Bật mí chiêu làm sạch mạch máu, sống trăm tuổi của người Nhật

Google News

Các loại thảo dược thiên nhiên, lối sống lành mạnh chính là bí quyết rửa sạch mạch máu, sống thọ tới trăm tuổi của người Nhật Bản.

Ăn nhiều cà tím
Đây là loại thực phẩm có tác dụng bảo vệ tim mạch, hạ huyết áp. Ngoài ra, cà tím chứa nhiều vitamin P, hợp chất flavonoid, có khả năng làm mềm và làm sạch mạch máu, tăng cường sự đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa vỡ mao mạch và chảy máu.
Cách sử dụng tốt nhất cho cơ thể chính là uống nước cà tím đều đặn mỗi tuần 3 lần.
Ăn tỏi
Tỏi là vị cứu tinh của mạch máu giúp sống thọ. Ăn nhiều tỏi và sử dụng các chế phẩm từ tỏi là một trong những tuyệt chiêu của người Nhật giúp rửa sạch mạch máu, loại bỏ các cục máu đông nguy hiểm trong mạch máu.
Bat mi chieu lam sach mach mau, song tram tuoi cua nguoi Nhat
Cà tím được coi là thần dược làm sạch mạch máu. (Ảnh: Toinayangi) 
Sở dĩ tỏi có công dụng thần kỳ như vậy vì trong tỏi có chứa chất allicin có thể làm suy yếu hoạt động của enzyme tổng hợp cholesterol trong gan, từ đó làm giảm cholesterol trong cơ thể.
Không bỏ phí món cá trích
Cá trích là loại cá biển rẻ tiền có sẵn ở Việt Nam. Loại cá biển này rất giàu axit béo không bão hòa, có thể cải thiện độ nhớt máu. Không chỉ vậy, ăn nhiều cá trích còn cung cấp một lượng lớn DHA cho cơ thể, giúp giảm cholesterol xấu, giảm nguy cơ xuất hiện các cục máu đông, mỡ máu.
Thường xuyên ăn rau bắp cải
Rau bắp cải được người Nhật coi là một loại thực phẩm quý. Ở nước ta rau bắp cải được trồng nhiều và có sẵn. giá rau lại rất rẻ nên bạn có thể sử dụng hàng ngày. Rau bắp cải được biết đến với khả năng tăng tính đàn hồi cho da, đàn hồi thành mạch.
Bắp cải còn là thực phẩm rất giàu vitamin C, kali, canxi, chất xơ có lợi cho sức khỏe.
Đặc biệt, bắp cải có isothiocyanate một hoạt tính chống oxy hóa mạnh, và vitamin U hiếm, có tác dụng tốt trong công tác bảo vệ các niêm mạc mạch máu, thúc đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, làm cho mạch máu khỏe mạnh hơn.
Uống thật nhiều nước
Uống đủ nước mà cơ thể cần trong ngày cũng là cách để thanh lọc máu huyết, dọn dẹp sạch đường máu của bạn. Cách uống nước tốt nhất là uống ngay sau khi ngủ dậy. Uống nước sau khi ăn mặn để giảm gánh nặng cho cơ thể khi tiêu thụ thức ăn nhiều muối. Thời điểm cuối cùng đó là uống nước trước khi đi ngủ để giảm hiện tượng mất nước của cơ thể.
Cuối cùng, chìa khóa cho mọi sự cố gắng chính là chăm chỉ tập luyện, sống lành mạnh để duy trì sức khỏe, đào thải độc tố cơ thể tốt nhất giúp bạn sống lâu trăm tuổi.
Theo Minh Vân/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)