Du lịch Quảng Ninh mùa đông - giải mã sức hút của “xu thế” mới

Google News

(Kiến Thức) - Ngay ở một vùng đất mà cả nhiều chục năm rồi, người ta vẫn mặc định chẳng ai đi biển mùa đông ở xứ Bắc, thì du khách lại đang háo hức tìm về, để trải nghiệm một Quảng Ninh “hấp dẫn đến ngỡ ngàng” trong mùa lạnh.

Du lich Quang Ninh mua dong - giai ma suc hut cua “xu the” moi
 
Có lẽ chưa năm nào như năm Covid này, khái niệm du lịch lại có nhiều thay đổi đến thế. Ngay ở một vùng đất mà cả nhiều chục năm rồi, người ta vẫn mặc định chẳng ai đi biển mùa đông ở xứ Bắc, thì du khách lại đang háo hức tìm về, để trải nghiệm một Quảng Ninh “hấp dẫn đến ngỡ ngàng” trong mùa lạnh.
Thú thật, tôi đã từng đi Quảng Ninh tận 3 lần trong vòng 2 năm, nhưng lần nào cũng là vào thời gian mùa hè. Ấn tượng của tôi về mảnh đất này chính là những vùng vịnh xanh ngắt ngập tràn ánh nắng rực rỡ, bãi biển với đủ các trò chơi sôi động từ bơi lội đến đi cano lướt sóng, bay dù lượn rồi sau đó thì kéo nhau đi ăn hải sản tưng bừng.
Du lich Quang Ninh mua dong - giai ma suc hut cua “xu the” moi-Hinh-2
 
Còn đi Quảng Ninh mùa đông ư? Ý tưởng này chưa từng xuất hiện trong tôi. Nhưng với bản tính thích thử những điều mới mẻ, tôi đánh liều theo nhóm bạn, làm một chuyến đi ngay đầu mùa đông năm nay. Và Quảng Ninh mùa đông đã cho tôi một hành trình bất ngờ đến từng khoảnh khắc.
Tắm khoáng nóng – một trải nghiệm “Nhật Bản đến từng chi tiết”
Nằm lọt thỏm giữa những dãy núi đá vôi được phủ lên màu xanh rì bởi rừng già, Yoko Onsen Quang Hanh resort mang đậm chất Phù tang, từ kiến trúc nhà cửa, trang trí lối đi đến trang phục dành cho khách, và thậm chí cả đồ ăn ở đây.
Du lich Quang Ninh mua dong - giai ma suc hut cua “xu the” moi-Hinh-3
 
Du khách đến Yoko Onsen Quang Hanh là để tắm khoáng nóng. Và khu nghỉ này không chỉ thỏa mãn nhu cầu đó bằng dòng khoáng nóng đã được thế giới công nhận về công dụng tuyệt vời của nó đối với sức khỏe, mà còn đem đến cho du khách những phút giây sảng khoái thư giãn đến tận cùng, với đa dạng các loại hình bể tắm khoáng.
Du lich Quang Ninh mua dong - giai ma suc hut cua “xu the” moi-Hinh-4
 
Bể tắm đá trong khu vực tắm nude với nền nhiệt của nước khoáng nóng khoảng từ 36-43 độ C giúp hỗ trợ điều trị đau khớp, đau thần kinh, thư giãn và giảm stress… Bể phản lực hay còn gọi là bể tắm động có mực nước khá thấp với các tia nước giúp cơ thể như được massage và thư giãn nhẹ nhàng, rất tốt trong việc giảm mỡ thừa, đào thải độc tố… Rất nhiều những trải nghiệm khác như xông hơi nóng, lạnh, xông đá nóng Himalaya, spa… khiến hành trình tận hưởng ở Yoko Onsen Quang Hanh là chuỗi tiếp nối của những thư thái đến chẳng muốn về.
Du lich Quang Ninh mua dong - giai ma suc hut cua “xu the” moi-Hinh-5
 
