Những tài tử Việt đình đám thập niên 80-90 hiện ra sao?

Google News

Qua một thời vàng son, những tài tử điện ảnh Việt ngày nào đã không còn vẻ phong trần, lãng tử như thuở mới lập nghiệp. So với nhiều bạn diễn cùng thời, Chi Bảo, Lý Hùng là một trong số ít người vẫn giữ được phong độ.

Lý Hùng

Vào năm 90 của thế kỷ trước, thời hoàng kim của dòng phim “mì ăn liền”, Lý Hùng là cái tên nổi đình nổi đám. Nam diễn viên tham gia làng giải trí khi mới 12-13 tuổi, học cùng khóa với Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương...tại trường Sân khấu - Điện ảnh TP HCM.

Thời đó, Lý Hùng là “người trong mộng” của biết bao thiếu nữ. Anh cũng đóng cặp cùng loạt “giai nhân” như Việt Trinh, Diễm Hương, Thu Hà, Y Phụng,…

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-2

Thời đỉnh cao, anh được trả tới 30 triệu đồng/bộ phim và được Guinness Việt Nam ghi nhận là nam diễn viên có cát-xê cao nhất Việt Nam thời ấy.

Hiện tại, Lý Hùng đã bước sang tuổi U60 nhưng vẫn lẻ bóng một mình. Anh hạn chế nhận show và bận rộn với công việc kinh doanh. Nam diễn viên sống gần gia đình nên không cảm thấy cô đơn. Bản thân anh không phải là người kén chọn nhưng tất cả còn do duyên số.

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-3

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-4

Trên trang cá nhân, tài tử vẫn thường chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc, an yên bên gia đình và nhịp độ luyện tập thể dục, thể thao, tăng cường sức khỏe khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Lê Tuấn Anh

Trong thời phim "mỳ ăn liền", Lê Tuấn Anh cũng là một trong số ít diễn viên có mức cát xê cao nhất nhì làng điện ảnh thời điểm bấy giờ. Nam diễn viên khi ấy cũng sở hữu nét phong trần, lãng tử khiến bao người mê đắm. Phim nào có sự góp mặt của Lê Tuấn Anh đều thắng lớn, anh cũng là bảo chứng cho phòng vé với hình tượng "tay chơi" đểu cáng.

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-5

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-6

Gió qua miền tối sáng năm 1997 là tác phẩm truyền hình cuối cùng khán giả được thấy Lê Tuấn Anh với vai trò diễn viên. Hiện, tài tử nổi tiếng một thời có cuộc hôn nhân hạnh phúc với NSND Hồng Vân. Hai người đã cùng nhau trải qua nhiều sóng gió để ở bên nhau.

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-7

Huỳnh Anh Tuấn

Cùng với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh,… Huỳnh Anh Tuấn cũng từng làm mưa làm gió trên màn ảnh phim Việt những năm 90. Thời vàng son, anh ghi dấu ấn đậm nét qua các bộ phim Anh chàng bộ đội, đừng nói xa nhau, Tết này em lấy chồng, Công tử Bạc Liêu, Nữ trinh sát đặc nhiệm… và khiến người xem có cảm tình ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-8

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-9

Nam diễn viên gốc Vĩnh Long có gia tài diễn xuất đồ sộ. Hiện ở tuổi trung niên anh vẫn đắt show, đóng phim đều đặn. Tuy nhiên, những năm gần đây, anh đầu tư kinh doanh và dành nhiều thời gian cho gia đình hơn.

Đời tư của nam diễn viên khá kín kẽ. Tài tử từng trải qua một đời vợ và tái hôn năm 2016. Hiện, người hâm mộ thi thoảng vẫn thấy Huỳnh Anh Tuấn xuất hiện trên màn ảnh với những vai diễn nhỏ trong web drama,…

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-10

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-11

Thương Tín

Thập niên 1970 - 1990, Thương Tín là cái tên được săn đón nhất màn ảnh, lập kỷ lục là nam diễn viên đóng nhiều phim nhựa nhất trong 1 năm với con số lên tới 200 tác phẩm lớn nhỏ. Vai Sáu Tâm - người lính biệt động Sài Gòn là vai để đời trong sự nghiệp của ông.

