Cuộc đời nổi loạn của Tạ Đình Phong

Google News

Tạ Đình Phong là ngôi sao cá tính, do đó trong cuộc sống, anh vướng không ít scandal. Anh nhất quyết hành động theo điều bản thân cho là đúng.

Sina đưa tin Tạ Đình Phong trở lại với tác phẩm Nộ hỏa: Trọng án (Raging Fire). Đây là phim điện ảnh mới sau 4 năm tài tử Hong Kong tập trung kinh doanh và chỉ tham gia các show giải trí.

Trong Nộ hỏa: Trọng án, Tạ Đình Phong đóng nhân vật phản diện Khâu Cương Ngạo, kẻ có nhiều hành động điên cuồng. Nam diễn viên ít sử dụng nghệ sĩ đóng thế dù phải thực hiện nhiều động tác hành động nguy hiểm. Đây chính là sự gan lì mà Tạ Đình Phong đã thể hiện trong suốt 25 năm hoạt động nghệ thuật.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn nổi tiếng trong giới giải trí Hong Kong với cá tính nổi loạn, từng đối đầu với báo giới Hương Cảng và suy nghĩ khác biệt trong cách thể hiện tình cảm.

Nghệ sĩ trẻ không biết sợ ai

Theo Sina, hồi tháng 3, người đại diện của Tạ Đình Phong là Hoắc Vấn Hy đã nhận xét tài tử là nghệ sĩ thích nổi loạn, không nghe lời quản lý. Ngày từ khi bước chân vào giới giải trí, nam diễn viên đã là kẻ bất hợp tác khiến quản lý đau đầu.

Tạ Đình Phong sinh năm 1980, anh là con trai của nam diễn viên nổi tiếng Tạ Hiền và Hoa hậu Hong Kong 1973 Địch Ba Lạp. Tuy nhiên, theo HK01, Tạ Đình Phong bước chân vào giới giải trí là để trả nợ cho cha mẹ, khi gia đình có biến cố.

Năm 1996, Tạ Đình Phong tới Nhật Bản học âm nhạc trong 4 tháng. Ở đây, anh đã trải qua những tháng ngày cơ cực nhất. Tới năm 2000, Tạ Đình Phong vượt qua cái bóng của cha mẹ, trở thành siêu thần tượng châu Á.

Tuy nhiên, năm 2002, Tạ Đình Phong vướng vào scandal gây tai nạn xe. Anh lái xe đâm vào giải phân cách, sau đó tự về nhà và gọi tài xế tới xử lý. Người tài xế này lại móc nối với một cảnh sát nhằm chạy tội thay Tạ Đình Phong. Thế nhưng, vụ việc bị điều tra, Tạ Đình Phong thừa nhận việc gây tai nạn nhưng khẳng định không có ý hối lộ cảnh sát.

Từ đây, cuộc chiến giữa Tạ Đình Phong và truyền thông Hong Kong diễn ra gay gắt. Báo giới coi anh là kho đề tài, khai thác sâu đời sống của nam ca sĩ, tạo nên hình ảnh sốc nổi, học thức kém khi chỉ học tới lớp 10, khiến danh tiếng của Tạ Đình Phong xấu đi trong mắt công chúng.

Khi đó, tài tử chỉ trích truyền thông, càng khiến mối quan hệ giữa hai bên căng thẳng. Cuối năm 2002, Tạ Đình phong buộc phải rời khỏi giới giải trí một thời gian.

Cuoc doi noi loan cua Ta Dinh Phong

Cuoc doi noi loan cua Ta Dinh Phong-Hinh-2

Cuoc doi noi loan cua Ta Dinh Phong-Hinh-3

Cuoc doi noi loan cua Ta Dinh Phong-Hinh-4

Tạ Đình Phong có tính cách nổi loạn từ khi còn trẻ. Ảnh: Sina.

