Nói diễn viên Mai Phương bị bỏ rơi là thiếu công bằng?

Google News

Diễn viên Mai Phương đang trong tình trạng nguy kịch vì căn bệnh ung thư phổi nhưng thông tin được lan truyền nhiều nhất trên mạng xã hội lại là nghi vấn cô bị bạn trai là ca sĩ Phùng Ngọc Huy bỏ rơi, một mình nuôi con chung của hai người. Nhiều chỉ trích chủ quan đã nhằm vào nam ca sĩ này.

Vài ngày qua, trang cá nhân Facebook của ca sĩ Phùng Ngọc Huy đã khóa. Trong cập nhật gần nhất, anh liên tiếp nhận những lời chỉ trích vì số đông cho rằng nam ca sĩ thiếu quan tâm đến Mai Phương dù từng có 3 năm bên nhau.
Thậm chí, chuyện Mai Phương mang thai, Ngọc Huy ra nước ngoài định cư cũng bị "đào xới", phỏng đoán và phán xét đầy chủ quan.
Chuyện diễn viên Mai Phương và Phùng Ngọc Huy có mối quan hệ tình cảm và một đứa con chung nhưng sau đó họ chấm dứt quan hệ, nữ diễn viên chấp nhận làm mẹ đơn thân dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn là sự thật. Chưa kể, hiện tại Mai Phương đang ở tình trạng nguy kịch, đồng nghiệp và khán giả đều xót thương nhưng việc tùy ý chỉ trích, phán xét bạn trai cũ của cô chưa hẳn đã đúng.
Noi dien vien Mai Phuong bi bo roi la thieu cong bang?
Diễn viên Mai Phương và con gái.
Suốt thời gian gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như điều trị bệnh, Mai Phương như một chiến binh dũng cảm, đầy tự trọng. Cô không than phiền, trách móc, kể lể về hoàn cảnh cá nhân mà còn ngại phiền mọi người. Điều đó phần nào cho thấy Mai Phương đã xác định rõ tâm thế của bản thân đối với hoàn cảnh mà mình đang sống.
Cô không một lời trách móc bạn trai cũ có thể nhờ lòng bao dung nhưng cũng có thể bởi sự rạch ròi, công bằng cho mối quan hệ đã kết thúc. Vậy cớ sao dư luận vẫn không buông câu chuyện riêng tư ấy để cô được thanh thản?
Theo thông tin từ một số đồng nghiệp của nữ diễn viên, sau khi chia tay nhau, cô và Phùng Ngọc Huy xem nhau như bạn bè, Mai Phương đã rất tích cực làm việc để hai mẹ con có cuộc sống tốt hơn. Giai đoạn đầu khi bị ung thư phổi, cô vẫn miệt mài trên phim trường còn bạn trai cũ của cô ở Mỹ đã đi hát trở lại, tham gia các hoạt động ca hát, lưu diễn phục vụ bà con kiều bào dù chưa thực sự để lại dấu ấn đáng kể.
Mai Phương từng khẳng định, Phùng Ngọc Huy không tồi tệ như những gì dư luận đồn đại mà bản thân anh cũng có những nỗi niềm riêng khó nói. Tuy vậy, bất chấp sự mở lòng của diễn viên "Hương phù sa", dư luận vẫn không ngừng "ném đá" bạn trai cũ của cô.
Noi dien vien Mai Phuong bi bo roi la thieu cong bang?-Hinh-2
Dịp đoàn tụ hiếm hoi của Mai Phương và Phùng Ngọc Huy.
Quá khứ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khá khó khăn, nhận định chủ quan rằng tất cả các anh chị em trong nhà Phùng Ngọc Huy đều dựa dẫm, sống bằng thu nhập của bố mẹ ngập tràn khắp các mặt báo. Thực tế, ca sĩ này từng là một sinh viên ngành Y rồi rẽ ngang sang con đường ca hát.
Anh từng tham gia một số cuộc thi như Sao mai điểm hẹn, Vietnam Idol, Tiếng hát truyền hình... nhưng không gặt hát được thành tích. Phùng Ngọc Huy bén duyên với nghiệp diễn bằng vai Phán Củi trong phim "Nữ sinh". Không lâu sau đó, anh được mời tham gia bộ phim "Cổng mặt trời" và giành Giải Mai Vàng năm 2010 với vai Quốc. Đúng giai đoạn sự nghiệp có dấu hiệu khởi sắc thì Phùng Ngọc Huy chuyển sang Mỹ định cư.
Mối quan hệ tình cảm giữa Mai Phương và Ngọc Huy kéo dài chừng ba năm, chính Mai Phương từng thừa nhận, trong khoảng thời gian ấy, không ít lần hai người muốn chia tay. "Quyết định với Lavie là của riêng tôi, do đó tôi chấp nhận tất cả. Tôi chấp nhận vì lúc đó đã gần 30 tuổi, không đặt nặng cha của bé có đồng ý hay không", nữ diễn viên từng nói.
Cô cũng nhận định về bạn trai cũ: "Thật sự anh ấy không phải người xấu", đồng thời cho hay khi biết tin cô có bầu, anh có chăm sóc hai mẹ con chứ không phải trốn chạy, bỏ bê như nhiều lời đồn đại. Trong bữa tiệc sinh nhật con gái tròn 1 tuổi, Phùng Ngọc Huy cũng xuất hiện để chia sẻ, chúc mừng như một phần trách nhiệm cần có.
Bên cạnh những ý kiến chủ quan, "ném đá" Phùng Ngọc Huy, cũng có nhiều bình luận cho rằng, điều đó là thiếu nhân văn đối với những nhân vật chính, nhất là con gái chung của họ. Sau này, một đứa trẻ biết nhận thức có thể sẽ ám ảnh mãi với câu chuyện mẹ nguy kịch nằm trên giường bệnh còn cha bị mang tiếng bạc tình, bỏ rơi hai mẹ con giữa lúc khó khăn nhất.
Theo T.Nam / GĐ&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)