Những trùm ma túy khét tiếng Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tàng "Keangnam", Hải Luận, Vũ Xuân Trường, Lý Giống Minh... là những ông trùm ma túy khét tiếng Việt Nam, buôn bán buôn bán hàng trăm kg heroin.

1. Trùm ma túy đất Bắc Tàng "Keangnam"
Tráng A Tàng gọi là Tàng "Keangnam" (SN 1982) nổi tiếng với quyết tâm làm giàu bằng con đường buôn ma túy khi bỏ học vào năm lớp 7. Đường dây do Tàng cầm đầu luôn tàng trữ và lưu hành lượng ma túy rất lớn, lên tới cả nghìn bánh hêrôin. Chuyến giao hàng ít nhất là 40 bánh, nhiều hơn là hàng trăm bánh, chuyến nhiều nhất 265 bánh thì bị bắt quả tang khi Tàng đang đổi sang xe "hàng" vào 11h trưa 26/7/2013.
Nhung trum ma tuy khet tieng Viet Nam
Tráng A Tàng gọi là Tàng "Keangnam" bị bắt. 
Số ma túy này được thu gom chủ yếu từ vùng “tam giác vàng” về ma túy rồi vận chuyển qua lại biên giới Việt - Lào, tuồn vào nội địa, đến địa bàn trung chuyển rồi cuối cùng vận chuyển trái phép qua Trung Quốc. Phương thức giao hàng do Tàng giao cho các đối tượng trực tiếp đến lấy, hoặc hắn tổ chức vận chuyển về giao tận nơi (tùy đối tác), nhưng giá cả sẽ chênh nhau khoảng 300-500 USD/ bánh.
Cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 12 đối tượng, ra quyết định truy nã đối với 6 đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển ma túy do Tàng cầm đầu.
2. Đậu Xuân Duyên - trùm ma túy miền Trung
Đậu Xuân Duyên (SN 1958, quê xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh, tạm trú tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) là một trong những trùm ma túy khét tiếng Việt Nam. Duyên bị bắt vào trưa 25/8/2011, khi đang điều khiển ôtô đến phường Đông Lương, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị để nhận tám bánh heroin giá 48.000USD mà ông trùm này đã đặt mua từ Na Thăng (người Lào).
Nhung trum ma tuy khet tieng Viet Nam-Hinh-2
 Trùm ma túy Đậu Xuân Duyên dưới vỏ bọc thương nhân.
Từ tháng 5 đến tháng 8/2011, Duyên đã sáu lần vận chuyển trót lọt qua biên giới 26 bánh heroin (2,934kg), 4.000 viên ma túy tổng hợp, chủ yếu mua từ Năng Thang rồi tự mình vận chuyển vào TPHCM bán lại cho đối tượng tên Dũng , thu lợi bất chính hàng chục ngàn đôla.
Việc Duyên bị bắt gây chấn động dư luận suốt thời gian dài và phiên tòa xét xử đối tượng được nhiều người quan tâm bởi Duyên từng tốt nghiệp đại học ngành ngoại thương, từng là bộ đội, từng làm việc tại một số cơ quan nhà nước tại TP.Vinh, là doanh nhân thành đạt khi làm giám đốc của hai công ty lớn tại Nghệ An và Đà Nẵng nhưng lại buôn bán “cái chết trắng” với thủ đoạn hết sức tinh vi.
3. Sùng Giống Sếnh: “Ông trùm” “đọc” mệnh giá USD bằng mũi!
Sùng Giống Sếnh (SN 1968, có HKTT tại bản Sa Dung A, xã Sa Dung, huyện Điện Biên Đông Điện Biên) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, can tội mua bán trái phép 307kg thuốc phiện và 25 bánh heroin.
Nhung trum ma tuy khet tieng Viet Nam-Hinh-3
Sùng Giống Sếnh có thể “sờ” và “ngửi” mà biết được mệnh giá của đồng USD. 
Có một điều đặc biệt là “ông trùm” quyền lực khủng trong giới mafia xuyên quốc gia này một chữ bẻ đôi không biết. Tuy nhiên, Giống Sếnh lại có khả năng khác người là có thể “sờ” và “ngửi” mà biết được mệnh giá của đồng USD. Hắn nổi tiếng là ông trùm mặt sắt, hành xử với đàn em cực kỳ tàn độc.
Lần cuối cùng bắt được Giống Sếnh là khi lợi dụng hắn đi thăm ruộng, 5 trinh sát bí mật tiếp cận và bắt giữ, thu giữ tại chỗ một khẩu AK và 17 viên đạn, trong đó có một viên đã lên nòng. 
Để dẫn giải an toàn “ông trùm” ma tuý ra ngoài quốc lộ 279, ban chuyên án phải huy động đến 57 cán bộ chiến sĩ cùng với 4 chó nghiệp vụ áp sát vòng trong, vòng ngoài…
4. Lý Giống Minh: Vác bao tải tiền đi mua Land cruiser
Trong danh sách các ông trùm có máu mặt ở khu vực biên giới Tây Bắc, anh em nhà Lý Giống Minh (SN 1968), Lý A Va (SN 1975) cũng được liệt vào hạng “chiếu trên”. Sau cuộc đọ súng ác liệt ở chân đèo Tây Trang, quốc lộ 279, Và A Tú, SN 1971 - một ông trùm mù chữ khác chỉ bị bắt cùng 2 bánh heroin khi đã điên cuồng bắn hết cả 8 viên đạn trong khẩu K54 hắn mang theo.
