Bộ trưởng "khất" câu trả lời chất vấn cho người kế nhiệm

Google News

“Bộ trưởng cho Quốc hội đi du lịch rất mệt”, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng bình luận về phần trả lời của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh.

Phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã khiến nghị trường rộn rã tiếng cười. Có nữ đại biểu nhiều lần phải đưa tay che miệng.
So sánh với Lào, Campuchia, vị đại biểu Phạm Thị Hải đặt vấn đề: "Đến bao giờ du lịch Việt Nam được như nước bạn?". Đây cũng là câu hỏi từng đặt ra bởi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ở kỳ trước.
“Với câu hỏi này, tôi xin phép không dám trả lời, xin để Bộ trưởng nhiệm kỳ sau”, Bộ trưởng Văn hóa thể thao du lịch Hoàng Tuấn Anh khất. Đây không phải là lần duy nhất ông xin khất, nhường lại người kế nhiệm.
Bo truong khat cau tra loi chat van cho nguoi ke nhiem
Các đại biểu không nhịn được cười trong phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch. 
Bộ trưởng cho biết, thực lòng, ông mong du lịch Lào, Campuchia phát triển mạnh hơn nữa. Nhờ đó, chúng ta sẽ học được kinh nghiệm.
"Những việc ngành du lịch cố gắng rồi nhưng chưa đạt mong muốn Quốc hội, tôi xin chịu trách nhiệm", ông chia sẻ.
“Trách nhiệm là tôi sẽ truyền đạt lại cho Bộ trưởng kế tiếp. Biết làm thế nào được, thời gian không còn nữa, nhiệm kỳ sắp hết”, ông vừa dứt lời, hội trường vang tiếng cười. .
Bộ trưởng cho hay, trong điều kiện khó khăn như vậy, thành tựu của ngành du lịch “cần được ghi nhận”. Sau 18 tháng giảm sâu liên tục, doanh thu của ngành mới tăng lại vài tháng gần đây, đạt 15 tỷ USD.
Mỗi quốc gia đều có điều kiện riêng để phát triển riêng. Việt Nam có thế mạnh chính trị - xã hội ổn định, danh lam, thắng cảnh phong phú, đa dạng. Việt Nam là một trong ít quốc gia có nhiều địa danh được UNESCO công nhận ở châu Á.
"Nói cách khác, du lịch Việt Nam giàu tiềm năng, giàu điều kiện. Thế nhưng, bao giờ du lịch Việt Nam bằng Thái Lan, Campuchia. Chúng ta biết ta đang ở đâu bây giờ”, ông bỏ ngỏ, không dám trả lời câu hỏi của đại biểu.​​
Dù được Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn yêu cầu không phân tích dài dòng, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dành khá nhiều thời gian cung cấp thông tin, để đại biểu chia sẻ.
Nhắc lại một loạt những ưu thế về du lịch Việt Nam, Bộ trưởng khẳng định du lịch có tiềm năng là ngành kinh tế mũi nhọn. Du lịch giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy các ngành kinh tế khác, giải quyết lao động và quảng bá hình ảnh đất nước.
"Khách đến Việt Nam, ta ứng xử văn minh lịch sự. Mất gì ta đi chặt chém, ai người ta đến nữa", ông nói.
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khuyên doanh nghiệp nên vì cái lớn hơn. Bộ cũng sẽ nỗ lực để thực hiện chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam.
Tuy nhiên, theo ông, thời gian không còn nhiều, khó khiến Quốc hội hài lòng. Nhiều vấn đề sẽ phải để lại cho Bộ trưởng nhiệm kỳ tiếp theo.
Kết thúc phần chất vấn của Bộ trưởng ​Văn hóa Thể thao Du lịch, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hóm hỉnh​: “Bộ trưởng cho Quốc hội đi du lịch rất mệt”.
Theo Zing News

Bình luận(0)