Trộm trâu nhà ông ngoại đổi xe máy chạy chơi

Google News

(Kiến Thức) - Không có tiền mua xe gắn máy, Klơi liền nảy sinh hành vi dắt trộm 2 con trâu nhà ông ngoại nhờ người chuyên buôn trâu đem đổi lấy chiếc xe máy hiệu Sirius.

VKSND huyện Kbang (Gia Lai) vừa cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Văn Klơi (23 tuổi), ngụ tại làng Khương, xã Tơ Tung, huyện Kbang để điều tra về tội trộm cắp tài sản theo Điều 138, Bộ luật Hình sự.
Kết quả điều tra bước đầu xác định, chiều ngày 31/7 vừa qua, lợi dụng gia đình ông ngoại là Đinh Su (trú cùng làng) buộc trâu trên rẫy nhưng không cử người trông coi, Klơi liền nảy sinh hành vi dắt trộm 2 con trâu đã trưởng thành với mục đích đem đổi lấy xe gắn máy.
 Ảnh minh họa
Sau khi trộm được 2 con trâu nhà ông ngoại, trị giá khoảng 25 triệu đồng, Klơi giao cho một người chuyên buôn bán trâu trên địa bàn thị trấn Kbang đem đi đổi lấy một chiếc xe Sirius.
Bị mất trộm trâu, gia đình ông Đinh Su hốt hoảng đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan cảnh sát điều tra đã nhanh chóng xác định được nghi phạm chính là đứa cháu ngoại của khổ chủ. Klơi bị mời tới cơ quan công an làm việc. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Klơi đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.
Tại cơ quan điều tra, Klơi khai nhận, do đã lớn, rất muốn có xe máy để làm phương tiện đi lại nhưng không có tiền để mua. Trong lúc suy nghĩ nông cạn, dại dột đã nảy sinh hành vi trộm cắp trâu của gia đình ông ngoại đem đổi lấy xe gắn máy.
Khắc Lịch

Bình luận(0)