Theo chia sẻ của Hoắc Vấn Hy, Tạ Đình Phong là người cá tính từ khi còn trẻ. 15 tuổi bước chân vào giới giải trí, song anh không có thái độ nhún nhường, e sợ như đa số nghệ sĩ khác. Nhưng chính sự nổi loạn là nét thu hút của nam nghệ sĩ.

"Đình Phong thực sự chưa bao giờ là người biết nghe lời. Cậu ấy thích ngủ nướng, sẽ phản loạn, bình thường mọi người không biết Đình Phong ở đâu. Thậm chí, từ khi ra mắt tới nay, cậu ấy chưa từng hóa trang", Hoắc Vấn Hy nói.

Người đại diện vàng của showbiz Hong Kong chia sẻ thêm: "Cậu ấy rất ghét người khác động vào gương mặt, như dặm phấn, sửa lông mày. Lúc dễ tính nhất, Đình Phong đồng ý cho nhân viên trang điểm sử dụng giấy thấm dầu". Tạ Đình Phong khi ghi hình show giải trí cũng thường để mặt mộc vì anh thích vẻ đẹp nam tính, rắn rỏi.

Những cuộc tình gây tranh cãi

Theo HK01, Tạ Đình Phong ít khi chia sẻ về cuộc sống cá nhân. Từ việc kết hôn với Trương Bá Chi, lý do ly hôn hay sự trở lại với Vương Phi, nam ca sĩ đều không chia sẻ, anh để khán giả tự có nhận định riêng.

Tuy nhiên, với vị trí một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Hong Kong, mỗi cuộc tình của Tạ Đình Phong đều được truyền thông quan tâm.

Năm 2006, Tạ Đình Phong lập gia đình với Trương Bá Chi. Theo lời kể của Trương Bá Chi, hôn lễ với Tạ Đình Phong diễn ra do sự sắp xếp của tài tử, cô không hay biết: "Tôi kết hôn quá bất ngờ, thậm chí không kịp hồi hộp".

Hôn lễ của họ diễn ra bí mật với sự chứng kiến của vài người bạn, người thân trong gia đình không có mặt. Tạ Đình Phong muốn sự kiện trọng đại được thực hiện riêng tư và là món quà bất ngờ dành cho Trương Bá Chi.

Năm 2008, khi Trương Bá Chi lộ loạt ảnh nóng với Trần Quán Hy, trái ngược dự đoán của nhiều người rằng cuộc hôn nhân của họ tan vỡ. Tạ Đình Phong lại tiết lộ hình ảnh trong lễ cưới để chứng minh họ yêu nhau say đắm như thế nào. Sau đó, hai nghệ sĩ có với nhau con trai thứ hai Tạ Chấn Nam (Quintus Tse).

Đến năm 2011, hai nghệ sĩ ly hôn, Trương Bá Chi nhận được quyền nuôi con. Tài tử thường bị chỉ trích vì không chăm sóc, thăm nom hai con trai. Tuy nhiên, Tạ Đình Phong phủ nhận mình vô trách nhiệm. Theo HK01, anh cũng không cố gắng chứng minh với công chúng rằng mối quan hệ với hai con vẫn tốt đẹp bởi đây là vấn đề cá nhân.

Cuoc doi noi loan cua Ta Dinh Phong-Hinh-5

Với những vấn đề cá nhân, Tạ Đình Phong từ chối chia sẻ cho báo giới. Ảnh: Sina.

Đặc biệt là việc nối lại tình xưa với Vương Phi khiến Tạ Đình Phong gặp nhiều điều tiếng. Sina cho rằng với ngoại hình, tài năng, địa vị, tài sản của tài tử, anh dễ dàng được các cô gái chú ý và có cuộc sống êm đềm hơn. Song, nam diễn viên chỉ muốn gắn bó với đàn chị hơn 11 tuổi.

Thực tế, khi cả hai ở bên nhau lần đầu vào năm 2000, mối tình chị em hơn kém nhau 11 tuổi này đã bị đánh giá là "khập khiễng".

