Trách nhiệm của ông Ngô Văn Tuấn bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Theo ĐHQH Lưu Bình Nhưỡng, ông Ngô Văn Tuấn có thể bị xem xét kỷ luật về mặt Đảng khi bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh sai nhiều lần.

Gần đây, việc ông Ngô Văn Tuấn khi còn là Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức phó phòng rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn được kết luận là không đúng quy định. Trước kết luận mới nhất này, dư luận thắc mắc ông Ngô Văn Tuấn sẽ bị xem xét trách nhiệm như thế nào.
Mới nhất, trong một cuộc phỏng vấn với Người đưa tin, đại biểu quốc hội (ĐHQH) Lưu Bình Nhưỡng bày tỏ quan điểm rằng ông Ngô Văn Tuấn có thể bị xem xét kỷ luật về mặt Đảng bất chấp sai phạm ở thời điểm trước khi làm Phó Chủ tịch tỉnh (được bầu bổ sung vào ngày 10/11/2015).
Cũng theo ĐHQH Lưu Bình Nhưỡng, Trung ương nên vào cuộc vụ bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh bởi dư luận quanh bà Trần Vũ Quỳnh Anh có liên quan cả lãnh đạo tỉnh trong khi Thanh Hóa chỉ làm rõ trách nhiệm liên quan đến Sở cũng như ông Ngô Văn Tuấn hiện thuộc diện Trung ương quản lý nên Thanh Hóa không đủ thẩm quyền.
“Nếu để Thanh Hóa làm có khả năng không khách quan và không đủ năng lực. Những sai phạm đã vượt quá tầm kiểm soát vì nó liên quan đến quá trình đề bạt, bầu ông Ngô Văn Tuấn giữ chức Phó Chủ tịch tỉnh có gì khuất tất không? Tại sao có nhiều sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ mà vẫn “thăng quan tiến chức” như vậy?”, ĐHQH Lưu Bình Nhưỡng chia sẻ thêm với Người đưa tin.
Trước đó, liên quan vụ việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, ngày 30/3, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có thông báo số 197/VP-THKH về kết quả Thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng từ 2010 – 2015, trong đó chỉ ra nhiều sai phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Kết luận của UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ các chức vụ Phó phòng, sau đó là Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ thời gian công tác ở lĩnh vực phụ trách, chuyên môn nghiệp vụ chưa đủ 3 năm trở lên, chưa có trình độ trung cấp lý luận chính trị và chưa qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, quản lý Nhà nước.
Kết luận cũng nêu rõ, trong quá trình khai lý lịch đảng viên, khai phiếu đảng viên và khai phiếu bổ sung đảng viên hàng năm, đồng chí Quỳnh Anh ngoài việc vi phạm về kê khai lý lịch, lịch sử bản thân không trung thực, còn vi phạm quy định không "khai hoàn cảnh kinh tế của bản thân và gia đình".
Cũng theo kết luận của UBND tỉnh Thanh Hóa, trong quá trình công tác của bà Trần Vũ Quỳnh Anh chưa phát hiện được bà Quỳnh Anh có hành vi tham nhũng. Đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ, công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản của bà Quỳnh Anh.
Ong Ngo Quoc Tuan bi xem xet trach nhiem bo nhiem ba Tran Vu Quynh Anh nhu nao?
 Bà Trần Vũ Quỳnh Anh. Ảnh: VOV
Đáng chú ý, mới đây, bảng điểm tốt nghiệp trung bình của “Hotgirl Thanh Hóa” Trần Vũ Quỳnh Anh đã bị lộ. Theo đó, Zing News đăng tải thông tin, theo hồ sơ lưu trữ tại trường Đại học Vinh (Nghệ An), bà Trần Vũ Quỳnh Anh học ngành tin học khóa 46 (2005 – 2009), hệ vừa làm vừa học tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Thanh Hóa.
Cụ thể, bảng kết quả học tập của toàn khóa của bà Quỳnh Anh đạt điểm trung bình với tổng điểm 6,36 với tổng số học phần là 50. Điều đáng nói, bảng điểm của bà Trần Vũ Quỳnh Anh có đến 13 học phần chỉ đạt điểm 5, 14 học phần đạt điểm 6, 16 học phần đạt điểm 7, 6 học phần đạt điểm 8 và 1 học phần đạt điểm 9.
Ong Ngo Quoc Tuan bi xem xet trach nhiem bo nhiem ba Tran Vu Quynh Anh nhu nao?-Hinh-2
 Bảng điểm của bà Quỳnh Anh. Ảnh: Zing
Hiện tại, dư luận vẫn đang xôn xao những vấn đề về chuyện bổ nhiệm, quá trình thăng tiến thần tốc, năng lực, nghỉ việc một cách chóng vánh và tài sản khủng của bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)