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-12

Sau ánh hào quang danh vọng, ông cũng từng là tay chơi có tiếng. Scandal đánh bạc khiến cuộc đời ông bước sang trang mới. Tài tử điển trai hào hoa một thời nay đã trở thành một ông già hom hem, ốm yếu.

Ở tuổi xế chiều, ông gặp nhiều khó khăn về kinh tế khi phải lo cho vợ trẻ và con nhỏ. Một thời gian, ông nhập viện vì đột quỵ và được khán giả quyên góp giúp đỡ. Tuy nhiên, ông lại vướng vào vụ ồn ào quyên góp từ các nhà hảo tâm.

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-13

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-14

Sau những ồn ào, Thương Tín thường lui về quê với mẹ già, vợ con. Ông có thể sẽ trở lại thành phố nếu được mời đóng phim vì ông vẫn dành cho nghệ thuật tình yêu lớn.

Quyền Linh

So với những bạn bè đồng trang lứa, con đường nghệ thuật của Quyền Linh khá trắc trở. Sinh ra trong gia đình nông thôn nghèo đông con, anh phải làm nhiều nghề như bán ve chai, bơm xe, khuân vác... để có tiền đóng học.

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-15

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-16

Thời ấy, người ta vẫn nhớ tới hình ảnh một nét đẹp phong trần, lãng tử của Quyền Linh làm rung động không ít trái tim thiếu nữ. Người Hà Nội (1995), Những nẻo đường phù sa (1997), Đồng tiền xương máu (1999), Giao thời (2000)...là một trong số những tác phẩm làm nên tên tuổi của anh.

Năm 2005, Quyền Linh kết hôn với Dạ Thảo và có hai con gái, tên thân mật là Lọ Lem và Hạt Dẻ. Hai cô công chúa càng lớn càng xinh xắn, rạng ngời như hoa hậu khiến bố mẹ nở mày nở mặt.

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-17

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-18

Tài tử lâu lắm không còn đóng phim, anh , anh chuyển sang làm MC cho các chương trình Vượt lên chính mình, Bạn muốn hẹn hò...và được đông đảo công chúng ngưỡng mộ, yêu quý, đặt cho anh cái tên “MC Quốc dân”.

Chi Bảo

Trước khi giải nghệ, Chi Bảo có sự nghiệp 25 năm rực rỡ với gia tài phim đồ sộ. Anh trở thành gương mặt quen thuộc của khán giả khi làm nên thành công của Người Đẹp Tây Đô, Giao Thời, Đồng Tiền Xương Máu, Cô Gái Xấu Xí…

Bên cạnh đó, anh còn góp mặt trong nhiều TV Show và trở thành người dẫn chương trình. Ngoài công việc diễn viên, tài tử còn là doanh nhân thứ thiệt, nắm trong tay tài sản triệu đô…

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-19

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-20

Tháng 5/2021, anh bất ngờ tuyên bố giải nghệ khiến người hâm mộ vô cùng ngỡ ngàng. So với nhiều bạn diễn cùng thời, Chi Bảo là một trong số ít tài tử Việt vẫn giữ được phong độ.

Về đời tư, nam diễn viên từng hai lần đổ vỡ hôn nhân. Sau khi “đứt gánh giữa đường” với người vợ thứ hai, Chi Bảo người đẹp kém 16 tuổi Lý Thùy Chang về chung một nhà. Mối tình của cặp đôi được khán giả ủng hộ. Đầu năm 2022, vợ chồng Chi Bảo chào đón con trai đầu lòng ra đời. Nhóc tỳ được dân tình tấm tắc khen ngợi "sắc nét" hơn bố.

Nhung tai tu Viet dinh dam thap nien 80-90 hien ra sao?-Hinh-21

Theo Hà Trang/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)