6 giờ tìm hung thủ vụ thi thể cụ bà trong bao tải

Google News

Ngày 3/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, tạm giam Trần Văn Hùng (40 tuổi, trú thôn Quyết Tiến, huyện Vĩnh Tường) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Kinh hoàng thi thể cụ bà trong bao tải
Vụ án được phát hiện vào khoảng 20h ngày 1/10, người dân nhìn thấy 1 bao tải căng đầy nằm lăn lóc ở vườn chuối bên lề đường thuộc thôn Quyết Tiến (xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường). Tưởng đồ đạc của ai đó đánh rơi, những người dân tò mò mở ra thì kinh hoàng phát hiện bên trong là một thi thể phụ nữ với nhiều vết máu. Hàng xóm dễ dàng nhận ra nạn nhân chính là cụ Lê Thị San (77 tuổi, cùng thôn).
Cái chết thương tâm của cụ bà U80 vốn tinh nhanh, khỏe mạnh khiến ai cũng xót thương, điều đặc biệt đáng chú ý đôi bông tai và sợi dây chuyền bằng vàng mà cụ bà vẫn thường đeo đã không còn. Sự biến mất của tài sản cộng với những vết thương trên thi thể nạn nhân chứng tỏ đây là một vụ án giết người, cướp tài sản.
6 gio tim hung thu vu thi the cu ba trong bao tai
Đối tượng Trần Văn Hùng. 
Sự việc sau đó được trình báo lên Công an huyện Vĩnh Tường và Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Nhận được tin báo, khoảng 22h, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Theo ghi nhận của lực lượng kỹ thuật hình sự, phát hiện trên thi thể nạn nhân Lê Thị San có nhiều vết máu, dây chuyền vàng 3 chỉ và hoa tai 2 chỉ đeo ở cổ và tai đã bị mất. Nạn nhân được xác định đã bị giết hại trước khi phát hiện khoảng 10- 12 giờ đồng hồ. Được biết, nạn nhân ở với vợ chồng con trai và các cháu, không mâu thuẫn với hàng xóm.
Khẩn trương sàng lọc, khoanh vùng đối tượng giết người tình nghi, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập Ban chuyên án, tập trung lực lượng, sử dụng mọi biện pháp điều tra, làm rõ và truy bắt hung thủ. Trong đó, tập trung vào đối tượng khả nghi là Trần Văn Hùng (40 tuổi, ở cùng thôn Quyết Tiến, gần nhà nạn nhân).
Được biết, Hùng mới ly hôn vợ, để hết con cho vợ nuôi và về quê sống với mẹ già. Tuy chưa có tiền án, tiền sự nhưng Hùng sống dặt dẹo, không có việc làm ổn định mà cũng không chịu khó làm ăn, chưa kể đối tượng nợ nần chồng chất, thường xuyên cầm cố, vay lãi tại các hiệu cầm đồ. Đáng chú ý, ngay trong chiều 1/10, tức là sau khi xảy ra vụ giết người, cướp tài sản, nguồn tin trinh sát cho biết Hùng đã trả nợ gần hết số tiền vay cầm đồ và chi tiêu cá nhân.
Hung thủ là người hàng xóm
Đến 2h30 sáng 2/10, Công an đã triệu tập Trần Văn Hùng để làm rõ một số vấn đề. Khi cán bộ điều tra lấy lời khai, ban đầu Hùng quanh co, đưa ra nhiều bằng chứng chứng tỏ mình không có mặt ở nhà vào thời điểm nạn nhân bị sát hại. Khi được hỏi về số tiền lớn mà anh ta đã thanh toán nợ nần chóng vánh vào ngày hôm qua, Hùng cho biết đó là tiền của gia đình… Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ và tài liệu thu thập tại hiện trường, đến 3h sáng cùng ngày, trước những chứng cớ rõ ràng mà cơ quan điều tra đưa ra, cuối cùng Hùng đã phải thành thật khai nhận hành vi phạm tội.
Theo đó, khoảng 10h ngày 1/10, bà cụ San đến nhà Hùng xin quả cau để ăn trầu. Tại đây, giữa Hùng và nạn nhân xảy ra cãi vã, Hùng đẩy cụ San ngã vào nền nhà ngang. Không dừng lại, đối tượng vớ thanh kim loại hình hộp vuông gần đó đánh vào phía sau gáy cụ San khiến nạn nhân bất tỉnh.
Khi phát hiện nạn nhân đã chết, Hùng bình tĩnh tháo đôi bông tai và một dây chuyền bằng vàng của cụ San, rồi cho thi thể vào trong bao tải vác ra vứt ở vườn chuối cách nhà anh ta khoảng 65m. Hùng còn lau dọn sạch dấu vết hiện trường rồi mới gọi xe taxi đi vào cửa hàng vàng bạc ở TP Vĩnh Yên bán dây chuyền và hoa tai vàng được hơn 17 triệu đồng. Sau đó Hùng đi chuộc xe máy trước đó cắm ở cửa hiệu cầm đồ với số tiền 7,1 triệu đồng; số tiền còn lại Hùng mua một nhẫn vàng 2 chỉ cất giữ.
Ngay trong chiều 2/10, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khen thưởng đột xuất 50 triệu đồng cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Vĩnh Tường vì đã có thành tích xuất sắc nhanh chóng điều tra làm rõ vụ trọng án.
Theo Thành Nam/Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)