Nhung trum ma tuy khet tieng Viet Nam-Hinh-4
Lý Giống Minh nổi tiếng ăn mặc nhếch nhách, đi dép lê, cầm bao tải dứa chứa 3,8 tỷ đi mua ô tô.
Lý Giống Minh nổi tiếng với câu chuyện vác bao tải tiền vào một salon ôtô ở quận Ba Đình để tậu xe. Do gã ăn mặc nhếch nhác, hom hem, đi dép lê ở cửa, bảo vệ nhầm tưởng một tay dặt dẹo đã chạy ra đuổi khéo. Minh chẳng nói chẳng rằng, cầm bao tải dứa chứa 3,8 tỷ đánh ném lên bàn mấy em lễ tân đang cau có, rồi chỉ vào chiếc xe Land cruiser bóng lộn: “Tao mua con xe kia!”. Lấy xe, Minh phi một mạch về Na Ư rồi đỗ con xe tiền tỷ ngay cạnh cái chuồng trâu.
5. Trịnh Nguyên Thủy: “Ông trùm ma túy chết vì yêu”
Trịnh Nguyên Thủy (SN 27/12/1958, quê gốc tại xã Sai Nga, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, định cư tại Yên Bái). Sau khi "phất lên" nhờ những thương vụ hêrôin nổi đình nổi đám trong "làng" ma túy Tây Bắc, vào năm 2001.
Nhung trum ma tuy khet tieng Viet Nam-Hinh-5
Trịnh Nguyên Thủy: “Ông trùm ma túy chết vì yêu” 
Thủy nổi tiếng với cách điều chế heroin từ thuốc phiện theo tỷ lệ 1/8, tức là cứ 100 kg thuốc phiện đen đặc nguyên chất, y sẽ chế được 8kg heroin (khoảng 24-25 bánh) bằng cách cho nhiều chất phụ gia độc hại vào heroin để tăng thêm khối lượng mà vẫn đảm bảo độ "phê" cho con nghiện.
Là ông trùm khét tiếng nhưng rất kín đáo, hành tung khá bí ấn. Y có một vợ nhưng có rất nhiều bồ. Chính vì lần qua thăm người tình mà Thủy đã vô tình bị công an bắt nên người ta vẫn hay truyền nhau rằng " ông trùm này chết vì yêu"...
6. Trùm ma túy quốc tế Nguyễn Chiến Thắng
Nguyễn Chiến Thắng còn gọi là Thắng "béo", Thắng "hường" (42 tuổi, quê ở Nam Ðàn, Nghệ An) sinh ra trong một gia đình nổi tiếng về buôn bán ma túy. Năm 2003, Thắng cũng bị Cơ quan An ninh Điều tra truy nã về hành vi này.
Nhung trum ma tuy khet tieng Viet Nam-Hinh-6
Nguyễn Chiến Thắng sinh ra trong một gia đình nổi tiếng về buôn bán ma túy.
Sau khi trốn sang Lào, Thắng lại tiếp tục tổ chức một đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ nước bạn về Việt Nam tiêu thụ. Không chỉ buôn bán ma tuý, đường dây của Thắng còn tham gia vận chuyển trái phép ngoại tệ qua biên giới.
Lúc bị bắt, các đối tượng trong đường dây của Thắng đã vận chuyển, mua bán trái phép 144 bánh hêrôin và vận chuyển trái phép 80.000USD qua biên giới.
7. Trùm ma túy Nguyễn Văn Hải tức Hải “luận”
Trong giới buôn bán ma túy, Nguyễn Văn Hải tức “Hải Luận” được tôn là ông trùm của tập đoàn ma túy lớn nhất nước bị bắt từ trước đến nay. Tại thời điểm Nguyễn Văn Hải được đưa ra xét xử, đối tượng cùng 28 đồng phạm thực hiện mua bán trên 2.350 bánh heroin (tương đương 800 kg).
Nhung trum ma tuy khet tieng Viet Nam-Hinh-7
“Hải Luận” được tôn là ông trùm của tập đoàn ma túy lớn nhất nước 
“Hải Luận” cùng Lệ "Mập", Hạnh "Cầm", Tuấn "Thỏ" và hàng chục đàn em khác hình thành một "tập đoàn" tội phạm xuyên quốc gia, buôn bán hàng trăm kg heroin
Sau hơn hai năm hoạt động, đường dây này đã tuồn vào Việt Nam một lượng heroin lớn chưa từng có. Ngày 21/8/2003, ông trùm ma túy Hải "Luận" và Lệ "Mập" đã bị Công an TP HCM bắt giữ.
8. Vũ Xuân Trường - trùm ma túy đội lốt cảnh sát chống... ma túy
Trùm ma túy Vũ Xuân Trường từng là đề tài nóng vào những năm cuối của thế kỷ 20 bởi lúc ấy, Trường đang là đại uý thuộc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an.
Nhung trum ma tuy khet tieng Viet Nam-Hinh-8
Trùm ma túy Vũ Xuân Trường bị bắt khi đang là đại uý thuộc Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an.
Sau khi Xiêng Phênh bị bắt, toàn bộ đường dây buôn bán ma túy của vị đại úy này cũng bị bắt. Các đối tượng trong đường dây đã mua bán, vận chuyển trên 250kg heroin, 210kg thuốc phiện và đã 11 lần đưa ma túy thẩm lậu vào Việt Nam.
Năm 1998, Vũ Xuân Trường bị thi hành án tử hình.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)