Vợ mất, hàng xóm sang chơi, nghe con gái nói tôi giận tím mặt

Google News

Tôi định năm nay sẽ nghỉ phép dài hơn để đưa vợ con đi chơi đâu đó. Nhưng những dự định của tôi lại không thành khi vợ bỗng dưng bị tai nạn xe hơi.

Tôi tên là L., 32 tuổi, là nhân viên kinh doanh, tôi có một cô con gái ba tuổi. Vợ chồng tôi sống bên nhau rất hạnh phúc. Dù hay phải đi xa nhưng tôi một lòng tin tưởng vợ, dành cho tôi ấy mọi sự yêu thương. Tôi nghĩ, thời gian đầu đi làm phải cố gắng kiếm thêm tiền, để vài năm nữa khi có chút vốn liếng sẽ không thường xuyên đi xa nữa.

Mấy năm rồi dịch và điều kiện cũng khó khăn gia đình chúng tôi không đi du lịch được. Dù cố gắng chạy chữa nhưng vợ không qua khỏi. Tôi đã mất em mãi mãi, mất đi người tôi yêu nhất trên cõi đời này.

Khi vợ mất tôi thực sự suy sụp, không biết phải bấu víu vào ai. Ở cạnh nhà tôi có một người hàng xóm, anh hơn tôi 3 tuổi. Ở bên cạnh lâu nên chúng tôi thường xuyên qua lại và xem nhau như người thân. Cũng may mà có anh động viên tôi phải cố gắng. Một thời gian sau tôi cũng ổn định tinh thần đi làm trở lại.

Hàng ngày tôi đưa đón con gái nhưng một lần tôi lại có việc đột xuất nên nhờ anh hàng xóm đi đón con luôn. Anh cũng góa vợ và có một cậu con trai học cùng trường với con gái tôi. Khi tôi gọi điện nhờ, anh vui vẻ đồng ý, thậm chí anh bảo sẽ nấu cơm cho con tôi tiện thể ăn luôn.

Hôm đó, tôi tưởng mình sẽ phải về muộn nhưng công việc lại xong sớm hơn dự định nên tôi vội vã trở về nhà. Tôi vừa bước vào cửa thì nghe thấy con gái tôi gọi anh hàng xóm đó là bố. Tôi tím sầm mặt mày quát con, nhưng nó khóc bảo trước đây mẹ bảo gọi bác như thế.

Vo mat, hang xom sang choi, nghe con gai noi toi gian tim mat

(Ảnh minh họa)

Tôi đầy nghi ngờ và đưa con gái đi xét nghiệm, hóa ra nó thực sự không phải là con của tôi. Sự việc này khiến tôi cảm thấy tồi tệ và suy sụp. Tôi thật không thể ngờ vợ qua đời rồi lại giấu tôi bí mật tày đình này. Cô ấy cũng đã mất thì không thể trách móc ai được nữa.

Giờ anh hàng xóm muốn nhận lại con nhưng tôi nửa muốn trả nửa muốn không. Dẫu sao tôi cũng sống với con bé mấy năm nay, dành cho nó nhiều sự yêu thương. Nhưng bố mẹ đẻ thì bảo tôi nên dứt khoát, sau này làm lại cuộc đời, tôi phải làm sao đây?

Theo Mimi/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)