Chủ tịch Hà Nội chỉ rõ ai “chống lưng” cho các quán bia vỉa hè

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung thẳng thắn nói ai “chống lưng” cho các quán bia vỉa hè, đồng thời yêu cầu lãnh đạo các quận, phường, xã phải kiên quyết xử lý lấn chiếm vỉa hè.

Phát biểu tại hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 thành phố, sáng 4/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - cho biết: Những năm trước các lực lượng chức năng Hà Nội ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè rất tốt, đặc biệt là lực lượng công an… Tuy nhiên, việc làm này không kiên trì, thậm chí một số lãnh đạo không quan tâm đến và chỉ làm theo kiểu “bắt cóc bỏ dĩa”.
Chu tich Ha Noi chi ro ai “chong lung” cho cac quan bia via he
 Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội lấy luôn dẫn chứng từ bản thân và nêu vấn đề, quảng cáo, các giấy dán rao vặt ở những nơi công cộng ghi địa chỉ liên hệ, số điện thoại rõ ràng rất phản cảm, nếu các lực lượng chức năng làm nghiêm thì hoàn toàn có thể xử lý được.
“Tại sao có quận vẫn làm tốt? Tại sao có quận làm không tốt? Bởi vì những người đứng đầu không quan tâm và tôi phải nói rõ. Nếu các đồng chí là người đứng đầu là Chủ tịch UBND các phường, xã, là trưởng công an các phường, là giám đốc các sở… mà thực hiện theo đúng nhiệm vụ chức năng của mình thì chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt được”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.
Người đứng đầu UBND TP Hà Nội còn thẳng thắn chỉ ra ai đã “chống lưng” cho các quán bia vỉa hè hoạt động?.“Khi làm Giám đốc Công an thành phố, tôi đã thống kê trên 180 quán bia hơi vỉa hè thì 150 quán là có công an đứng đằng sau. Nên chỉ cần quán triệt mấy ông công an là tốt hết”.
Chu tich Ha Noi chi ro ai “chong lung” cho cac quan bia via he-Hinh-2
Tất cả các quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố Hà Nội sẽ đồng loạt ra quân dẹp loạn vỉa hè từ ngày 10/3.
Chủ tịch Chung khẳng định, các bãi đỗ xe ở Hà Nội có nhiều bãi là của “người nhà” các lãnh đạo Bí thư, Chủ tịch ở Hà Nội.“Các đồng chí Bí thư, Chủ tịch ngồi đây có dám cam đoan với tôi là không có bãi đỗ xe của người nhà không? Có đấy, đều có cả. Các đồng chí phải là người quán triệt, phải về giáo dục người nhà thì sẽ đỡ đi. Nếu lần này không làm tôi sẽ chỉ đích danh từng người, chỗ nào có Bí thư, Chủ tịch nào, chỗ nào có trưởng phường, kể cả lãnh đạo sở cũng có người nhà”, ông Chung nhấn mạnh.
Để thực hiện có hiệu quả kế hoạch “đòi lại vỉa hè”, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thực hiện theo đúng 3 bước nhưng “không làm ồn ào, phải kiên trì và bài bản. Không thể ra quần rầm rộ mà phải làm thế nào cho bền vững để sau đó người dân không tái diễn, mọi người phải tâm phục khẩu phục để cho mọi người thấy: À! Mình phải có ý thức với Thủ đô, phải có ý thức với việc không vứt rác, mình phải có ý thức không lấn chiếm vỉa hè cho Thủ đô đẹp đẽ, các đồng chí phải làm sao cho mục tiêu đạt được như vậy!..”.
Tại hội nghị, Hà Nội cho biết, từ ngày 10/3, tất cả các quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố sẽ thực hiện nhiều biện pháp để đòi lại vỉa hè, lòng đường thông thoáng cho người dân đi bộ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)