Hai cậu bé có IQ cao hơn “ông hoàng Vật lý thế giới“

Google News

Hai học sinh người Anh là Liam Gormley và Michael Gowie vừa góp mặt trong danh sách những người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ 162.

Theo Metro, Liam Gormley và Michael Gowie cùng 14 tuổi, học chung lớp. Hai em có chỉ số IQ là 162 sau khi hoàn thành bài kiểm tra của Mensa – tổ chức của những người thông minh nhất thế giới.
Trí thông minh của Liam và Michael còn cao hơn cả nhà Vật lý thiên tài Stephen Hawking – người sở hữu IQ 160.
Hai cau be co IQ cao hon “ong hoang Vat ly the gioi“
Liam Gormley và Michael Gowie có cùng chỉ số IQ là 162. Ảnh: Metro. 
“Cháu rất ngạc nhiên nhưng cũng không nghĩ nhiều về kết quả đó. Cháu chỉ nghĩ rằng IQ của mình rất tuyệt, sau đó thì quên luôn”, Liam cho biết. Ước mơ của cậu bé 14 tuổi là làm việc cho công ty phát triển game.
Còn Michael lại muốn trở thành kỹ sư máy tính. Chia sẻ về cảm xúc sau khi biết kết quả, cậu nói: “Cháu không nghĩ IQ của mình lại cao như thế. Bây giờ, cháu thật sự nhẹ nhõm và hạnh phúc”.
Đôi bạn đang theo học GCSE (chương trình Trung học cơ sở hai năm dành cho lứa tuổi 14-15) tại trường St Bede’s Catholic College, Bristol, Anh. Ngoài Liam và Michael, ngôi trường này còn có những học sinh sở hữu IQ “khủng” khác như: Joseph Sharman (15 tuổi, 158) và Hal Hewlett (14 tuổi, 156).
Cả 4 em đều chính thức gia nhập cộng đồng những người thông minh nhất hành tinh.
Bên cạnh đó, hai em Oliwia Makulec và Ethan Woolley với IQ lần lượt là 152 và 148 cũng mới trở thành những người có trí tuệ vượt trội nhất nước Anh. Theo các nhà khoa học, chỉ số IQ trung bình của con người là 100.
“Các học sinh của trường đã đạt được những thành tựu phi thường khiến chúng tôi rất tự hào. Ngoài thông minh, các em cũng có nền tảng tốt và toàn diện. Tôi hy vọng tất cả học sinh đều thành công trong học tập cũng như cuộc sống”, Catherine Hughes - Hiệu trưởng trường St Bede’s Catholic College - chia sẻ.
Hai cau be co IQ cao hon “ong hoang Vat ly the gioi“-Hinh-2
Nhiều học sinh tại ngôi trường St Bede’s Catholic College đều có trí tuệ vượt trội. Ảnh: Metro. 
Mời quý độc giả xem video thần đồng 12 tuổi (nguồn Youtube):



Theo Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)