Điều ít biết về những chuyến bay đêm của Su-30 Việt Nam

Theo báo Phòng không - Không quân, Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 vừa tổ chức thành công ban bay đêm trên tiêm kích đa năng Su-30MK2.

Việc tổ chức thành công ban bay đêm đã góp phần nâng cao trình độ, kỹ thuật lái cho đội ngũ phi công, đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời trong tình hình hiện nay.
Nói về công tác chuẩn bị cho ban bay đêm, Đại úy Nguyễn Ánh Ngọc - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn 923 cho biết: "Làm công tác chuẩn bị cho ban bay ngày vốn đã vất vả, khó khăn, thì chuẩn bị cho ban bay đêm còn phức tạp hơn nhiều.
Vì vậy, chúng tôi phải kiểm tra thật cẩn thận, tỉ mỉ từng chi tiết, bộ phận, bảo đảm tốt nhất các tham số kỹ thuật của máy bay trước khi thực hiện nhiệm vụ".
Dieu it biet ve nhung chuyen bay dem cua Su-30 Viet Nam
 Tiêm kích Su-30MK2 Việt Nam.
Để tổ chức thành công ban bay đêm, công tác chuẩn bị bao gồm: Nắm rõ tình hình thời tiết, khí tượng; công tác hiệp đồng giữa các thành phần; công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật; thông tin, ra đa, ánh sáng; tình hình tâm lý, tư tưởng của bộ đội cũng như sức khỏe của đội ngũ phi công tham gia huấn luyện bay…
Trên cơ sở công tác bảo đảm các mặt của đơn vị và sự chỉ đạo của cấp trên, sĩ quan chỉ huy sẽ giao nhiệm vụ sơ bộ cho các thành phần trước ban bay…
Thế nhưng trước khi những chiếc tiêm kích đồng loạt cất cánh, một chiếc Su-30MK2 đầu tiên nhận nhiệm vụ bay trinh sát khí tượng đã cất cánh. Sau 30 phút, chuyến bay trinh sát khí tượng hạ cánh an toàn. Tất cả các thành phần có mặt tại phòng giao nhiệm vụ bay. Sau khi nắm lại mọi công tác chuẩn bị, tình hình khí tượng, đồng chí Trung đoàn trưởng giao nhiệm vụ bay chính thức.
Ban bay đêm được thực hiện đúng 18h15. Vào giờ bay thứ nhất, 4 chiếc máy bay Su-30MK2 lần lượt lăn bánh ra đường băng, tăng tốc và lao vút lên bầu trời. Những chiếc "hổ mang chúa" dưới sự điều khiển của các phi công Trung đoàn 923 thực hiện thuần thục các bài bay đêm theo kế hoạch đã đề ra...
Ngay khi máy bay Su30MK2 kết thúc chuyến bay, lăn bánh về khu nhà vòm, đội ngũ kỹ thuật hàng không nhanh chóng tiếp thu máy bay, nghe phi công phản ánh về tình trạng kỹ thuật và kịp thời hiệu chỉnh khí tài, bảo đảm tốt nhất cho những chuyến bay tiếp theo.
Thành công của ban bay tiếp tục khẳng định khả năng làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật của cán bộ, chiến sĩ toàn Trung đoàn; đặc biệt là năng lực, trình độ của đội ngũ phi công và kết quả công tác tổ chức huấn luyện chiến đấu của Trung đoàn trong thời gian qua.
Đây cũng là động lực để thời gian tới Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vững chắc vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại sao Tu-104 lại là loại máy bay dân sự nguy hiểm nhất lịch sử Liên Xô

(Kiến Thức) - Tỷ lệ tai nạn của máy bay Tu-104 do Liên Xô sản xuất vượt xa mọi tiêu chuẩn an toàn của mọi văn bản quy định trên thế giới dù cho nó từng được quảng cáo là biểu tượng của hàng không dân sự thời đó.

Tai sao Tu-104 lai la loai may bay dan su nguy hiem nhat lich su Lien Xo
 Bắt đầu được đưa vào sử dụng từ năm 1953, máy bay chở khách Tu-104 từng là biểu tượng của thế giới khi nó là một trong những loại máy bay phản lực dân dụng đầu tiên được sử dụng rộng rãi. Nguồn ảnh: Rnbe.

Đại tướng Lê Đức Anh và cuộc chiến bám trụ, chống địch bình định

(Kiến Thức) - Sau ba đợt tổng tiến công và nổi dậy năm 1968, Quân Giải phóng gặp rất nhiều khó khăn trên khắp các mặt trận ở miền Nam Việt Nam, vào thời điểm đó Đồng chí Lê Đức Anh mới được điều về làm Tư lệnh Quân khu 9.
 
 

Ngay khi được điều về làm Tư lệnh Quân khu 9 trong năm 1969, đồng chí Lê Đức Anh đã nhận ra tình trạng nguy hiểm và khó khăn của Quân khu 9. Tại thời điểm này, địch đang được trang bị rất mạnh và đánh rất hăng trong khi phía ta bị thiếu thốn hậu cần nghiêm trọng.
Hậu quả dễ hiểu đó là địch lấn tới còn ta thì mất vùng giải phóng dần. Đặc biệt ở các khu vực đông dân, ta gần như mất kiểm soát. Chỉ còn hai căn cứ quan trọng nhất phía ta còn giữ lại được bao gồm căn cứ U Minh và khu giải phóng Cà Mau, trong khi đó cả Khu 9 có tới 50 xã có đảng viên bỏ chạy khỏi địa bàn do bị địch truy nã, 40 xã trong tình trạng mỗi xã có dưới hai đảng viên, không còn chi bộ.

Hé lộ thông tin gây sốc về tai nạn MiG-31 cách đây hai năm

(Kiến Thức) - Ngày 26/4/2017, một chiếc tiêm kích MiG-31 của Không quân Nga đã rơi gần Telemba, Siberia. Vụ việc không được báo chí đăng tin do chiếc tiêm kích này rơi ở giữa vùng rừng núi và vì lý do đặc biệt.

He lo thong tin gay soc ve tai nan MiG-31 cach day hai nam
 Theo một tài liệu mà Quân đội Nga vừa để lộ cách đây ít ngày. Vào đúng hai năm trước, một chiếc chiến đấu cơ đánh chặn siêu âm loại MiG-31 của lực lượng này đã rơi ở vùng Viễn Đông thuộc Siberia. Nguồn ảnh: Photojet.

Đọc nhiều nhất

Tin mới