Cuộc đời vui ít, buồn nhiều của dàn diễn viên phim “Đất và người”

Google News

Hán Văn Tình, Duy Thanh… - các diễn viên lão làng của phim "Đất và người" đều đang phải đấu tranh với căn bệnh ung thư quái ác.


Đất và người là bộ phim tâm lý xã hội ra mắt từ năm 2002 và sau đó cũng được phát lại ở nhiều kênh truyền hình. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Mảnh đất lắm người nhiều ma” của nhà văn Nguyễn Khắc Trường, với đề tài nông thôn gần gũi với nhân dân, phim Đất và người nhanh chóng chiếm được tình cảm của người xem. 

Những hình ảnh quen thuộc trong phim Đất và người cách đây 14 năm.

Sau 14 năm lên sóng, dàn diễn viên phim Đất và người đều có những con đường đi riêng. Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ không khỏi thương xót khi những diễn viên kỳ cựu ấy lại có cuộc sống ở tuổi xế chiều đầy đau khổ và phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Thậm chí, có người cũng đã ra đi mãi mãi. 

Hán Văn Tình (vai Chu Văn Quềnh)

Hán Văn Tình sinh năm 1957 vào vai lão Quềnh trong Đất và Người. Vai diễn này là nhân vật duy nhất được thay đổi so với tiểu thuyết gốc. Thay vì bị chết ngay từ đầu phim do bị chảy máu dạ dày, Chu Văn Quềnh ở Đất và người lại là nhân vật ấn tượng, xuyên suốt bộ phim. Câu nói nổi tiếng của Quềnh “Không thể hoãn cái sự sung sướng đó lại” đã trở nên nổi tiếng và được nhiều người sử dụng trong cả cuộc sống đời thường.

Nhân vật lão Quềnh với cái đầu trọc ấn tượng trong phim.

Dù nổi tiếng là vậy nhưng cuộc sống của Hán Văn Tình lại không hề khá giả. Nam diễn viên từng sống trong khu tập thể Mai Dịch sau mới mua đất và chuyển sang Phú Diễn, Từ Liêm (Hà Nội). Nơi ở mới không hề khai trang mà chỉ là căn nhà cấp 4 lợp mái pro-xi măng và cũng chẳng có…số nhà. 

Không chỉ có cuộc sống khó khăn, Hán Văn Tình còn đang phải đối mặt với căn bệnh ung thư ngày một biến chứng. Tin anh mắc bệnh ung thư phổi từ đầu năm ngoái khiến không ít người hâm mộ lo lắng. Tuy nhiên, Hán Văn Tình vẫn rất lạc quan đối diện bệnh tật. Trải qua hơn một năm ròng chống chọi ung thư, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe nam diễn viên sinh năm 1957 không còn ổn định. 

Hán Văn Tình đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. (Ảnh: FB Trà My)

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Trà My mới tới thăm Hán Văn Tình cách đây vài ngày cho hay, căn bệnh ung thư phổi của anh đã di căn vào xương và lên não. Gương mặt nam diễn viên bị phù nề, anh cũng không thể tự di chuyển mà phải nhờ người giúp. Thậm chí, lão Quềnh khóc nức nở và hỏi nghệ sĩ Trà My không biết còn sống đươc bao lâu nữa khiến người hâm mộ không khỏi thương xót. Được hay, đến chủ nhật này 19/6, Hán Văn Tình sẽ tiếp tục nhập viện điều trị hóa chất tại Bệnh viện ung bướu Hưng Việt. 

Tuấn Dương ( vai Cao)

Tuấn Dương sinh năm 1952 tại Thái Nguyên. Nghệ sĩ tham gia vào vô số bộ phim và hầu hết đều là những vai nông dân, chân chất như "Làng ven đô", "Chuyện đã qua", “Những mảnh đời ngang trái"…Nhân vật Xuân tóc đỏ trong vở kịch được dựng lại từ tiểu thuyết Số đỏ được xem như vai diễn nổi tiếng nhất của ông. Vai Cao trong Đất và người của Tuấn Dương cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. 

Tuấn Dương đóng đinh những vai nông dân, người chồng sợ vợ...

Với nghệ sĩ Tuấn Dương, dù vai chính, vai phụ hay tiền cát xê đều không quan trọng, miễn là mang lại tiếng cười cho người xem. Thậm chí, lúc bị bệnh, Tuấn Dương cũng không hề nói với vợ con mà âm thầm chịu đựng một mình. Chỉ đến một tháng sau khi kiểm tra sức khỏe, bà xã nam diễn viên mới biết được mọi chuyện. 

