“Cò mồi” vẫy khách ở Bến xe Giáp Bát: GĐ lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi Kiến Thức phản ánh về tình trạng "cò mồi" thản nhiên vẫy khách sau quầy bán vé ở bến xe Giáp Bát, lãnh đạo bến xe đã lên tiếng. 

Liên quan đến vấn đề báo Kiến Thức mới phản ánh về việc “cò mồi” thản nhiên vẫy khách sau quầy bán vé Bến xe Giáp Bát, chiều ngày 12/2, ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc Bến xe đã "trần tình" với PV về tình trạng trên.
Clip lái xe, phụ xe thản nhiên đứng sau quầy bán vé vẫy khách hôm 9/2 ở Bến xe Giáp Bát (Giải Phóng, Hà Nội):

Ông Thành nói rằng: "Những người đứng phía sau quầy bán vé trong bến xe không phải là “cò mồi” mà chỉ là các lái xe, phụ xe đi vào làm thủ tục.
Theo quy trình trước đây của bến xe, các lái xe phải ra đằng trước nhưng họ đứng lộn nhộn, trà trộn cả vào khách mua vé. Do vậy tháng 8/2014, phía bến xe mới chia đôi lối đi ở phía bên trong (ngăn cách với quầy bán vé) để cho lái xe, phụ xe đi vào làm thủ tục thanh toán với các nhân viên bán vé. Còn việc phụ xe, lái xe đứng ở sau quầy bán vé thì họ được phép đứng như vậy vì bến xe không cấm.
Đặc biệt về tần suất của xe khách rất dày, hôm nào đến lượt xe nào quản lý bến xe mới cho lái xe vào khu vực làm thủ tục thanh toán, ngược lại những lái xe chưa đến giờ thì không cho vào. Phía chúng tôi đã thực hiện một cách nghiêm ngặt, nhưng đôi lúc anh em quản lý lơ là mới để họ nhảy vào được”.
“Co moi” vay khach o Ben xe Giap Bat: GD len tieng
Hành khách chuẩn bị lên xe về quê ăn tết ở bến xe Giáp Bát.
Còn nói về việc nữ nhân viên bán vé luôn tỏ thái độ khó chịu, thậm chí còn lớn tiếng khi khách hàng hỏi về giá cả thì ông Thành cho hay: “Chúng tôi đã yêu cầu nữ nhân viên vào viết bản kiểm điểm, tường trình lại sự việc. Chúng tôi sẽ xử lý theo đúng quy định chung của bến xe và không bao che cho việc nhân viên làm sai.
Đối với khách hàng chúng tôi luôn niềm nở, phục vụ tận tình, chu đáo nhưng có lẽ hôm đấy do áp lực hoặc căng thẳng vì công việc quá, hơn nữa đây là dịp giáp Tết nên lượng khách về bến mua vé xe rất nhiều. Bên cạnh đó, phía sau là cánh lái xe rất nhiều tạo thêm áp lực cho nhân viên nên họ mới bộc lộ thái độ như vậy. Nhất định chúng tôi sẽ xử lý thật nghiêm để làm gương cho những người khác. Nếu công việc quá áp lực, nhân viên có thể xin nghỉ chúng tôi không ép làm việc nhưng lúc làm việc mà tỏ thái độ khó chịu với khách hàng như vậy là không được”, ông Thành khẳng định.
Lê Na

Bình luận(0)