Sư thầy “đại gia” ngồi chuyên cơ, xài hàng hiệu

Google News

(Kiến Thức) – Hai sư thầy bị chỉ trích khi lộ video ghi lại cảnh họ ngồi chuyên cơ, đeo kính râm kiểu phi công, nghe nhạc sành điệu và dùng túi hiệu Louis.

 Hình ảnh hai sư thầy ngồi trên chuyên cơ được cắt từ đoạn video được đăng trên Youtube.

Thông thường, mọi người vẫn thấy các sư thầy có cuộc sống thanh tịnh và tránh xa sự xa hoa, bụi trần. Tuy nhiên, đoạn video dài 2 phút 47 giây mới được đăng lên YouTube đã cho thấy một lối sống hoàn toàn trái ngược.

Nhân vật chính trong đoạn video chính là hai vị sư thầy đến từ Thái Lan. Điều khiến cư dân mạng hết sức phẫn nộ chính là việc hai sư thầy đi lại bằng máy bay riêng. Không chỉ vậy, hai sư thầy còn có phong cách rất sành điệu khi đeo kính râm kiểu phi công, nghe nhạc bằng tai nghe không dây và dùng túi xách hiệu thời trang nổi tiếng Louis.
 Các nhà sư ngồi chuyên cơ, xài túi xách hàng hiệu và sử dụng các tiện ích mới nhất.

Các phật tử trên thế giới phản ứng rất gay gắt sau khi đoạn băng video được phát tán trên Youtube. Hiện, hai nhà sư Thái Lan đang bị điều tra sau những lời phàn nàn của các phật tử trên toàn thế giới.

Nopparat Benjawatananun, chủ tịch Hội Phật giáo Thái Lan khẳng định đã xem đoạn video và cấm các sư thầy lặp lại hành vi tương tự.

Ngoài ra, Hội Phật giáo Thái Lan còn tiến hành điều tra để tìm ra danh tính của hai sư thầy trong đoạn video. "Các sư thầy trong đoạn video đã có những hành động không phù hợp. Họ đã không tuân thủ lời dạy về cách sống giản dị và tự khắc chế bản thân của Phật", ông Nopparat cho biết.

Năm ngoái, khoảng 300 người trong số 61.416 tu sĩ Phật giáo ở Thái Lan đã bị khiển trách. Trong đó, có một vài trường hợp bị trục xuất ra khỏi chùa vì những hành vi sai trái như uống rượu, quan hệ tình dục với phụ nữ và tống tiền.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)