3 bữa sáng gây tổn thương gan thận, 4 bữa tối phá hủy giấc ngủ

Google News

Ăn uống theo cách này có thể khiến gan, thận của bạn bị tổn thương đồng thời ảnh hưởng đến giấc ngủ.

3 loại bữa sáng gây tổn thương gan thận

Bữa sáng béo ngậy

Vào buổi sáng khi bụng đang trống rỗng, những thực phẩm chiên giòn, béo ngậy thường khá hấp dẫn. Nhiều người cũng chọn ăn những thực phẩm béo ngậy vào bữa sáng thì cho rằng chúng không gây béo như khi ăn tối.

Tuy nhiên, vì được chiên ngập dầu ở nhiệt độ cao nên dinh dưỡng trong những thực phẩm này đã bị phá hủy. Lượng dinh dưỡng còn sót lại sẽ không đủ cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động trong suốt 1 ngày.

Không chỉ vậy, chúng còn sản sinh các chất không tốt cho sức khỏe như axit béo chuyển hóa và hydrocacbon đa vòng. Ăn nhiều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng áp lực chuyển hóa của gan thận.

Thức ăn thừa từ hôm trước

Bữa tối nhiều món ngọt

Ăn món ngọt vào buổi tối sẽ tạo gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Các món chứa đường thường gây khó tiêu. Khi bạn ngủ, đường sẽ chuyển hóa thành chất béo, gây tăng cân, béo phì. Về lâu dài, nó cũng có thể gây ra bệnh tim mạch.

Bữa tối nhiều món cay

Các món cay thường gây nóng, ợ nóng, gây hại cho tiêu hóa, làm rối loạn dạ dày. Bên cạnh đó, ăn cay trước khi đi ngủ cũng khiến cho cơ thể của bạn cảm thấy khó chịu, gây khó ngủ.

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)