8 thực phẩm có thể đốt cháy mỡ thừa, nên ăn hằng ngày

Google News

Để tăng cường quá trình trao đổi chất, bạn nên bổ sung các thực phẩm giúp đốt cháy chất béo.

Quả bơ: Kích hoạt hormone đốt chất béo

Quả bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh để đốt cháy chất béo dư thừa, đóng vai trò giúp tăng cường năng lượng khi chúng ta tập thể dục. Bơ còn chứa mannoheptulose, một loại đường làm giảm quá trình giải phóng insulin, giúp giảm cân hiệu quả. 

8 thuc pham co the dot chay mo thua, nen an hang ngay

Ăn bơ vào bữa trưa giảm 40% cảm giác thèm ăn trong nhiều giờ sau đó. Nếu bạn muốn đốt cháy mỡ thừa, hãy ăn bơ hằng ngày để cơ thể ổn định phản ứng glucose và insulin, giúp bạn no lâu hơn. 

Trà xanh: Tăng cường trao đổi chất giúp hấp thụ nhiều năng lượng dư thừa

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường trao đổi chất, tăng cường chức năng não, hạn chế cảm giác thèm ăn và cải thiện tâm trạng. Uống trà xanh sau bữa ăn giúp cơ thể đốt cháy chất béo dư thừa, làm giảm các gốc tự do, nguyên nhân dẫn đến ung thư. 

Thịt bò nhiều nạc: Ít calorie hơn thịt mỡ

Thịt nạc có tác dụng sinh nhiệt cao đối với cơ thể, cung cấp các protein cần thiết để xây dựng cơ và xương. Trong số các loại thịt bò thì thịt bò rừng là thực phẩm xếp hạng cao nhất trong danh sách thực phẩm bạn có thể tiêu thụ để đốt cháy mỡ thừa.

8 thuc pham co the dot chay mo thua, nen an hang ngay-Hinh-2

Trứng: Tăng cường protein, giúp no lâu

Chất béo omega-3 giúp cơ thể giảm béo một cách tự nhiên, không gây hại. Trứng là thực phẩm cung cấp protein dồi dào, khiến bạn có cảm giác no lâu. Ngoài ra, trứng còn chứa 9 loại axit amin thiết yếu và chất béo không bão hòa giúp giảm viêm.

Ớt: Giúp đốt cháy chất béo

Ớt chứa nhiều vitamin A, C, B6 và K đốt cháy chất béo. Nếu sợ nổi mụn thì bạn cứ yên tâm bởi ớt chỉ gây đỏ mặt, không gây nổi mụn. Nhưng do các món cay thường khá mặn, muối trong món cay chính là tác nhân gây nổi mụn.

Bưởi: Giúp tiêu hóa và giảm cân hiệu quả

Trước bữa ăn, ăn vài miếng bưởi sẽ có lợi cho tiêu hóa và giúp giảm cân hiệu quả. Nước ép bưởi giúp cơ thể duy trì lượng đường trong máu ổn định và bù đắp lượng insulin, còn có chất xơ hòa tan có lợi cho tiêu hóa, ức chế sự thèm ăn. 

Giá đỗ: Chất xơ giúp detox, thanh lọc cơ thể

Giá đỗ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng chứa vitamin A, B, C và E, B12 và nhiều khoáng chất như canxi, kali và sắt. Vitamin B12 có trong giá đỗ giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. Giá đỗ còn giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa.

Khoai lang: Chứa nhiều chất xơ, giúp đốt cháy mỡ thừa

Khoai lang chứa nhiều chất xơ cùng hàm lượng vitamin và khoáng chất cô đặc. Loại thực phẩm chứa carbohydrate phức hợp này chứa vitamin B6, vitamin C cùng Beta-carotene và mangan chống lại chứng viêm, tăng cường hormone adiponectin, giúp đốt cháy chất béo có trong cơ thể.

Theo Hạ Anh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)