Thêm nguyên liệu này khi rửa thịt lợn giúp đào thải độc tố

Google News

Mua thịt lợn (thịt heo) ngoài chợ, nhiều người lo ngại về chất lượng, nhưng chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây thì không chỉ làm sạch thịt bên ngoài mà còn đào thải cặn bẩn, độc tố.

Đa phần các bà nội trợ sau khi mua thịt heo về thường có thói quen rửa sạch rồi chần nước sôi chần như là cách để loại bỏ hết các tạp chất, vi khuẩn bám đầy trên miếng thịt. Nhưng theo các chuyên gia việc làm này là hoàn toàn sai, thậm chí còn bị xem là phản khoa học.

Them nguyen lieu nay khi rua thit lon giup dao thai doc to

Không nên cho thịt lợn chần qua nước sôi mà chỉ cần rửa với nước muối pha loãng.

Khi cho thịt heo vào nước sôi để chần, thay vì có thể loại bỏ hết các tạp chất cùng vi khuẩn, vi trùng gây hại như chúng ta nghĩ thì thực tế miếng thịt sẽ co lại và hấp thụ nhiều hơn các loại chất bẩn cùng hóa chất gây hại cho sức khỏe.

Them nguyen lieu nay khi rua thit lon giup dao thai doc to-Hinh-2

Cách làm đúng là chỉ cần rửa sạch miếng thịt rồi ngâm vào nước muối pha loãng vì nước muối có tác dụng giúp loại bỏ các chất bẩn cùng hóa chất gây hại từ trong miếng thịt, đến khi chế biến sẽ thấy miếng thịt thơm ngon và ngọt nước hơn.

Ngoài ra, để thịt ngon khi đi chợ cũng cần lưu ý:

Them nguyen lieu nay khi rua thit lon giup dao thai doc to-Hinh-3

Nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng, màu thịt ngon sẽ là màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ sẽ có màu trắng trong hơi ngà ngà.

Dùng dao cắt thử miếng thịt theo chiều dọc sẽ thấy thớ thịt hơi se lại, bề mặt ráo, lớp bì mềm, đây là thịt tươi ngon.

Them nguyen lieu nay khi rua thit lon giup dao thai doc to-Hinh-4

Tránh chọn những phần thịt có màu sắc lạ, màu sắc nhợt nhạt, hoặc màu quá sậm. Bề mặt thịt bóng loáng, chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay thì tuyệt đối không nên mua.

Thịt ngon khi ngửi thử sẽ có mùi thơm đặc trưng của thịt, mùi này không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi.

Dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon.

Thịt lợn có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến nên đảm bảo "ăn chín uống sôi" để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và không tốt cho sức khỏe.

Theo Tường San/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)