Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời sau 2 năm mắc ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời vào lúc 8h15 sáng nay (ngày 19/7) tại Đồng Tháp vì bệnh ung thư tuyến tiền liệt phát hiện vào năm 2015.

Thông tin nhạc sĩ Tô Thanh Tùng qua đời vừa được đăng tải. Theo Thanh Niên, nam nhạc sĩ đã từ biệt cõi trần vào 8h15 sáng nay (ngày 19/7) tại quê nhà Đồng Tháp vì bệnh ung thư tiền liệt tuyến phát hiện vào năm 2015.
Cũng theo Thanh Niên, trước khi qua đời, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng đã viết một ca khúc ngay trên giường bệnh: “Cuối cùng rồi cũng phải ra đi, không còn gì, không còn gì. Tôi trả lại hết cho đời, cho cha mẹ và bạn bè”.
Cách đây không lâu, người thân của nam nhạc sĩ chia sẻ, sức khỏe của ông đang suy yếu. Ông không thể ngồi dậy được mà chỉ nằm trên giường bệnh. Tác giả "Sao em nỡ đành quên" có nguyện vọng về quê hương lúc cuối đời. Bởi vậy, ông đã được người thân đưa về Đồng Tháp và tiếp tục điều trị.
Nhac si To Thanh Tung qua doi sau 2 nam mac ung thu
 Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng. Ảnh: Saostar
>>>> Mời quý độc giả xem MV “Hồng Ngự mang tên em” của Lê Sang. Ca khúc do nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sáng tác. (Nguồn: Pops music):
Năm 2015, nhạc sĩ Tô Thanh Tùng được chuẩn đoán mắc ung thư tiền liệt tuyến đã di căn qua gan và xương. Để gây quỹ giúp ông và một số nghệ sĩ khác, chương trình Tình nghệ sĩ đã được tổ chức với sự tham gia của Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Linh, Trường Giang và Cát Phượng.
Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng sinh năm 1944 tại Hồng Ngự, Đồng Tháp. Sáng tác từ trước năm 1975, ông là tác giả của hơn 120 bài hát, trong đó có nhiều ca khúc nổi tiếng như: “Tình cây và đất”, “Sao em nỡ đành quên”, “Thà em đi lấy chồng”, “Tiễn biệt”, “Hồng Ngự mang tên em”, “Giăng câu”...
Nhạc sĩ Tô Thanh Tùng từng giữ chức Trưởng Ban Văn nghệ thị trấn Hồng Ngự trong ba năm. Sau khi ly hôn, ông sống một mình ở Bình Dương trong khi đó các con và vợ cũ của ông định cư ở nước ngoài.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)