Du học sinh nên làm cách nào để bảo vệ bản thân trước dịch Covid-19?

Google News

(Kiến Thức) - Tình hình phòng ngừa và kiểm soát dịch Covid-19 trên toàn thế giới đang rất đáng lo ngại. Để bảo vệ sức khỏe của mình, tất cả mọi người, đặc biệt là các du học sinh nên chú ý đến những vấn đề sau.

Theo thống kê của WHO, tính đến ngày 23/3, ca nhiễm virus corona (Covid-19) trên toàn thế giới liên tục tăng mạnh. Các quốc gia và khu vực bị ảnh hưởng vượt qua con số hàng trăm. Tình hình phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh rất đáng lo ngại. Để bảo vệ sức khỏe của mình, tất cả mọi người, đặc biệt là các du học sinh nên chú ý đến những vấn đề sau.
Du hoc sinh nen lam cach nao de bao ve ban than truoc dich Covid-19?
 Ảnh minh họa.
1. Liên tục cập nhận những tin tức, thay đổi trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương nơi mình sinh sống. Tuân thủ luật pháp và quy định của địa phương. Hợp tác với chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
2. Làm tốt việc bảo vệ chính bản thân mình.
- Đầu tiên là vệ sinh cá nhân tốt, thường xuyên rửa tay, uống nhiều nước và thay quần áo thường xuyên.
- Tiếp đến là đeo khẩu trang trong môi trường công cộng. - Giữ môi trường sống thoáng đãng, sạch sẽ. thông gió 2 - 3 lần một ngày. Mỗi lần khoảng 30 phút.
- Giảm tiếp xúc với người khác. Duy trì khoảng cách ít nhất 1m giữa mọi người.
- Cố gắng không ăn uống tại nơi đông người, tụ họp ở những nơi công cộng đông đúc.
- Không khạc nhổ vừa bãi. Khi hắt hơi phải che bằng khuỷu tay hoặc khăn giấy.
- Khi thuê nhà với người khác và học cùng nhau, luôn quan sát xem người thuê cùng, học cùng có tình trạng bất thường nào không và chủ động thực hiện các hành động tự bảo vệ.
- Chú ý đến dinh dưỡng, ăn uống lành mạnh, tăng cường tập thể dục, đảm bảo chất lượng giấc ngủ, duy trì tinh thần lạc quan.
3. Nếu có các triệu chứng như sốt và ho khan, phải lập tức đến cơ sở y tế địa phương hoặc thông báo cho nhân viên y tế địa phương để có cách giải quyết sớm nhất. Khi cần thiết, có thể liên hệ với đại sứ quán hoặc lãnh sự đại sứ quán Việt Nam tại địa phương để được giúp đỡ.
4. Tuân thủ nguyên tắc không cần thiết không ra ngoài.

Mời quý độc giả xem video: WHO: Việt Nam có năng lực sản xuất vaccine phòng Covid-19 


Kiều Dụ (Theo IF)

>> xem thêm

Bình luận(0)