Giả trung úy công an hạch sách CSGT... bị tóm gọn

Google News

(Kiến Thức) - Mặc sắc phục, đeo quân hàm trung úy, giả là người của Bộ Công An để hạch sách lực lượng CSGT, nhưng đối tượng bị lật tẩy, tóm gọn.

Ngày 13/9, Công an quận Thủ Đức-TPHCM đang tạm giữ hình sự nghi can Lý Văn Lộc (28 tuổi, quê tỉnh Quãng Ngãi, tạm trú tỉnh Bình Phước) để làm rõ hành vi giả mạo cán bộ của Bộ Công an cũng như động cơ đi hạch sách lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường.
CQĐT cũng đang làm rõ nghi vấn “Công an dỏm” này có liên quan đến 2 PV của một tờ báo có trụ sở ở Hà Nội (VPĐD ở TPHCM).
Nghi can  Lý Văn Lộc trong quân phục công an giả làm người của BCA.
Trước đó, khoảng 15h ngày 11/9, tổ tuần tra CSGT đội Hàng Xanh (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM) đang làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 13, đoạn P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM thì Lộc mặc sắc phục ngành công an, đeo cấp hàm trung úy đi trên xe máy BKS: 93F1-133.92 ập đến xưng là cán bộ của cục C70, Tổng cục VII, Bộ Công an, đang đi thị sát, kiểm tra tình hình lực lượng CSGT làm nhiệm vụ và đòi kiểm tra thẻ ngành, quy trình làm việc của các CSGT.
Lúc này, CSGT Hàng Xanh thấy “trung úy quá khả nghi” nên yêu cầu Lộc xuất trình thẻ ngành cũng như công văn thi hành nhiệm vụ nhưng đối tượng ú ớ, đã bị mời về trụ sở công an làm rõ.. Lúc này, có 2 thanh niên xưng là phóng viên đã có mặt với ý đồ can thiệp, bắt lỗi CSGT “dám” làm khó cán bộ công an đang trên đường làm nhiệm vụ.
Chỉ huy đội CSGT Hàng Xanh đã bàn giao Lộc cho Công an phường Hiệp Bình Phước giải quyết. Sau hơn 2 ngày đấu tranh khai thác, Lộc vẫn khai báo quanh co chưa thừa nhận hành vi của mình, mà lúc thì xưng ở cục này, cục kia thuộc Tổng cục VII. Tuy nhiên, khi cán bộ Công an truy hỏi về số điện thoại cơ quan, của lãnh đạo đơn vị… nhưng Lộc cung cấp nhiều số điện thoại không chính xác.
Qua xác minh từ Bộ Công an, Công an phường Hiệp Bình Phước đã làm rõ không có ai là Lý Văn Lộc công tác ở Tổng cục VII.
Đến sáng 13/9, Công an phường đã bàn giao Lộc cho đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, công an Q.Thủ Đức để điều tra.
Bước đầu qua đấu tranh, CQĐT xác định Lộc là cán bộ công an “dỏm”. Bộ quân phục Lộc có được là giữ lại trong thời gian thực hiện công an nghĩa vụ. Riêng cấp hàm trung úy, bước đầu Lộc khai được một người bạn cho.
Công an quận Thủ Đức cho biết, hiện vụ việc đang trong giai đoạn điều tra làm rõ và sẽ thông tin cụ thể khi có kết luận điều tra.
Vũ Sơn

Bình luận(0)