Nàng Mona Lisa là một nô lệ Trung Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Nhà sử học, tiểu thuyết gia người Italy Angelo Paratico nhận định Mona Lisa là bức tranh chân dung mẹ của danh họa tài ba Leonardo Da Vinci.

Theo Daily Mail, nhà sử học Angelo hiện làm việc tại Hong Kong đã đưa ra giả thuyết mới nêu trên sau khi nghiên cứu kỹ về danh tính người được vẽ trong tác phẩm nổi tiếng của Leonardo da Vinci. Sau cùng, ông đã đưa ra giả thuyết gây sốc đó là Mona Lisa không những có thể là mẹ của Leonardo da Vinci mà còn có thể là một nô lệ Trung Quốc.
Nhà sử học Angelo mới đưa ra giả thuyết gây sốc đó là Mona Lisa là bức tranh chân dung vẽ mẹ Leonardo Da Vinci.
“Tôi khá chắc chắn rằng mẹ của danh họa Leonardo đến từ phương Đông. Tuy nhiên, để đưa ra kết luận rằng bà là người Trung Quốc thì cần phải sử dụng phương pháp suy luận. Một khách hàng giàu có của cha Leonardo từng sở hữu một nô lệ tên là Caterina. Sau năm 1452 - năm Leonardo chào đời, nữ nô lệ trên không còn xuất hiện trong bất cứ tài liệu nào. Bà đã không còn làm việc cho khách hàng giàu có đó nữa. Trong thời kỳ Phục hưng, các quốc gia như Italy và Tây Ban Nha có rất nhiều nô lệ đến từ phương Đông”, nhà sử học Angelo trả lời phỏng vấn tờ South China Morning Post.
Để củng cố giả thuyết mới của mình, nhà sử học Angelo đã viết cuốn sách có tiêu đề "Leonardo da Vinci: a Chinese scholar lost in Renaissance Italy" và dự định xuất bản vào năm 2015. Trong cuốn sách đó, ông Angelo có trích dẫn nhận định của Sigmund Freud đưa ra vào năm 1910. Theo đó, Sigmund Freud cho rằng, nàng Mona Lisa được lấy cảm hứng từ người mẹ của Leonardo da Vinci. Sau lưng Mona Lisa là quang cảnh của Trung Quốc, và thậm chí mặt của bà cũng trông khá giống người Trung Quốc.
Tâm Anh (theo DM, South China Morning Post)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Bông

Ông này điên rồ, hình ảnh Mona Lisa là của người Âu, có chút nào mang vẻ Á Đông đâu mà nói là người TQ.