7 người chết cháy: Tang thương ở nhà xác BV Nguyễn Tri Phương

Google News

(Kiến Thức) - Thi thể 7 nạn nhân trong một gia đình nằm dọc hành lang nhà xác bệnh viện chờ thủ tục pháp y trong tiếng nấc nghẹn của người thân.

Đến 11h trưa nay (16/9), 7 thi thể nạn nhân cùng một gia đình tử nạn sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã được đưa về nhà xác Bệnh viện (BV) Nguyễn Tri Phương (cách hiện trường gần 1km) để cơ quan công an và các đơn vị nghiệp vụ làm thủ tục pháp y giao cho gia đình lo hậu sự.
Người thân của các nạn nhân đau đớn chờ nhận thi thể thân nhân của mình tại nhà xác BV Nguyễn TTri Phương để lo hậu sự. 
Bà Trần Thị Châu Lan (50 tuổi), một trong số những người thân của các nạn nhân bàng hoàng kể lại trong nước mắt: “Căn nhà của chúng tôi được các anh chị em và các cháu sinh sống hàng chục năm qua trong sự yêu thương, hòa thuận đúng truyền thống của người Hoa. Căn nhà rộng hơn 50m2, có 1 tầng gác này là nơi cung cấp sỉ, lẻ vật liệu ngành tóc nên chứa rất nhiều đồ đạc".
Giữa đêm khuya nhận được tin dữ, người thân của các nạn nhân sống ở các vùng chợ Lớn, quận 8… đã tức tốc chạy về. Họ đau đớn nhìn từng thi thể thân nhân của mình được đưa ra từ trong biển lửa. Đến sáng nay, thi thể nạn nhân cuối cùng trong số 7 nạn nhân đã được đưa ra ngoài, chuyển về nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương để cơ quan chức năng làm thủ tục pháp y và lo hậu sự.
Thi thể 7 nạn nhân chờ làm thủ tục pháp y tại BV. 
Qua khe cửa của nhà xác, tất cả quặn lòng nhìn thi thể của 7 người thân nằm dài trên hành lang trong tình trạng cháy đen, co quắp…
Sáng cùng ngày, ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP HCM cùng Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM, Đại tá Lê Tấn Bửu đã tổ chức thông tin chính thức diễn biến vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại nặng về người và tài sản.
Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết: “Chúng tôi tiếp nhận tin báo hỏa hoạn xảy ra tại căn nhà số 416 đường Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5 vào lúc 3h10 ngày 16/9. Ngay sau đó, cảnh sát PCCC đã điều động 5 xe chuyên dụng (có 1 xe thang) cùng hơn 30 cán bộ chiến sĩ thuộc các đơn vị quận 1, quận 8, phòng cứu hộ - cứu nạn… đến hiện trường để tham gia chữa cháy, cứu hộ.
Danh tính các nạn nhân trong cùng gia đình chết cháy. Riêng bà Trần Thị Châu Lan ở riêng tại nhà chồng tại phường 14 nên thoát nạn. 
Dù vụ cháy không lớn nhưng do căn nhà chứa đầy vật liệu dễ cháy, cản lối thoát hiểm và các nạn nhân đều say ngủ nên hậu quả hết sức đau lòng khi tất cả 7 người có mặt trong nhà đều tử vong do ngạt khói”.
 Tuy vụ cháy không lớn nhưng gây hậu quả vô cùng thảm khốc khi có 7 nạn nhân tử vong.
Anh Võ Văn Lộc, chủ một khách sạn ngụ gần căn nhà bị cháy kể lại: "Lúc đó khoảng 3h sáng, tôi ngửi thấy mùi khét và nóng ran nên vội vã đi kiểm tra khắp nhà. Khi ra ngoài ban công, tôi tá hỏa nhìn thấy từ căn nhà do ông Trần Châu Hùng làm chủ khói lửa bao trùm.
Ngay lập tức, tôi mở tung cửa, kêu gọi khách nghỉ ở khách sạn ra ngoài rồi truy hô hàng xóm, điện báo cảnh sát PCCC. Tuy nhiên, do căn nhà bị khóa trái cửa, bít bùng như chiếc hộp nên dù bình chữa cháy mini được huy động rất nhiều nhưng tất cả đều không thể tiếp cận nhanh hiện trường, giải cứu các nạn nhân.
Đến trưa nay (16/9), hiện trường vụ cháy trên đường Nguyễn Trãi, quận 5, TP HCM vẫn đang được phong tỏa nghiêm ngặt. 
"Đến khi lực lượng cảnh sát PCCC, cứu hộ đến phá cửa xông vào thì các nạn nhân đã chết ngạt thảm thương", một chiến sĩ cứu hộ ngậm ngùi chia sẻ.
Hiện, UBND TP HCM đã chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan khẩn trương giải quyết hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy cũng như công tác quan tâm, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.
Vũ Sơn

Bình luận(0)