NSƯT Mỹ Duyên "Lưỡi dao" bật mí về người chồng kín tiếng

Google News

NSƯT Mỹ Duyên nói rằng chồng chị là người Huế, yêu vợ và nghiêm khắc với con trai.

Nhân vật bà Ích ác trong sự ngây thơ, trong sáng.

- NSƯT Mỹ Duyên có thể chia sẻ về vai diễn bà Ích trong 'Cây táo nở hoa'?

Khi trao đổi với đạo diễn Võ Thạch Thảo, cảm nhận đầu tiên của tôi về vai bà Ích là một nhân vật vô cùng thú vị. Đây chắc chắn sẽ là một sắc màu khác biệt hoàn toàn so với những vai diễn trước đây của tôi. Dù mọi người nhìn vào bà Ích trong phim đã thấy ác và đáng ghét nhưng thực ra không hẳn như vậy. 

Bà Ích là một phụ nữ lớn tuổi nhưng nhí nhảnh, thích trau chuốt ngoại hình và ăn mặc màu mè. Về cá tính, đây là một bà mẹ hời hợt, chỉ biết nghĩ cho bản thân, tìm đủ mọi cách lấy tiền của các con đem đi nuôi tình nhân. Tuy nhiên, nét ác của bà Ích rất ngây thơ, hồn nhiên, cứ như ác mà không biết là mình ác. Ngày xưa bà Ích đã quá khổ rồi, bà ấy cũng muốn được ăn mặc sang chảnh, được sống sung sướng và yêu hết mình. Chính vì vậy, bà đã vô tình vì cái tham lam cá nhân mà gây tội lỗi với gia đình, các con.

NSUT My Duyen

Tạo hình của NSƯT Mỹ Duyên trong "Cây táo nở hoa".

- Chị có gặp khó khăn khi vào vai nhân vật nhiều màu như bà Ích?

Thú thực, tôi cũng khá chật vật khi diễn vai này. Nhân vật bà Ích không hề “dễ xơi”. Tôi phải vừa thể hiện được sự dễ thương, hồn nhiên và cái phần “ác” phải ác một cách hết sức trong sáng. Tôi luôn tự nhắc nhở mình khi diễn phải tỉnh táo, không được phép để người khác nhìn vào nhân vật là đã thấy ngay sự tham lam, tính toán. Tôi cũng mất nhiều thời gian để tìm ra một lối diễn xuất phù hợp vì bà Ích "lật mặt" liên tục, phải diễn tả rất nhịp nhàng, làm điều ác trong sự ngây thơ và hời hợt. 

Thêm nữa, taọ hình và cá tính của bà Ích cũng gây bối rối cho tôi. Tôi lo lắng tới mức nói thẳng với đạo diễn là cảm thấy rất khó để hiểu và diễn cho ra được cái chất riêng nhân vật. Ngoài đời, tôi thường thiên về phong cách cổ điển, đơn giản nhiều hơn là màu sắc, rực rỡ. Chính vì vậy, đoàn làm phim đã giúp tôi rất nhiều trong việc phối đồ để tạo cho tôi ngoại hình độc đáo, có gu riêng phù hợp với cá tính nhí nhảnh, trẻ trung của bà Ích. 

- Nhân vật bà Ích đang bị khán giả ghét rất nhiều, NSƯT Mỹ Duyên có lường trước điều đó?

Gần đây, không hiểu sao mọi người cứ giao mấy cái vai ác cho tôi, đóng xong vai nào là bị người ta chửi với ghét hoài (cười). Tôi đóng vai phản diện mà khiến người ta ghét cay đắng là một thành công lớn hay là đem đến cho khán giả sự khó chịu, ác cảm với mình? Đạo diễn Võ Thạch Thảo từng nói với tôi: “Vai của chị sẽ gây sóng gió cho cả gia đình này. Chị phải làm sao cho khán giả thật khó chịu với chị nhé!”. Nghe xong, tôi mới năn nỉ: “Ôi em ơi, có cách nào cho chị quay đầu không? Đóng cái vai này xong chị sẽ bị chọi trứng, chọi gạch đá đủ xây nhà luôn ấy”.

Trong phim có vài đoạn mà bà Ích tưởng chừng sẽ quay đầu làm việc thiện nhưng rồi đâu lại hoàn đó. Giờ tôi cũng chưa biết kết phim bà ấy liệu có cải tà quy chính không đây. Dù có bị ghét, tôi cũng cho rằng đó là một trải nghiệm thú vị, hy vọng khán giả sẽ ghét cay ghét đắng bà Ích chứ đừng ghét Mỹ Duyên ngoài đời nhé!

NSND Lan Hương liên tục xin lỗi khi tạt nước vào tôi

- Chị hãy chia sẻ về hậu trường cảnh phim bà Ích bị bà Bông (NSND Lan Hương) hắt nước bẩn vào người?

Ôi, nhắc đến là tôi thấy buồn cười. Phân đoạn có bà Ích và bà Bông là một sự kết hợp rất hài hước, đáng yêu. NSND Lan Hương đã thể hiện rất dễ thương nhân vật bà Bông này. Về cảnh quay bà Bông tạt nước vào bà Ích, chúng tôi phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Ekip phim phải cạo những cái đáy xoong, nồi, làm cho nước thật là đen, nhìn phải thật dơ. Chúng tôi nói đùa với nhau rằng cảm thấy rùng mình vì nước bẩn quá, nhìn ghê lắm, chỉ được cái may mắn là nước không có mùi.

