Phút đối đầu nghẹt thở giữa CS và trùm ma túy mang súng K59

Google News

(Kiến Thức) - Biết chắc tên trùm ma tuý đất Bắc mang hàng nóng là khẩu K59 có sẵn đạn, tuy nhiên vẫn bất chấp, quyết đối đầu bắt cho được kẻ “gieo cái chết trắng”.

>>> Clip đánh sập ổ ma tuý ở Sài Gòn (nguồn ANTV):
Ngày 18/5, Trung tá Nguyễn Văn Dũng, đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy (CSMT) Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết vừa triệt phá thành công đường dây vận chuyển, tiêu thụ ma tuý từ Bắc vào Nam cực lớn và đã bắt giữ các đối tượng cộm cán gồm: Nguyễn Tuấn Vũ (27 tuổi, ở TP Hà Nội), Nguyễn Thị Lan (29 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) và Nguyễn Văn Quân (30 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) để mở rộng điều tra, xử lý hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Phut doi dau nghet tho giua CS va trum ma tuy mang sung K59
Tên trùm ma tuý sử dụng súng K59 Nguyễn Tuấn Vũ
Hơn 180 ngày đêm đeo bám…
Từ đầu năm 2016, tại các địa bàn giáp ranh với khu vực ga Bình Triệu (giữa quận Bình Thạnh với quận Thủ Đức), phường Bình Chiểu, Hiệp Bình Phước (giáp với TX Thuận An, tỉnh Bình Dương)…xuất hiện đối tượng có biểu hiện bất minh, nói giọng miền Bắc…thường xuyên gặp các thành phần bất hảo nghi liên quan đến tội phạm ma tuý nên các trinh sát địa bàn đã âm thầm theo dõi.
Đội CSMT xác định được đối tượng nói trên là Nguyễn Tuấn Vũ, trùm ma túy đất Bắc, có liên quan đến đường dây ma tuý xuyên quốc gia, cư ngụ tại chung cư Đất Xanh (khu phố 4, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức). Điều đáng nói là nghi can này hoạt động có tổ chức, trong người luôn có khẩu súng K59. Ban chỉ huy Công an quận Thủ Đức đã xác lập chuyên án, quyết triệt phá đường dây ma tuý này.
Phút đối đầu với tội phạm sử dụng “hàng nóng”
Sau hơn nửa năm đeo bám, chiều ngày 14/5, các trinh sát về tội phạm ma tuý Công an quận Thủ Đức bất ngờ ập vào quán cà phê trên đường Tô Ngọc Vân (phường Linh Tây, quận Thủ Đức) khống chế, bắt gọn một trợ thủ đắc lực cho Vũ là Nguyễn Văn Quân. Kiểm tra trong người Quân, Công an thu giữ một lượng ma tuý y đang chờ giao cho “đối tác”.
Phut doi dau nghet tho giua CS va trum ma tuy mang sung K59-Hinh-2
 Đối tượng Nguyễn Văn Quân
Biết không thể thoát tội, Quân đã thành khẩn khai nhận vừa được Vũ chở đến quán cà phê này và Vũ đã lái ô tô màu trắng chạy về hướng cầu vượt Tam Bình.
“Biết chắc đối tượng Vũ là tội phạm nguy hiểm, luôn thủ khẩu súng K59 trong người và sẵn sàng bắn trả khi bị bắt. Tuy nhiên nhận thấy đây là thơi cơ thuận lợi nhất nên tất cả các trinh sát tham gia ban chuyên án đều không chùng tay, ai cũng quyết tâm phải bắt cho được tên trùm ma tuý này”, chỉ huy Đội CSMT quận Thủ Đức kể lại.
Khi đến giao lộ đường Tô Ngọc Vân – Tam Bình (phường Tam Phú, quận Thủ Đức), ngay khi Vũ dừng chờ đèn tín hiệu, các trinh sát nhanh chóng ập đến khống chế khiến đối tượng không kịp phản ứng đã tra tay vào còng.
Khám xét trong người và trên xe đối tượng, ngoài khẩu súng K59 và 3 viên đạn, công an còn thu giữ nhiều ma túy, bình thủy tinh được chế để sử dụng ma túy.
Phut doi dau nghet tho giua CS va trum ma tuy mang sung K59-Hinh-3
Số lượng ma tuý gần 1kg, dụng cụ phân chia để bán... 

Phut doi dau nghet tho giua CS va trum ma tuy mang sung K59-Hinh-4
cùng súng, đạn mà ban chuyên an CSMT Công an Thủ Đức triệt phá, thu được của các đối tượng. 
Tại trụ sở công an, Vũ khai thường xuyên đi lại từ TP HCM ra Lạng Sơn bằng đường hàng không để lấy ma tuý. Sau đó đối tượng này đóng hộp hàng hóa gửi xe khách vào TP HCM. Khi trở lại Sài Gòn nhận hàng, Vũ đưa về chung cư trên phường 26, quận Bình Thạnh phân nhỏ bán lại cho đối tượng tên Lan và các đầu nậu, con nghiện trên địa bàn quận Thủ Đức, Bình Thạnh, Bình Dương…
Từ lời khai của Vũ, 14h ngày 14/5, đối tượng Nguyễn Thị Lan đã bị Công an bắt giữ tại nhà riêng trên đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức cùng số lượng ma túy lớn.
Phut doi dau nghet tho giua CS va trum ma tuy mang sung K59-Hinh-5
Đối tượng Nguyễn Thị Lan 
Kết thúc chuyên án, Công an quận Thủ Đức thu giữ gần 1kg ma túy đá, 1 khẩu súng K59, 3 viên đạn, cân tiểu ly…
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)