Cảnh sát biển Việt Nam cứu 8 ngư dân gặp nạn

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam Vùng 2 vừa cứu 8 thuyền viên trên con tàu bị chết máy và đưa vào bờ an toàn.

Theo đó, sau khi thu mua tôm cá ngoài biển, tàu phục vụ hậu cần QNa 93853TS của ông Nguyễn Phán (khối Nam Diêu, phường Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam) bị chết máy khiến 8 thuyền viên trên tàu hoảng loạn. Rất may, tàu đã được lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam Vùng 2 kịp thời ứng cứu và lai dắt thành công vào bờ.
Canh sat bien Viet Nam cuu 8 ngu dan gap nan
 Cảnh sát biển Việt Nam ứng cứu, giúp đỡ ngư dân gặp nạn.
Ông Trần Đạo, là thuyền trưởng, cho biết: "Khoảng 14h45 ngày 10/8, tàu đang ở tọa độ 17,5 độ Vĩ Bắc, 109,6 độ Kinh Đông, mua hàng xong, trên đường chuẩn bị vào đất liền thì đột nhiên bị chết máy. Mặc dù chúng tôi đã cố gắng sữa chữa nhưng không thành công". 
“Tôi cùng mọi người trên tàu phát tín hiệu cầu cứu các tàu khác nhưng không kết nối được. Đến khoảng 15h thì kết nối được với tàu CSB 2012 của Cảnh sát biển Vùng 2 đang tuần tra gần khu vực”, ông Đạo nói.
Khi tiếp cận thành công, lực lượng Cảnh sát biển đã kiểm tra sức khỏe, cung cấp lương thực, nước uống cho các thuyền viên. Sau đó, tàu CSB 2012 đã lai dắt con tàu chết máy về Cù Lao Chàm thành công vào trưa 11/8.
Sức khỏe 8 thuyền viên trên tàu đã ổn định.
Phạm Linh

Bình luận(0)