹn vai người bà tận tụy với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.
 Mặc dù dính phải những thị phi về đời tư cá nhân, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được khả năng diễn xuất của họ
Một bộ phim không né tránh thực tại xã hội
Bộ phim đề cao tinh thần cương trực và anh dũng của những chiến sĩ cảnh sát và cũng thẳng tay mạnh dạn lên án những “con sâu làm rầu nồi canh”, những mặt tối bên trong cục cảnh sát. Những kẻ tha hóa, biến chất ướt đẫm mùi tham nhũng mặc dù đang khoác lên mình tấm áo của một người bảo vệ nhân dân nhưng đã không ít lần phản bội, làm tay trong cho tổ chức tội phạm. Chúng sẵn sàng sát hại đồng nghiệp vì lợi ích cá nhân và ganh ghét. Tất cả những tình tiết đó đã làm nên một bức tranh tả thực với tên “Mật mã song sinh” mang hơi thở của thời sự.
 Người dân tin rằng trong đời thực cũng sẽ có những người hùng như Ador, Cardo trong phim đứng ra dẹp loạn, trở thành tấm gương cho nhiều người
Giá trị nhân văn vô tận
Mật Mã Song Sinh là một bộ phim của “toàn dân”. Phim không ngập tràn những pha đấm đá hành động đấu súng. Các nhà làm phim đã thêm nhiều yếu tố gia đình, đưa vào những nút thắt tình cảm để có thể hướng tới mọi đối tượng khán giả, mọi tầng lớp khán giả. Phim đã khéo léo cài đặt những tình huống dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày; cũng như đưa vào những bài học, mẹo hữu ích trong việc phòng chống tội phạm.
Những tình huống hài hước xuyên suốt bộ phim sẽ là điểm nhấn khiến khán giá mong chờ tập tiếp theo 
Nhạc phim vừa phát sóng đã tạo cơn sốt
Không thể phủ nhận ca khúc chủ đạo của phim “Wang Ka Ng Umiyak” do ca sĩ Gary Valenciano đã tạo nên một hiệu ứng rất lớn. Khán giả yêu thích giai điệu ngọt ngào nhưng lại rất cao trào phần điệp khúc cùng phần lời đã thể hiện được linh hồn của phim.
Rating cao ngất ngưởng sau 2 tuần phát sóng
Là một series truyền hình được làm lại từ bộ phim điện cùng tên năm 1997, Ang Probinsyano (tên tiếng Việt là Mật Mã Song Sinh) được coi là một sản phẩm “bình mới rượu cũ” nhưng đãchễm chệ ngồi vị trí hàng đầu trên các bảng xếp hạng điện ảnh trong nước ngay sau tập đầu phát sóng ngày 28 tháng 9 năm 2015
 Poster của Ang Probinsyano bản điện ảnh năm 1997
Điển hình là vào ngày 15 tháng 10 năm 2015, khi đó phim mới chỉ phát sóng được hai tuần nhưng đã đạt rating cao ngất ngưởng tới 42,9 %. Đặc biệt, có thời điểm rating của phim lên tới 46,7%, phá vỡ kỷ lục của một tập phát sóng trước đó là 45,9%.
Sau những tập đầu phát sóng, phim đã đạt được những con số khủng về rating 
Ẵm hàng loạt giải thưởng danh giá
Diễn viên chính Coco Martin đã giành giải “Nhân vật mẫu mực của năm” trong Platinum Stallion Media Awards 2017, “Diễn xuất đột phá” trong GMMSF Box Office Entertainment Awards lần thứ 48; “Nam diễn viên truyền hình của năm” trong UmalohokJUAN 2017, “Người đi đầu của năm” trong TV Series Craze Awards 2016…
Với diễn xuất tài tình, Coco Martin đã ẵm nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế 
Trong khi đó, bộ phim Ang Probinsyano (Mật Mã Song Sinh) được xướng tên thường xuyên ở hạng mục “Phim truyền hình xuất sắc nhất” trong hầu hết các kỳ giải thưởng và liên hoan phim này.
Đón xem bộ phim truyền hình “Mật mã song sinh” được phát sóng vào lúc 21g00 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên ANTV, bắt đầu từ 10/05/2017.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)