Nam diễn viên đã qua đời vì bệnh tật cách đây 3 năm. (Ảnh: Trí thức trẻ)

Do căn bệnh ung thư thực quản, năm 2013, Tuấn Dương đã trở về cõi vĩnh hằng, hưởng thọ 61 tuổi khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Vợ Xuân tóc đỏ chia sẻ: “Lúc chồng tôi ra đi là ngày vui vẻ nhất, được gặp tất cả anh chị em và các cháu. Thậm chí, anh ấy còn cười bảo với tôi như này: “Anh vui lắm, hôm nay tổ cấp cứu cùng các bác sĩ đã làm rất tốt, mình cần phải thưởng cho người ta”. Sau khi thay đồ, dùng bữa tối xong thì tầm 9h tối bất ngờ bị nghẹt thở trở lại và được cấp cứu. Nhưng đến 11h đêm thì không cứu chữa được nữa”.

Duy Thanh (vai Bá Thủ)

Với những khán giả yêu thích phim truyền hình Việt Nam chắc hẳn không thể quen gương mặt diễn viên Duy Thanh. Không chỉ tham gia đóng Đất và người, Duy Thanh còn góp mặt trong “Bão qua làng”, “Chạm tay vào nỗi nhớ”, “Khi đàn chim trở về”…Vai Bá Thủ - bí thư Đảng ủy xã của nam diễn viên là nhân vật thủ đoạn và nhiều âm mưu. 

Duy Thanh trong Đất và người.

Phận đời cũng không được sung sướng khi về già, Duy Thanh hiện đang phải đối diện với căn bệnh ung thư phổi quái ác. Bệnh tình của ông cũng được phát hiện một cách vô cùng tình cờ. Năm 2012, khi bị tai nạn xe máy, Duy Thanh bị trật bả vai và phải vào bệnh viện thăm khám. Nhân lần này, ông quyết định kiểm tra sức khỏe tổng thể và phát hiện đang mang khối u ác tính trong phổi. Suốt thời gian ấy, Duy Thanh phải truyền 24 lần truyền hóa chất mạnh, thường xuyên tới bệnh viện chữa trị. 

Trong một bài phỏng vấn cách đây 2 năm, NSƯT chia sẻ một bên phổi của mình đã bị teo. Việc truyền hóa chất giúp khối u không phát triển những phổi bị tràn dịch và dịch có cả máu. Ông từng tâm sự: “"Tháng 8/2014 vừa rồi, sức khỏe suy sụp, tôi tưởng mình đã phải chuẩn bị hậu sự rồi. Thế mà vẫn qua khỏi".

Duy Thanh ở tuổi xế chiều. (Ảnh: Hoàng Anh)

Dù bị bệnh tật hiểm nghèo, nhưng Duy Thanh vẫn tích cực tham gia đóng phim và lạc quan về tư tưởng. Nam nghệ sĩ sống cùng người thứ hai và hai con riêng của bà.  

Duy Hậu (vai Hàm)

Duy Hậu là lớp diễn viên lão làng của màn ảnh Việt. Ngoài “Đất và người”, NSUT này còn quen mặt với “Những ngọn nến trong đêm”, “Sóng ở đáy sông”…Trong Đất và người, vai trò của Duy Hậu vô cùng quan trọng. Dường như có duyên với những vai diễn gia trưởng, hà khắc, Duy Hậu trong Đất và người cũng không khác là bao. Nhờ lối diễn xuất tài tình và nhập vai xuất sắc, nhân vật Hàm của ông để lại ấn tượng mạnh với khán giả.  

Nhân vật lão Hàm gia trưởng và "khó ưa" trong Đất và người.

Do thường xuyên thủ những vai diễn như vậy, Duy Hậu luôn nhận nhiều ánh mắt dòm nhó khó chịu từ người xung quanh. Thậm chí, ông từng bị một bà lão dùng đòn gánh đánh ngang lưng khi gặp ngoài đời kèm lời chỉ trích: "Sống thế nào phải để đức lại cho con cháu nữa chứ, sống thế mà sống được à?”. Những người xung quanh đều phải ra can và khẳng định đó chỉ là vai diễn mà thôi.



Nghệ sĩ Duy Hậu cô đơn khi về già. (Ảnh: Kiến thức) 

Ở tuổi ngoài 70, Duy Hậu cam chịu cuộc sống một mình kể từ khi vợ con sang Đức định cư đã 30 năm nay. Nghệ sĩ già tâm sự chua chát đã quen với sự cô đơn nhưng nhiều lúc cũng buồn bã, muốn có người thân bên cạnh. Duy Hậu cũng phải từng ngày cô độc chống chọi ốm đau khi về già khiến ông mặc cảm và chẳng thiết tìm một người bạn đời ở tuổi gần đất xa trời nữa. 

Theo VnTinNhanh

Bình luận(0)