Sierra Leone "bỏ" Noel phòng Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách Sierra Leone đang có kế hoạch giới nghiêm trong ngày lễ Noel và đầu năm mới để giảm nguy cơ lây lan của dịch bệnh Ebola.

Sierra Leone đang phải vật lộn để giảm nguy cơ lây lan của đại dịch nguy hiểm đã giết chết gần 7.000 người ở Tây Phi trong tổng số 18.000 người bị nhiễm bệnh, trong khi đó tỷ lệ bệnh nhân nhiễm bệnh vẫn đang gia tăng mạnh.
Jarrah Kawusu-Konte, phát ngôn viên của Tổng thống Sierra Leone cho biết: "Chính phủ đang có kế hoạch giới nghiêm để giữ tất cả mọi người trong dịp lễ Noel và đầu năm mới". Ông này cũng tiết lộ rằng Chính phủ sẽ triển khai binh sĩ trên khắp đất nước để thi hành luật pháp cấm ra đường.
 Người đi bộ đi qua biển báo phòng chống Ebola ở Freetown, Sierra Leone.
"Rủi ro lây nhiễm bệnh trong những bữa tiệc là rấy cao, chúng tôi lo lắng sự lây nhiễm bệnh sẽ diễn ra không kiểm soát được trong các cuộc tụ họp", ông Kawusu-Konte nhấn mạnh.
Ông này không nói rõ ngày lệnh cấm này có hiệu lực.
Trước đó, hồi thàng 9 năm nay, Chính quyền Sierra Leone đã kêu gọi 6 triệu người dân nước này không ra đường trong thời gian ba ngày, bắt đầu từ ngày 19/9, để kiềm chế sự lây lan của virus chết người Ebola đang hoành hành tại quốc gia châu Phi này.
Truyền thông địa phương cho biết trong thời gian 72 giờ giới nghiêm có hiệu lực, các nhân viên y tế của Sierra Leone sẽ tiến hành rà soát từng căn nhà để tìm kiếm những người nhiễm bệnh đang lẩn trốn. Đội ngũ y tế cũng sẽ tiến hành phân phát khoảng 1,5 triệu bánh xà phòng và các loại tờ rơi hướng dẫn cách phòng tránh Ebola cho người dân.
Linh Chi (Theo Reuters

Bình luận(0)