Hải Phòng: Xe khách đâm liên hoàn 5 xe máy, 7 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Bị mất phanh, chiếc xe khách đâm liên hoàn 5 xe máy đang lưu thông trên đường khiến 7 người bị thương tại dốc chợ Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng).

Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Bùi Trung Nghĩa – Bí thư huyện ủy Cát Hải (TP Hải Phòng) cho biết, cơ quan chức năng huyện Cát Hải đang điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông xe khách đâm liên hoàn 5 xe máy xảy ra vào khoảng 10h sáng ngày 16/7, tại dốc chợ Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) khiến 7 người bị thương.
Thông tin ban đầu về sự việc, vào thời điểm trên, xe khách 35 chỗ BKS 15B - 00.777 đang đổ dốc, di chuyển theo hướng từ thị trấn Cát Bà ra khu du lịch thì bất ngờ bị mất phanh. Chiếc xe lao vào 5 xe máy đang di chuyển và dừng đỗ trên đường.
Hai Phong: Xe khach dam lien hoan 5 xe may, 7 nguoi bi thuong
 Hiện trường vụ tai nạn.
Hậu quả, có 7 nạn nhân bị thương sau cú va chạm mạnh. Toàn bộ nạn nhân là người lớn, không có trẻ em. Trong đó, 01 nạn nhân bị thương nặng nhất, nghi bị chấn thương sọ não trong, hiện đã được đưa vào đất liền cứu chữa. 6 nạn nhân còn lại bị thương nhẹ hơn, đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Cát Hải.
Một số nhân chứng cho biết 4 chiếc xe máy bị chiếc ô tô này chồm lên, 1 người bị mắc kẹp dưới gầm xe. Điểm xảy ra tại nạn là ngay cổng chợ Cát Bà nên có rất nhiều người qua lại.
Ngau sau khi sự việc xảy ra, rất nhiều người dân và du khách ngay lập tức lao vào đẩy xe ô tô để cứu người. 7 nạn nhân sau đó đã nhanh chóng được đưa vào nội thành Hải Phòng để cấp cứu với tình trạng đa chấn thương. Hiện công an huyện Cát Hải đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Nhân chứng của vụ tai nạn trên cho biết, chiếc ô tô gây tai nạn khi xuống dốc có hiện tượng không làm chủ được tốc độ.
Hai Phong: Xe khach dam lien hoan 5 xe may, 7 nguoi bi thuong-Hinh-2
 7 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.
Trên thực tế, đường 1.4 đoạn qua chợ Cát Bà rất hẹp, đường lại có độ dốc rất lớn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Đặc biệt, thời điểm này đang là mùa du lịch nên có rất nhiều du khách đổ về Cát Bà, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông càng cao. Nhiều du khách ra đảo thường “quên” luật lệ ANTG, điều khiển phương tiện ẩu, không đội mũ bảo hiểm.
Chiếc xe là của một đơn vị tư nhân kinh doanh vận tải ở Cát Bà. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe đang chở hành khách nhưng không ai bị thương.
“Xe khách mất phanh khi đã di chuyển đến gần chân dốc nên rất may chưa gây thương vong về người. Lãnh đạo huyện cùng các ban ngành đã đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. Theo đó, huyện hỗ trợ nạn nhân bị thương nặng nhất 5 triệu đồng. Các nạn nhân còn lại, huyện hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng”, Bí thư huyện Ủy Cát Hải, ông Bùi Trung Nghĩa cho biết.
Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ...
Hải Ninh

Bình luận(0)