Thức xuyên đêm 3 ngày săn sale, cô gái mắc triệu chứng không thể ngờ tới

Google News

Sau khi liên tiếp thức đêm 3 ngày, vào một buổi sáng, Tiểu Lưu phải vội vã đến bệnh viện vì tai trái đột nhiên không nghe thấy gì, tai phải thì bị ù.

Thuc xuyen dem 3 ngay san sale, co gai mac trieu chung khong the ngo toi
Tiểu Lưu được bác sĩ tiến hành kiểm tra thính giác. 
Hòa cùng không khí gần đến ngày siêu sale 11/11, Tiểu Lưu (34 tuổi, Hàng Châu, Trung Quốc) dự định mua rất nhiều mặt hàng trước giờ ao ước. Để mua được giá ưu đãi, cô đã canh trên rất nhiều livestream, các trang mạng bán hàng đến 2-3 giờ sáng.
Sau khi liên tiếp thức đêm 3 ngày, cô bị đau đầu, ù tai, có cảm giác buồn nôn. Nhận ra dấu hiệu bất thường, cô nên quyết định bệnh viện Trung y Hàng Châu khám.
Kết quả kiểm tra cho biết, Tiểu Lưu được chẩn đoán là điếc đột ngột. Chủ nhiệm Trần Chí Lăng (Khoa Tai – mũi – họng, bệnh viện Trung y Hàng Châu) cho biết, tổn thương trên tai của cô chủ yếu ở phần ốc tai. Hơn nữa, Tiểu Lưu còn có các triệu chứng đi kèm như chóng mặt nhẹ, do phần ốc tai bị tổn thương ảnh hưởng đến chức năng tiền đình.
Điếc đột ngột là tình trạng mất thính giác đột ngột và diễn ra nhanh mà không giải thích được, người bệnh có thể bị điếc một lúc hoặc trong một vài ngày. Điếc đột ngột thường xảy ra ở một tai.
Bên cạnh đó, chủ nhiệm Trần giải thích thêm là thức đêm liên tục, chăm chăm nhìn điện thoại trong nhiều giờ liền sẽ làm tổn thương tiền đình, từ đó ảnh hưởng đến thính giác, thậm chí còn có cả cảm giác buồn nôn.
Ngoài ra, tâm trạng luôn ở trạng thái căng thẳng, lo lắng cũng kích thích, làm tổn thương tới thính giác.
“Khoảng thời gian canh sale online, tâm trạng luôn ở trạng thái kích động. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ, mà còn ảnh hưởng tới thính giác. Hơn nữa, thường xuyên đeo tai nghe cũng ảnh hưởng không tốt đến thính giác”, bác sĩ Trần cho biết.
Bác sĩ khuyến cáo người trẻ nên ngủ đủ giấc, chú ý đến sức khỏe của bản thân hơn nữa.
Theo ĐS&PL

>> xem thêm

Bình luận(0)