Biết vợ chồng tôi gặp khó khăn, giúp việc chủ động đưa hẳn... 1 tỷ

Google News

Tôi sững sờ khi cô giúp việc đưa 1 tỷ đồng cho mình vay.

Vợ chồng tôi kinh doanh vật liệu xây dựng. Công việc làm ăn đang khấm khá thì tôi gặp sự cố lớn. Vụ này khiến tôi lao đao và phải tìm cách xoay tiền gấp. Nhưng tôi xoay đủ nơi thì vẫn thiếu gần 1 tỷ đồng. Bất lực, tôi vừa khóc vừa kể chuyện với cô giúp việc lâu năm trong nhà.
Cô ấy nghe xong thì nói đang có 1 tỷ và sẽ cho vợ chồng tôi vay, không tính lãi. Tôi sửng sốt, không ngờ cô ấy lại có một số tiền lớn đến thế? Tôi hỏi sao cô ấy lại có nhiều tiền đến vậy? Cô giúp việc bảo do cô ấy khéo tằn tiện nên mua được mảnh đất.
Giờ đất có giá, cô ấy lại bán đi để mua mảnh khác. Nhưng nếu tôi cần, cô ấy sẵn sàng cho tôi vay. "Cô sống với hai đứa cũng lâu lắm rồi, cũng xem hai đứa như con cháu trong nhà nên đừng ngại". Tôi ôm chầm lấy cô giúp việc mà cảm ơn rối rít.
Biet vo chong toi gap kho khan, giup viec chu dong dua han... 1 ty
Ảnh minh họa 
Giờ tiền tôi đã có đủ, cũng coi như cứu được công ty. Cô giúp việc chính là vị cứu tinh của gia đình tôi. Tôi đang định bàn với chồng sẽ nhận chăm sóc cô giúp việc khi cô ấy về già bởi cô ấy không có chồng con gì cả. Chỉ sợ chồng tôi không đồng ý. Tôi nên nói thế nào cho thuyết phục nhất đây?
(hoaiphuon...@gmail.com)
Xin chúc mừng vì vợ chồng bạn đã vượt qua giai đoạn khó khăn trong công việc. Mong rằng bạn sẽ nhìn nhận kĩ lưỡng, sâu sắc mọi trải nghiệm để rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu cho mình, tránh lặp lại sai lầm một lần nữa.
Lúc đối diện khó khăn, cô giúp việc đã sẵn sàng dang tay giúp đỡ và đặt niềm tin ở vợ chồng bạn. Đây là tấm lòng chân thành, là tình cảm của cô ấy dành cho bạn. Vì thế, vợ chồng bạn nên báo đáp ân nghĩa ấy bằng những hành động thiết thực nhất.
Biết ơn và báo ơn là những đức tính tốt đẹp mà mỗi người cần phát huy. Nhưng bạn không nên tự mình đưa ra quyết định. Hãy tâm sự với chồng và cùng anh ấy thống nhất cách báo ơn hợp tình hợp lý nhất. Bạn có thể nói về những điều mình tâm niệm, những gì mình muốn thực hiện và lắng nghe ý kiến của đối phương. Từ đó, việc đưa ra quyết định sẽ dễ dàng hơn, thuận lợi, đúng đắn hơn rất nhiều.
H.Dương

Theo H.Dương/Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)