Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân chìm tàu Hải Thành 26

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và các Bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân chìm tàu Hải Thành 26.

Thông tin mới nhất liên quan vụ chìm tàu Hải Thành 26 tại vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu khiến 9 thuyền viên tử vong, ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ có công điện hỏa tốc số 468/CĐ-TTg về việc điều tra vụ việc. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân chìm tàu Hải Thành 26.
Nội dung công điện nêu rõ: “Tiếp theo Công điện số 438/CĐ-TTg ngày 28/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tìm kiếm cứu nạn tàu Hải Thành 26 bị chìm tại khu vực biển Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đối với thân nhân, gia đình các thuyền viên bị nạn; biểu dương các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tàu Hải Thành 26 đã hoàn thành việc tìm kiếm thi thể của 9 thủy thủ tử vong trên con tàu gặp nạn và yêu cầu:
Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải và các Bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, trách nhiệm của tàu Petrolimex 14 trong việc không cứu nạn sau khi xảy ra va chạm với tàu Hải Thành 26; nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố vụ án để điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ”.
Thu tuong yeu cau khan truong dieu tra nguyen nhan chim tau Hai Thanh 26
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ GTVT và các Bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, trách nhiệm của tàu Petrolimex 14. Ảnh Cổng TTĐT Bộ GTVT.
Trước đó, như Kiến Thức đã liên tục đưa tin, vào đêm 27/3, rạng sáng ngày 28/3, tàu Hải Thành 26 đi vào vùng biển cách Vũng Tàu 43 hải lý đã va chạm với một con tàu và chìm xuống biển. Cú va chạm khiến 9/11 thuyền viên gặp nạn. Trong số 11 thuyền viên chỉ có thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi được cứu sống, 9 thuyền viên còn lại mất tích dưới biển.
Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên, chiều ngày 31/3, thứ trưởng Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Công cho biết: “Tàu Petrolimex 14 là tàu đã đâm va vào tàu Hải Thành 26, gây ra vụ tai nạn làm chết, mất tích 9 người”.
Thừa nhận với báo chí, ông Trương Văn Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Vitaco (thuộc Tổng Công ty vận tải thủy Petrolimex) - chủ tàu Petrolimex 14 cho biết, tàu Petrolimex 14 có va chạm với tàu Hải Thành 26 vào rạng sáng 28/3.
Chủ tàu Petrolimex 14 đã trao số tiền 100 triệu đồng cho mỗi gia đình có người bị chết, mất tích và 50 triệu đồng cho hai người được cứu là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sỹ quan bong Hoàng Tiến Khôi.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)