Sharp sắp trình làng màn hình smartphone độ phân giải gây "sốc"

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà sản xuất đã bắt đầu cải tiến màn hình lên Full-HD, và sau đó bằng QHD. Vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Một trong những xu hướng chính trong sự phát triển của các thiết bị di động ngày nay là để tăng độ phân giải màn hình. Và một số nguồn tin từ Nhật Bản cho biết, Sharp đang chuẩn bị phát hành thế hệ tiếp theo của màn hình điện thoại di động với độ phân giải 4K được sử dụng trong điện thoại thông minh có màn hình khoảng 5,5 - 6 inch.
 

Bạn có thể tưởng tượng, mật độ điểm ảnh trên màn hình với một màn hình 5,5 inch và có độ phân giải 4K cung cấp 842 điểm ảnh/pixel (ppi). Trong khi đó, mật độ hiện nay khoảng 300 ppi được coi là tối đa.
Tất nhiên, việc tăng số lượng điểm ảnh đồng nghĩa với việc cấu hình điện thoại cũng phải được cải thiện. Vì với một hình ảnh hiển thị mượt mà đòi hỏi phải có một bộ vi xử lý và card đồ họa tăng tốc mạnh mẽ, và công suất của pin cũng là điều nan giải. Việc giải quyết những vấn đề này như thế nào vẫn chưa được nhà sản xuất công bố.
Trong trường hợp việc điện thoại di động có màn hình 4K là khả thì thì trong thời gian tới, màn hình điện thoại 8K sẽ chỉ là vấn đề thời gian. Mọi con mắt đang dồn vào Sharp và chờ đợi bước tiến mạnh mẽ của nhà sản xuất này.

Trần Liên (Theo hinews)

Bình luận(0)