Thủ tướng chỉ đạo xử lý kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng trước 10/11

Google News

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự đảng Chính phủ về việc xem xét xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Ban cán sự đảng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ủy viên Ban cán sự đảng Chính phủ, thay mặt Ban cán sự đảng Chính phủ làm việc với Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Công tác Đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan để thống nhất quy trình xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương theo đúng ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư và các quy định của pháp luật, báo cáo Ban cán sự đảng Chính phủ trước ngày 10/11.
Trước đó, ngày 3/11, Văn phòng Trung ương Đảng đã có văn bản thông báo ý kiến của Ban Bí thư về việc xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng.
Thu tuong chi dao xu ly ky luat ong Vu Huy Hoang truoc 10/11
 Ông Trần Quốc Vượng trả lời báo chí. Ảnh: Viễn Sự
Bên lề kỳ họp Quốc hội chiều 4/11, trao đổi với báo chí, ông Trần Quốc Vượng nói: “Bước tiếp theo sẽ làm theo quy định của pháp luật. Theo quy định của Đảng thì Đảng đã xử lý thế nào thì chính quyền và đoàn thể phải xử lý tương ứng”.
Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương cũng khẳng định hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương trong giai đoạn đương nhiệm với ông Vũ Huy Hoàng là cao hơn hình thức cảnh cáo đề xuất trước đó.
Về ý kiến của một số cán bộ lão thành cho rằng cách chức về mặt Đảng với ông Vũ Huy Hoàng thì ông này chỉ là mất mát về danh dự, ông Trần Quốc Vượng nói: “Không đúng. Vì anh không thể trốn tránh được. Về pháp luật thì anh đã vi phạm trong lúc anh giữ chức vụ thì phải xử lý. Sau này người ta sẽ không nói ông Vũ Huy Hoàng giữ chức vụ Bí thư ban cán sự Đảng Bộ Công Thương ở giai đoạn ấy nữa”.
Từ vụ ông Vũ Huy Hoàng, ông Trần Văn Truyền... có những bổ nhiệm sai trái, hành vi sai trái khi còn đương nhiệm, vậy thì cơ chế nào giám sát những người có chức vụ khi họ đang đương chức? Ông Trần Quốc Vượng khẳng định:
“Tất cả các cơ chế giám sát thì chúng ta đều có thể làm được nếu tất cả mọi người đều làm đúng trách nhiệm của mình. Còn dĩ nhiên bây giờ sẽ tiếp tục hoàn thiện. Nhưng tất cả các cơ chế hiện có đều có thể làm được việc giám sát này”.
“Có thể là trong quá trình giám sát chưa đầy đủ, nhưng cơ chế giám sát của Đảng và Nhà nước lúc nào cũng có và chúng ta phải tiếp tục hoàn thiện tiếp để nó đi theo cùng với quá trình phát triển” - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương khẳng định.
Tinh thần của Đảng là như thế. Chúng ta xử lý không có vùng cấm. Bất cứ ai vi phạm đều xử lý, theo đúng quy định của Đảng, pháp luật và nhà nước. Vấn đề phải luôn thực hiện tinh thần giám sát về mặt xã hội, về mặt Đảng và Nhà Nước” - Ông Trần Quốc Vượng gút lại vấn đề.
Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra trung ương cũng khẳng định là ông Vũ Huy Hoàng sẽ bị cắt tất cả các chế độ được hưởng kèm theo chức vụ đã bị cách chức. Ông Trần Quốc Vượng cũng thông tin đây không phải là lần đầu tiên trong Đảng thực hiện hình thức kỷ luật này mà lâu nay vẫn làm như thế.
Khi phóng viên đặt câu hỏi khi nào thì các cơ quan tư pháp sẽ vào cuộc điều tra vụ việc của ông Vũ Huy Hoàng, ông Trần Quốc Vượng nói đó là việc mà các cơ quan tư pháp sẽ làm, ông không thể trả lời được.
Theo Viễn Sự/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)