Chị Hương một phần sợ bà Bông lỡ tạt nước vào mặt bà Ích nhân vật trông sẽ bị xấu, hơn nữa là mạnh tay quá làm tổn thương tới tôi, khiến tôi buồn. Chính vì vậy, chị Hương cứ chần chừ, bị run tay. Mỗi lần chị né ra lại phải quay thêm đúp nữa bởi trông không được thật. Diễn xong, chị cuống quýt chạy ngay ra an ủi và xoa dịu tôi: “Em có sao không? Chị xin lỗi nhé”. Tôi đã nói không sao mà lần nào chị cũng xin lỗi liên tục khiến tôi vừa thương, vừa buồn cười.

NSUT My Duyen

 NSND Lan Hương tạt nước vào NSƯT Mỹ Duyên trong tập 34 'Cây táo nở hoa'.

- Chị có cảm nhận thế nào khi tương tác cùng các bạn diễn như Thái Hòa, Song Luân?

Với tôi, mỗi khi bước vào vai diễn mới đều phải tìm cho mình được một chiếc "chìa khoá" về độ ăn ý với các bạn diễn. Tuy nhiên, những nhân vật trong phim đều có tâm lý và cảm xúc nặng nên tôi mất một thời gian khá dài để lần mò ra được chiếc chìa khoá đó. Sau khi bắt đầu ăn nhập được với nhau, mọi người đều diễn rất tập trung và hợp tác tốt. 

Với Thái Hoà, tôi cảm thấy rất quý cậu ấy. Vai diễn lần này của Hoà cũng là một nhân vật rất hay, cảm xúc, giàu tình cảm. Thái Hoà vào vai nào cũng rất nhập tâm, hoá thân đúng với nhân vật. Nhiều khi cậu ấy diễn thật quá, tôi không biết là Thái Hoà đang diễn vai Ngọc hay Thái Hoà chính là Ngọc luôn nữa. Còn Song Luân trước đó tôi chưa có nhiều thời gian nói chuyện hay tương tác. Khi bắt đầu diễn chung, tôi cảm nhận được cậu ấy có nét diễn tốt, đặc biệt là khi diễn nội tâm của nhân vật. Cậu ấy là diễn viên trẻ nhưng rất tinh ý.

- Chị lập gia đình và có con nhỏ khá muộn, vậy chị làm thế nào để cân bằng giữa công việc - gia đình? 

Hiện tôi chỉ một bé trai, ông xã đang công tác, làm việc ở xa. Tôi có con muộn nên dành hết tình yêu, sự chăm sóc cho bé. Con trai tôi hiện 7 tuổi, ngoan ngoãn, lanh lợi. Tôi chiều con, trong khi ông xã nghiêm khắc, muốn bé sớm tự tập. Anh nhiều lần đuổi tôi ra khỏi phòng để dạy con. Anh hay nói: "Em phải để con tự làm rồi trưởng thành chứ em không thể ở bên con đến hết đời được". Cũng vì thế mà con trai hay nhõng nhẽo, quấn mẹ hơn bố.

Tôi cũng luôn cố gắng thu xếp công việc sao cho ổn thoả nhất. Ngoài ra, gia đình có một người anh ở gần, khi tôi bận việc quá thì anh ấy sẽ hỗ trợ tôi chăm sóc cho bé. Tôi cũng cảm thấy yên tâm để có thời gian đi đóng phim hoặc theo đuổi công việc yêu thích. Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ cho các diễn viên. Khi bắt đầu bấm máy Cây táo nở hoa, chúng tôi cũng bị quay, nghỉ nhiều lần do dịch bệnh. Hiện nay, dịch ở mức cao trào nên mọi công việc của tôi đều bị chậm trễ lại. Hiện tôi không sống trong thành phố mà về ở tại trang trại nơi chồng đang làm việc. Cuộc sống ở đây bình yên và khác xa với thành phố, tôi ở đây phụ giúp chút việc, coi như dành cho mình quãng nghỉ tại một môi trường thiên nhiên xanh tươi, yên bình.

NSUT My Duyen

NSƯT Mỹ Duyên bên ông xã và con trai.

- Chị luôn kín tiếng về đời tư và ít tham dự các sự kiện, có lý do gì đặc biệt?

Thật sự tôi là người sống hướng nội nhiều hơn. Thời gian đi làm việc đã khiến tôi ít được gần gũi bên con cái rồi. Khi tôi đi làm là lúc sáng sớm con ngủ chưa dậy, quay phim tới tận khuya mới về thì con đã ngủ. Vòng lặp như vậy cứ kéo dài mấy tháng trời tới khi kết thúc phim. Vì vậy, khi có những sự kiện tôi cảm thấy không quá cần thiết phải có mặt, tôi sẽ cố gắng dành thời gian bên gia đình. Lý do chỉ có vậy thôi chứ cá nhân tôi cũng không phải người cố tình kín tiếng, giấu diếm gì đâu.

Theo Mỹ Duyên/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)