Những manh mối quan trọng trong vụ thảm sát ở Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Quá trình điều tra vụ thảm sát ở Bình Phước xuất hiện manh mối quan trọng. Hiện công an đang khoanh vùng, truy bắt nghi phạm gây án.

Đã 3 ngày kể từ khi xảy ra vụ thảm sát ở Bình Phước, hiện trường căn biệt thự vẫn được lực lượng công an phong tỏa nghiêm ngặt 24/24 để truy tìm mọi dấu vết của hung thủ. Quá trình điều tra xuất hiện manh mối quan trọng xung quanh vụ án 6 người bị sát hại ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Hiện công an đang khoanh vùng, truy bắt nghi phạm gây án.
Người giúp việc phát hiện vụ thảm sát đầu tiên: bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, ngụ tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước), đến làm việc nhà như thường lệ thì thấy cửa phía sau bị khóa.
Bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Khi đẩy cửa vào, bà Loan phát hiện nhiều vệt máu và ba người nằm chết trên nền nhà, gồm: Ông Lê Văn Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000, con trai ông Mỹ).
Tiếp tục chạy lên lầu, bà Loan phát hiện Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ.
Bà Loan vội tri hô và báo cho công an địa phương biết. Khi tới hiện trường, lực lượng cảnh sát phát hiện thêm em Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở hàng rào cạnh cổng nhà.
 Căn nhà nơi xảy ra án án mạng.
Cuộc gọi lúc nửa đêm: Theo em ruột bà Nga, khoảng 3h sáng, ông này bất ngờ nhận được điện thoại của cháu mình là Dư Ngọc Tố Như.Trong điện thoại, Như đề nghị ông đến nhà ông Mỹ gấp. Khi ông này hỏi là đến làm gì thì điện thoại bị ngắt. Sau đó, ông có gọi lại thì không liên hệ được. Do tưởng cháu mình chọc phá nên ông đi ngủ cho đến sáng.
Ngoài ra, theo tài xế chở củi của gia đình ông Mỹ, thường lệ thì cứ khoảng 3h30 – 4h sáng mỗi ngày anh sẽ đến nhà chủ đánh xe đi chở củi. Tuy nhiên, khoảng 3h sáng qua anh này bất ngờ nhận được điện thoại của chính bà Nga gọi yêu cầu: “Bữa nay đừng tới chở củi”. Sau đó tắt máy.
Các nạn nhân bị khống chế trước khi sát hại: Xâu chuỗi các tình tiết, cơ quan chức năng nhận định có thể đó là lúc các nạn nhân đã bị khống chế. Cũng có thể Tố Như đang gọi điện thoại cầu cứu thì bị phát hiện và chặn lại. Từ các mốc thời gian của cuộc gọi này, cơ quan công an nhận định vụ án mạng có thể xảy ra vào khoảng thời gian từ 3h30 – 4h ngày 7/7.
Các nạn nhân đều bị sát hại bằng một loại hung khí: Kết quả khám nghiệm tử thi bước đầu cho thấy các nạn nhân bị cùng một vết cắt giống nhau theo hướng từ trái qua phải, sâu hơn 2/3 cuống họng. Từ dấu vết này có thể khẳng định hung thủ thuận tay phải và dùng duy nhất một loại hung khí để gây án. Ngoài ra, do các vết cắt giống nhau nên khả năng vụ sát hại chỉ do cùng một hung thủ gây ra.
Phát hiện có nhiều dấu vân tay lạ: Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng điều tra đã thu giữ ít nhất 5 dấu vân tay khác nhau. Trên khung ngang tường rào có in hình 8 đầu ngón tay, ở trụ cột cũng có nhiều vết trượt nghi của hung thủ để lại trong quá trình gây án. 
Với những dấu vết trên tường rào cao hơn 2 m, cảnh sát nhận định hung thủ đột nhập vào căn biệt thự sát hại 6 người và tẩu thoát bằng một con đường.
 Dấu vân tay lạ trên tường bờ rào.
Công an đã thu giữ nhiều vật chứng: Tại hiện trường có nhiều vết máu, đồ đạc bị xáo trộn. Khu vực cửa ngôi nhà có 1 đôi dép nhựa cũ của nữ giới, chưa biết đây là của nạn nhân hay hung thủ. 
Toàn bộ camera không hoạt động: Cơ quan điều tra cũng thu giữ toàn bộ camera tại nơi xảy ra vụ án để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, các camera này đều bị ngắt, không hoạt động do nhà nạn nhân đang sửa chữa.
Tài sản có giá trị không bị mất: Ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, số tiền trước đó bà Nga rút từ ngân hàng về để chuẩn bị trả lương cho công nhân là 1,7 tỉ đồng không bị hung thủ lấy mất. Số tiền này vẫn còn nằm trong một chiếc tủ âm tường. Két sắt trong nhà bà Nga có dấu hiệu xoay ổ số nhưng không bị mở ra. Một số tài sản giá trị như siêu xe Audi trị giá hơn 5 tỉ, một ô tô hơn 1 tỉ vẫn còn nguyên.
Lúc xảy ra án mạng, không bảo vệ nào có mặt: Theo chị Trần Thị H. – công nhân trong xưởng sản xuất gỗ Quốc Anh, lúc xảy ra vụ án mạng không có bảo vệ nào có mặt. Do vừa đến tháng mới bà chủ lại thay bảo vệ, nên bảo vệ cũ cũng vừa nghỉ, công ty không có người trực gác cổng hay trông nhà.
Công ty gỗ Quốc Anh từng xảy ra một số vụ bị mất cắp: Chị H. cũng cho biết thêm, khoảng đầu năm 2015, một chiếc xe tải nặng 11 tấn bị mất khi để trong công ty, có bảo vệ canh giữ. Trước khi mất xe, vợ chồng ông Mỹ, bà Ngọc cũng đã bị mất trên 1 tỷ đồng nhưng chưa tìm được kẻ gian.
Công ty vừa cho một nhóm thợ nghỉ việc: Chị Lê Thị L. (45 tuổi) – một công nhân khác - kể lại, hơn 10 ngày trước khi vụ án xảy ra, ông Mỹ từng cho khoảng 10 thợ nghỉ việc bởi số thợ trên không chăm chỉ, bị phạt cảnh cáo nhiều lần nhưng vẫn tái phạm. Họ làm nhiều công việc khác nhau tại xưởng gỗ từ lên đà, cưa xẻ…
Đang tạm giữ một dối tượng nghi vấn: Nguồn tin từ VTC New cho hay, Thiếu tá Đào Văn Thêm – Phó phòng tham mưu, công an tỉnh Bình Phước xác nhận “đang tiến hành làm việc với một đối tượng nghi vấn”.
Vụ án đặc biệt nghiêm trọng này đang được các lực lượng chức năng đẩy mạnh điều tra, làm rõ.
Hồng Liên (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)