Vương Phi ly hôn với người chồng đầu Đậu Duy bởi anh ngoại tình cùng bạn thân Cao Nguyên. Cô là Thiên hậu làng nhạc, mới tan vỡ hôn nhân, có một con gái. Tạ Đình Phong khi đó mới 19, 20 tuổi, nổi tiếng khắp châu Á với vẻ ngoài hào hoa, tương lai rộng mở. Chuyện tình của họ trở thành cú nổ lớn với truyền thông Hong Kong lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, sự ác cảm của khán giả, khoảng cách tuổi tác, địa lý không làm giảm đi tình yêu của Vương Phi và Tạ Đình Phong. Vương Phi từng chia sẻ: "Tôi và công chúng có liên quan gì". Đây cũng là suy nghĩ của tài tử họ Tạ. Họ gạt đi những chỉ trích của dư luận, những người không thông cảm cho tình yêu của họ, để sống trọn vẹn với cuộc sống của riêng mình.

Mạo hiểm tính mạng khi đóng phim

Theo Sina, sự gan góc, nổi loạn của Tạ Đình Phong còn thể hiện trong quá trình đóng phim. Tài tử từng muốn trở thành ngôi sao hành động xuất sắc, do đó anh không muốn sử dụng diễn viên đóng thế. Anh từng suýt chết khi tham gia bộ phim Tân câu chuyện cảnh sát 2004.

Trong đó có cảnh Tạ Đình Phong nhảy từ nóc nhà Trung tâm triển lãm và hội nghị Hong Kong xuống bằng dây thừng. Khi Tạ Đình Phong trượt xuống, dây thừng đạo cụ mắc vào cổ anh khiến nam diễn viên không thể kêu cứu. Tài tử Hong Kong khi đó chỉ còn cách bám chặt vào dây chờ cảnh quay kết thúc, mọi người chạy nhanh tới tháo gỡ dây thừng. Các bạn diễn còn tưởng đó là diễn xuất thật của Tạ Đình Phong.

Tạ Đình Phong vào thời điểm đó rất sung sức và lăn xả khi đóng phim. Anh không dùng diễn viên đóng thế mà tự mình thực hiện cảnh quay nguy hiểm. Theo Sina, trong cả giới giải trí Hoa ngữ chỉ hai người dám nhảy từ tòa nhà cao tầng đó xuống, một là Tạ Đình Phong, người còn lại là Thành Long.

Cuoc doi noi loan cua Ta Dinh Phong-Hinh-6

Cuoc doi noi loan cua Ta Dinh Phong-Hinh-7

Cuoc doi noi loan cua Ta Dinh Phong-Hinh-8

Cuoc doi noi loan cua Ta Dinh Phong-Hinh-9

Sự gan góc của Tạ Đình Phong khiến các hãng bảo hiểm phải sợ hãi. Ảnh: Sina.

Trong phim Bản sắc nam nhi, Tạ Đình Phong cũng tự thực hiện cảnh quay bò trên nóc xe tàu điện ngầm, thậm chí đánh nhau suýt rơi ra khỏi cửa xe buýt. Nam diễn viên còn có những phân đoạn ngã mạnh khi đuổi theo xe của nhân vật phản diện.

Cũng chính vì tính cách liều lĩnh và lăn xả của Tạ Đình Phong, anh bị liệt vào sổ đen những nhân vật giải trí không được mua bảo hiểm. Bên cạnh đó, tài tử còn dính chấn thương ở lưng, các khớp và ngón chân, cho đến nay anh vẫn bị các cơn đau hành hạ.

Ngày 4/8, trong buổi họp báo giới thiệu phim Nộ hỏa: Trọng án, Tạ Đình Phong chia sẻ từng bị Ngô Kinh đá từ tầng 5 xuống, khi cả hai hợp tác trong phim Bản sắc nam nhi (2007).

"Tôi không dám kể cho mẹ biết mình đóng cảnh hành động ra sao. Khi nhìn thấy tôi trên phim, bà lo lắng và đã mắng tôi cả đêm" - anh tiết lộ.

Theo An Chi/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)