Hoài Linh kể về quá khứ nghèo khó bắt ốc, khán giả rớt nước mắt

Google News

Hoài Linh đã từng phải đi mót lúa, mót khoai, bắt ốc bán đi để có thêm thức ăn cho 8 người trong gia đình.

>>> Mời quý độc giả xem video "Con nuôi Hoài Linh tái xuất sau thời gian dài vắng bóng". Nguồn VTC14:
Hoài Linh là nghệ sĩ hài được nhiều khán giả Việt Nam biết tới, có thể nói không ai là không biết tới Hoài Linh. Là một nghệ sĩ tài năng, không chỉ diễn hài, anh còn có nhiều ảnh hưởng tới các nghệ sĩ khác trong showbiz. Ở thời điểm hiện này, có thể nói anh là một người đàn ông đầy "quyền lực". Thế nhưng ít ai ngờ rằng, Hoài Linh lại có một tuổi thơ khổ cực.
Hoài Linh là nghệ sĩ được đông đảo khán giả Việt Nam yêu thích. 
Danh hài Hoài Linh sinh tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Khi mới 7 tuổi anh đã phải theo gia đình di chuyển tới vùng kinh tế mới. Cả nhà anh phải chen chúc trên chiếc tàu thủy chật chội từ bán đảo Bình Ba đến Dầu Giây (Đồng Nai). Khi tới vùng đất mới, đại gia đình 8 người của Hoài Linh không có nhà để ở, phải mua lại một chiếc chuồng heo của người trong xóm để ở tạm.
 Hình ảnh gia đình hiếm hoi của Hoài Linh trong quá khứ.
“Đó là chuyến đi đầu đời! Không có nhà ở, gia đình tôi mua lại chiếc chuồng heo mới xây của một người trong xóm. Bố tôi kiếm tấm vải dù che xung quanh để tránh mưa gió. Rồi đại gia đình tôi chui cả vào ngôi nhà rộng hơn 10m2, trống trơ tứ phía”, danh hài nổi tiếng nhớ lại những ngày tháng cơ cực ấy.
Gia cảnh khó khăn khiến ba mẹ danh hài phải xoay xở đủ nghề để đủ tiền lo cho 6 đứa con nheo nhóc. Hoài Linh thương mẹ vất vả nên thường tự ra ruộng mót lúa, mót khoai, hái rau, bắt ốc về phụ giúp gia đình. Chính tuổi thơ cơ cực, lấm lem bùn đất đã khiến chất nông dân thấm vào máu thịt Hoài Linh nên anh mới có thể vào vai nông dân “ngọt” đến thế.
Tới năm 13 tuổi, anh bắt đầu tập tành buôn bán để kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Anh bán đủ thứ từ chôm chôm, mía ghim, chuối khô, trà đá, nước sâm… mùa nào bán thức ấy, miễn sao có tiền là được. Vất vả là vậy nhưng tình yêu nghệ thuật vẫn luôn chảy trong anh. Cơ duyên với sân khấu bắt đầu khi anh gặp được nghệ sĩ Thanh Lộc và được sắp xếp hát dân ca, diễn hài lót chỗ.
Năm 1995 cả gia đình anh sang Mỹ, tại đây nghệ sĩ Hoài Linh bắt đầu thực hiện quá trình hoạt động nghệ thuật để xây dựng tên tuổi. Sau quãng thời gian hoạt động tích cực tại Mỹ cùng các ngôi sao hải ngoại như Vân Sơn, Trizzie Phương Trinh,... Hoài Linh trở về hoạt động tại Việt Nam cũng nhanh chóng đạt được thành công. Không chỉ nổi tiếng trong làng hài mà Hoài Linh còn lấn sân rất nhiều lĩnh vực khác như sản xuất phim điện ảnh, tham gia làm giám khảo các chương trình truyền hình thực tế.
Theo Hà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)