Thực đơn cơm chiều: Món ngon cho gia đình 4 người

Google News

Thực đơn cơm chiều nay gồm có: Canh thịt bò nấu khế, tôm rim đường thốt nốt, súp lơ xanh xào tỏi.

Canh thịt bò nấu khế

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Thịt bò 150 gr

Giò sống 150 gr

Khế 2 trái

Cà chua bi 7 trái

Rau ngò gai 3 nhánh

Rau ngò ôm 3 nhánh

Rượu trắng 300 ml

Tinh bột khoai 1 muỗng canh

Tỏi băm 1 muỗng cà phê

Dầu ăn 2 muỗng canh

(hoặc 20 gr mỡ heo lạnh)
Gia vị thông dụng 1 ít

(tiêu/ hạt nêm/ muối/ đường)

Cách làm:

Thịt bò mua về bạn rửa sạch rồi mang đi ngâm trong bát có chứa rượu trắng trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch lại rồi để ráo. Tiếp tục đem thịt bò đi băm nhỏ hoặc mang đi xay nhuyễn để quết cùng giò sống.

Lần lượt cho 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê đường và 1 nhúm muối nhỏ vào bát có hỗn hợp thịt bò băm và giò sống. Tiến hành quết thịt bò và giò sống đều tay đến khi hỗn hợp quyện thành 1 khối dẻo mịn.

Cà chua bạn rửa sạch rồi để ráo. Rau ngò gai và ngò ôm rửa sạch, để ráo, rồi cắt khúc cỡ 2 đốt ngón tay. Khế mang đi rửa sạch, để ráo rồi cắt lát. Cho 1 lít nước vào nồi và bắc lên bếp ở lửa cao.

Sau khi nước sôi thì tiến hành vo viên hỗn hợp thịt bò và giò sống thành từng viên vừa ăn rồi thả vào nồi nước cho đến hết. Tiếp đến cho cà chua và khế vào.

Tiến hành nêm thêm 2 muỗng cà phê đường để làm dịu đi vị chua gắt của khế, 4 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi khuấy đều.

Vớt hết bọt ra rồi đợi nước sôi lần nữa, nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn thì cho rau ngò gai và ngò ôm vào rồi tắt bếp.

Tôm rim đường thốt nốt

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Ngôisao

Nguyên liệu:

200 gr tôm đất

100 gr thịt ba chỉ

Tỏi, ớt băm

Đường thốt nốt

Hành ngò

Cách làm:

Tôm rửa sạch, cắt bớt râu và đuôi. Thịt ba chỉ thái lát nhỏ. Phi thơm tỏi ớt cho thịt vào xào trước, thêm 1 muỗng đường thốt nốt. Thịt vàng thơm thì cho tôm vào, thêm 2 muỗng nước mắm, 1/2 chén con nước. Rim với lửa nhỏ.

Nước rim sệt lại thì nếm có vị mặn ngọt là được. Lúc này thêm 1/2 muỗng tương ớt để món ăn có màu đẹp hơn. Cuối cùng, cho ra đĩa thêm tiêu ngò lên mặt, ăn cùng cơm trắng.

Súp lơ xanh xào

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Nguyên liệu:

Súp lơ xanh 1 cây

Cà rốt nửa củ

Tỏi băm

Bột nêm

Cách làm:

Súp lơ xanh cắt miếng, rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ, thái lát.Đặt một nồi nước lên bếp, đun sôi, thêm 1 chút muối rồi cho súp lơ xanh vào chần trong 1 phút.

Tiếp theo cho cà rốt vào chần tiếp. Chỉ nên chần sơ cho rau chín tái rồi vớt ra để ráo. Đặt chảo lên bếp, đun nóng 2 thìa dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm. Sau đó cho súp lơ xanh và cà rốt vào xào, nêm bột canh vừa ăn. Để lửa to chiên liên tục trong 3 – 5 phút.

Tắt bếp, cho ra đĩa ăn nóng. Súp lơ xanh giàu chất chống oxi hóa, làm đẹp da, giải độc và còn có tác dụng chống ung thư.  

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)