Ngâm mình trong khoáng nóng, cơ bắp như giãn ra, mọi stress bay biến. Trong hơi nước mờ ảo bốc lên, những mái nhà Nhật truyền thống, khu vườn Nhật nhỏ xinh được kiến tạo tinh tế với suối cạn, cầu đá, bonsai hay cả những tiểu cảnh được xếp từ đá núi cũng khiến ta mơ hồ nhận ra rằng, đâu cần phải chờ tới lúc bầu trời mở cửa, ta đang ở Nhật Bản giữa lòng Quang Hanh đấy thôi.
Buffet với rất nhiều sushi, sashimi, tempura… súp miso, trứng hấp Chawan-Mushi…, những dáng áo kimono hay yukata và đôi guốc gỗ… không gian Nhật Bản ở Yoko Onsen Quang Hanh đủ sức kéo du khách trở lại Quảng Ninh, không chỉ một mà nhiều lần nữa, để được tận hưởng nó, trọn vẹn hơn, đủ đầy hơn, bởi 1 lần tắm, 1 ngày trải nghiệm nơi này thôi sao đã đủ “phủ phê”.
Nghỉ dưỡng sang trọng, vui chơi giải trí hấp dẫn
Từ Cẩm Phả về lại Hạ Long, chúng tôi chọn ở tại Premier Village Halong Bay - khu resort nằm trải dài bên bờ biển Bãi Cháy, để có thể ngắm nhìn view biển mỗi ngày. Từ trong chính khu resort này cũng có thể ngắm nhìn bình minh trên biển. Không gian ở đây lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng, và căn bản, dịch vụ ẩm thực, spa đều rất ổn.
Từ khu nghỉ dưỡng này, di chuyển đến Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex rất gần. Chơi công viên mùa đông là một trải nghiệm khá tuyệt, vì so với mùa hạ nóng mướt mồ hôi chờ đến lượt chơi, thì việc vi vu trên những tàu lượn theo những vòng xoắn thót tim hay thử cảm giác quay vòng trên không rồi rơi tự do xuống thấp, hoặc thậm chí là lênh đênh trên dòng sông lơ đãng theo một lộ trình khám phá khá êm đềm vòng quanh Dragon Park… trong tiết trời se lạnh sẽ thư thái và dễ chịu hơn nhiều. Chưa kể, đi cáp treo ngắm vịnh biển mùa đông cũng ảo diệu và khá phiêu, cho dù lớp sương mờ ảo ảnh trên vịnh có thể làm ta khuất lấp tầm nhìn toàn cảnh Hạ Long ở một khoảnh khắc nào đó.
Du lich Quang Ninh mua dong - giai ma suc hut cua “xu the” moi-Hinh-6
 
Tại công viên trên đỉnh Ba Đèo, ta lại lạc vào một Nhật Bản khác, nơi có những dáng bonsai hàng trăm tuổi quý hiếm, những đèn đá, hồ cá Koi, mô hình núi Phú Sỹ thu nhỏ, hay cây cầu Koi đỏ rực như một biểu tượng mới của Hạ Long… Chỉ cần tới khu Vườn Nhật này thôi, với nhiều du khách, đã là một hành trình ngập tràn thú vị, với sản phẩm thu về là một bộ sưu tập những góc Nhật Bản đẹp mê hồn.
Khám phá miền đất Phật Yên Tử, lang thang xứ cỏ lau Bình Liêu
Yên Tử không còn xa lạ với bất cứ ai khi nhắc đến Quảng Ninh, cho dù ta chưa từng tới đó. Và Yên Tử mùa đông lại càng hấp dẫn. Bước trên những bậc đá lên tới đỉnh, ta như lạc cõi Phật bồng lai, khi sương mờ mây phủ nơi đỉnh núi, quấn quít những bước chân hành hương về cõi thiền tịnh. Leo Yên Tử, đương nhiên mùa đông khá lạnh, nhưng bù lại, ta cảm nhận được sự an lạc trong tâm, sự thanh tịnh tuyệt đối khi đứng trên đỉnh thiêng nhìn ra bốn phía.
Một chốn dạo chơi khá hút khách dịp gần đây ở Quảng Ninh chính là Bình Liêu- được ngợi ca là “Sa Pa của Đông Bắc”. Tháng 11, Bình Liêu chiếm trọn những khung hình của du khách, với triền cỏ lau đẹp mê mải. Còn sang tháng cuối năm, chỉ cần đi trên cung đường ngoằn ngoèo giữa đồi cao với cảnh sắc hai bên hùng vĩ, cảm giác như đang được di dạo trên “sống lưng” của một chú khủng long khổng lồ, vậy thôi cũng khiến dân đam mê du lịch thấy đời chẳng còn sung sướng nào bằng.
***
Đó là tôi còn chưa kể đến những điểm tham quan khác như Bảo tàng Quảng Ninh, núi Bài Thơ, đảo Cô Tô… mà tôi không còn thời gian để tới. Quảng Ninh bây giờ, với tôi, đáng đi nhất lại là trong mùa đông lạnh.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)